25 เม.ย. 2021 เวลา 12:09 • การตลาด
สรุปจากงาน #CTC2021 ในประเด็นที่น่าสนใจในการเลือก influencer จากคุณกสม วิชชุลดา Managing Director ของ ‘นำไปใช้’ หลัก 555 ขำให้หงายหลังเป็นเพราะนั้นเลือกถูกคน โดยมีใจความสำคัญดังนี้
🎉5 ข้อควรรู้
1. รู้ว่าแบรนด์เป็นใคร วัตถุประสงค์ของแบรนด์คืออะไร
2. ระบุกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างชัดเจน ควรจะแคบ
(ไลฟ์สไตล์เขาเป็นอย่างไร)
3. ตั้งเกณฑ์การวัดผล
4. มีเดียหลักของเราต้องสวยงาม ก่อนจะไปจ้าง Influencer
5. เข้าใจลักษณะของ Influencer
ว่าจะเน้นไปที่การเล่าความคิดเห็น ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์เขา
🚫 5 ข้อควรเลี่ยง
1. เลือกตามแบรนด์อื่น หรือความดังเป็นหลัก
2. ยึดตามยอดไลก์เป็นหลัก
3. หลงผิดว่าทำเยอะ ปัจจุบันต้องเน้นความถี่
4. บังคับให้ Influencer พูดตาม factsheet
5. ยึดติดประเภท Influencer มากเกินไป
✨5 ข้อควรเลือก
1.เข้าใจสไตล์ในการสื่อสารของ Influencer
2.เลือกตามความชอบคนติดตามแฟนเพจเรา
3. เลือกที่เราชอบ
(เมื่อเราทำแบรนด์เรามานานเราจะซึมซับความชอบของลูกค้าไปเอง)
4. ดูค่า average engagement per content
5. ค่า ad cost per engagement เท่าไร
(ปัจจุบันมีการปิดกั้นการมองเห็นมากขึ้น เลี่ยงไม่ได้เลยที่ต้องแบ่งงบมาลงโฆษณาบ้าง )
ในช่วงที่ทุกอย่างปรับเป็นออนไลน์แบบนี้ งบการตลาดของเราก็โดนดูดไปด้วยเช่น การใช้เงินจ้าง Influencer ไม่ควรเห็นแต่ยอดและขอโปรโมทฟรีเสมอไป แต่ต้องดูให้ลึกว่าเขาเหมาะจะเป็นหน้าเป็นตาให้แบรนด์ในระยะยาวหรือไม่
💜กดไลก์ แชร์ และติดตาม womaler 💜
เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ สดใหม่ ในการสร้างแบรนด์
#womaler #CREATIVETALKCONFERENCE2021
#CREATIVETALK #CTC2021ONLINE
โฆษณา