25 เม.ย. 2021 เวลา 09:43 • ท่องเที่ยว
L'Almanarre ( ลัลมานาร์ ) ทะเลแสนสวยบนชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียน
ในวันที่อากาศร้อน หนึ่งในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่คนส่วนใหญ่มักพูดถึง คงจะหนีไม่พ้น ทะเล!!
เรามาทำความรู้จักทะเลลัลมานาร์ให้ดีกว่านี้กันดีกว่าค่ะ
 
ลัลมานาร์ หรือชื่อเต็มภาษาฝรั่งเศส เรียกว่า la plage de l'Almanarre ( ลา ปาฌ เดอ ลัลมานาร์ ) ตั้งอยู่ในเมือง Toulon ( ตูลง ) แคว้น Provence- Alpes- Côte d'Azur ( พรอว็อง-ซาลป์ - โก๊ตดาซูร์ ) ทางภาคใต้ของประเทศฝรั่งเศส บนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งมีความยาวของทะเลประมาณ 5 กิโลเมตรเลยทีเดียว
ทะเลนี้ ได้รับการกล่าวถึงเป็นครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1481 เมื่อสถานีกองทัพเรือสมัยโรมัน กลายเป็นของราชวงศ์ฝรั่งเศสในขณะนั้น
ด้วยความที่ทะเลห่างจากบ้านของเราเพียงแค่ 15 นาที จึงสามารถเก็บภาพทะเลยามพระอาทิตย์ขึ้นมาฝากเพื่อนๆได้
ภาพนี้อยู่ในช่วงหน้าหนาว พระอาทิตย์ขึ้นเวลาประมาณ 8 โมงเช้าของฝรั่งเศส
รอบๆทะเล จะมีทางเท้าให้เดิน มีม้านั่งเป็นช่วงๆ เชือกใหญ่ขึงกับต้นไม้ไว้ออกกำลังกาย ที่จอดรถกว้างขวาง และห้องน้ำไว้ให้บริการ
ฝั่งตรงข้ามทะเล จะมีทางเท้า ซึ่งคนส่วนมากมักจูงสุนัขมาวิ่งเล่น มีบ้านคน โรงแรม และร้านอาหาร แต่ในช่วงโควิดแบบนี้ เราคงต้องรอไปก่อน
กิจกรรมยามเช้า จะมีการวิ่งจ๊อกกิ้ง เดินเล่น นั่งรับลม หรือแม้กระทั่งถ่ายรูป
แต่หากเป็นหน้าร้อนแล้วล่ะก็ กิจกรรมจะมีมากขึ้นทวีคูณ โดยเราสามารถว่ายน้ำ อาบแดด บินพารามอเตอร์ หรือแม้กระทั่งขับเรือ แต่ !! การขับเรือจะได้รับอนุญาตจากผู้ที่มีใบขับขี่เรือเท่านั้น แล้วถ้าไม่มีใบขับขี่เรือ เราจะทำอย่างไร ? คำตอบคือ นั่งเรือในฐานะนักท่องเที่ยว หรือไม่ก็เช่าเหมาลำเรือไปเลย หากต้องการความเป็นส่วนตัว
ถ้าสังเกตรูปภาพแรกให้ดี จะเห็นว่า มีบ้านคนอยู่บนภูเขาด้วย หนึ่งในเหตุผลที่ผู้คนกลุ่มหนึ่งสร้างบ้านบนภูเขา เพราะเมืองตูลงนี้ มีที่ราบไม่มาก และอีกเหตุผลที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ การตื่นมาพร้อมกับเห็นทะเลอันสวยงามเป็นวิวแรกของวันใหม่ ซึ่งบ้านที่อยู่บนภูเขานั้น ส่วนใหญ่เป็นบ้านหลังใหญ่ของคนมีฐานะนั่นเอง
ทะเลลัลมานาร์นี้ ไม่เสียค่าเข้า แต่หากใครขับรถยนต์มา ก็จะต้องจ่ายค่าจอดรถผ่านตู้อัตโนมัติที่ตั้งอยู่ข้างลานจอด เราสังเกตว่า แทบไม่มีใครไม่จ่ายเงินเลย เพราะพวกเขาต้องโชว์ตั๋วหน้าคอนโซลรถ ถ้าตำรวจผ่านมาไม่เห็นตั๋วล่ะก็ โดนค่าปรับแพงหูฉี่แน่ๆ
โฆษณา