26 เม.ย. 2021 เวลา 08:10 • ครอบครัว & เด็ก
โควิดนี้เด็กๆที่บ้านกินแต่อาหารฝีมือแม่ แม่เท่านั้น แม่เป็นเชฟ แม่คือแม่
ตั้งแต่เด็กๆเริ่มหัดทานข้าว ฉันลงมือทำเองทุกอย่าง ฟักทองบด ข้าวตุ๋น บลาๆเมนูเด็กอ่อนทำเอง ทำแล้วก็ฟรีสใส่ตู้แช่ ถึงเวลาก็เอามาละลายให้ลูกกิน บวกกับนมแม่ด้วย
พอเริ่มโต ฉันก็ทำกับข้าวให้เค้าเอง หลักง่ายๆแม่กินอะไร ลูกกินแบบนั้น ผัดบล็อกโคลี่ ผัดกระหล่ำดอก ฟักทองนึ่ง จอผักกาด เจี๋ยวผักปั๋ง กับข้าวเมืองเหนือแม่กินลูกกิน ปั้นข้าวเหนียว กะปิ ปลาร้า เด็กๆกินเป็นหมด
เวลากินข้าวกับลูกๆ ฉันคุยกับสามีเสมอว่าเราวางแผนดีมาตั้งแต่ต้น ฉันกับสามีก็เป็นคนกินง่าย ข้าวนอกบ้านออกไปทานน้อยมากๆ เพราะไม่รู้วิธีการทำ สะอาดรึป่าวเราไม่รู้เลย และฉันกับสามีชอบทำอาหาร เราเปิดสูตรในยูทูปดู แล้วก็ทำสำเร็จทุกเมนู
โควิดนี้เรื่องอาหารการกินภายในบ้าน และการใช้ชีวิตของเด็กๆภายใต้ฝีมือการทำอาหารของแม่ ก็ดูเป็นเรื่องไม่แปลกและเค้าทานได้ทุกเมนูที่แม่ทำแต่ละวัน ฉันรู้สึกเบาใจ เพราะหลายครั้งที่เพื่อนๆมักจะมาปรึกษาการทำอาหาร และวิธีการกินว่าทำยังไงให้กินง่าย ซึ่งบ้านฉันไม่เคยมีปัญหานั้นเลย
ฉันรู้แต่ว่า ฉันกินอะไรลูกก็กินแบบนั้น และตั้งแต่เด็กจะบอกลูกเสมอว่า "ทุกเมนูที่แม่ทำแม่ทำเพราะรัก This is a food of love" เค้าก็จำมาตลอด ตกหลุมพลางแม่ซะแล้ว😂
โฆษณา