1 พ.ค. 2021 เวลา 12:28 • นิยาย เรื่องสั้น
ตัวอย่างนิยาย Diary'Girls'OE บันทึกลับสาวปริศนาออดอาย
บท ชีวิตหลังความตาย
แนว ลึกลับ แฟนตาซี ดราม่า
12
เรื่องราว การเดินทางของเด็กสาวตาสองสีผู้อยู่ระหว่างโลกแห่งความเป็นและโลกแห่งความตาย กับการส่งดวงวิญญาณไปสู่ชีวิตหลังความตายที่แท้จริง สิ่งนั้นจะเป็นสวรรค์อันแสนอดงาม นรกแสนทรมาน หรือความว่างเปล่ากันแน่...
ตัวอย่างบท ชีวิตหลังความตาย
"ไม่มีใครรู้ว่าสิ่งมีชีวิตหลังจากร่างกายสูญสลาย ตายไป วิญญาณพวกเขาจะเดินทางไปที่ใด"
"วิญญาณผู้ที่ตายหากไม่มีสิ่งที่ค้างคาก็จะสูญสลายไปเป็นเพียงแสงที่มีรูปร่างคล้ายผีเสื้อ บินหายขึ้นไปแตกสลายบนท้องฟ้า หรือค่อยสลายเป็นแสงเล็กๆที่จางหายไป"
"แต่หากมีสิ่งที่ค้างคาวิญญาณที่ตายก็ไม่อาจสลายหายไปได้ กลายเป็นวิญาณที่หลงทาง ส่วนมากยังคงรูปร่างเป็นแสงที่มีรูปแบบเป็นผีเสื้อตัวเล็กที่มีสีเพียงสีเดียว ส่วนน้อยที่ยังคงเป็นรูปร่างที่เป็นตัวเองได้"
"เหล่าดวงวิญญาณที่มีสิ่งที่ค้างคาจะยังคงวนเวียนอยู่กับสิ่งนั้น ในโลก 'ที่ทับซ้อน' กับโลกของมนุษย์.."
พวกเขาจะยังคงอยู่ใกล้กับสิ่งของ หรือผู้คน สถานที่ จนกว่าจะไปสู่สุขคติได้..
ฉันคือ ยางามิเระ เรย์ หรืออาเมะ เป็นเด็กสาว ม.ปลาย ที่เกิดมาเป็นออดอาย มีดวงตาสีแดงข้างซ้าย ดวงตาสีแดงนั้นทำให้ฉันมองเห็นโลกอีกด้าน ไร้เสียง ที่มีเพียงสีขาวดำ และเหล่าผีเสื้อหลากสีตัวแทนวิญญาณหลงทางของสิ่งมีชีวิตที่ตายไปแล้ว..
ฉันจึงต้องใส่ผ้าปิดตาข้างนั้นตลอดเวลา แต่มันก็ไม่อาจปิดเสียงร้องไห้คร่ำครวญของเหล่าดวงวิญญาณ ที่นับวันจะยิ่งถาโถมเข้ามาใส่ฉัน จนแทบบ้าได้
ไม่สามารถช่วยเหลือ สัมผัสหรือสื่อสาร ฉันไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ จนกระทั่งได้พบกับเด็กสาวที่เป็นเหมือนกับตำนานเมืองคนนั้น..
"เธอคือออดอายผู้อยู่ระหว่างความเป็นและความตาย เธอไม่อาจหลับตาไปตลอดได้"
ไม่มีเวลามาคิดมาลังเล มาน้อยใจ ว่าทำใมต้องเป็นฉัน เพราะสิ่งที่แย่ที่สุดก็คือการไม่ยอมรับตัวเอง
ในเมื่อฉันมีพลัง มีความสามารถ ก็มีแต่ต้องใช้มันทำประโยชน์ให้มากที่สุด แล้วฉันก็เริ่มการเดินทางของตัวเองในโลก ที่ผู้คนเรียกว่า โลกแห่งความตาย...
ฉันตั้งมั่นไว้ว่าจะช่วยเหลือ ทั้งเหล่าดวงวิญญาณ ทั้งผู้คนที่ต้องสูญเสียคนสำคัญ นี่อาจจะเป็นความหมายในการมีชีวิตอยู่ของฉัน และดวงตาสีแดง
แต่ว่าโลกใบนี้นั้นมีแต่สิ่งที่ไม่แน่นอน ทั้งปริศนาการมีอยู่ของโลกแห่งความเป็นและความตาย ทั้งการที่ฉันยิ่งช่วยเหลือเหล่าดวงวิญญาณนั้นจะเป็นการช่วยเหลือ หรือการทำร้ายกันแน่ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็จะได้รับการปลดปล่อยจากทั้งสองโลก ไปสู่ปลายทางที่ไม่มีใครรู้...
ไม่ว่าจะดีหรือร้ายถ้ายังมีชีวิต ก็ต้องก้าวต่อไปด้วยความเชื่อมั่นในตัวเอง
"เหล่าผีเสื้อหลากสียังคงบินวนเวียน เศร้าโศก ห่วงหาและสิ้นหวังอยู่ในโลกสีขาวดำอันหม่นหมอง"
Diary'Girls ODD eyes
อีกสักพักกว่าเราจะเขียนจนเสร็จยังไงก็รอกันด้วยนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา