26 เม.ย. 2021 เวลา 13:00 • การศึกษา
หลายครั้งที่เราจะสับสนกันในร้านสะดวกซื้อ เมื่อต้องการถามลูกค้าว่า
"จะอุ่นอาหารไหม" เรามักจะใช้คำว่า "เวฟ" มาจาก Microwave ที่เรามักจะตัดมันออกมาสั้นๆว่า "wave"
จริงๆแล้วคำว่า "wave" ที่เราตัดมาใช้มันมีความหมายว่า "คลื่น, โบก, แกว่งไปมา"
ดังนั้นเราควรใช้คำว่า "warm the food" หรือ "heat up the food" แทนจ้า
เสริมอีกนิดคือคำว่า "warm" อ่านออกเสียงว่า "วอร์ม" อย่าเผลอไปอ่านออกเสียงเป็น "worm" (เวอร์ม) เชียวล่ะ 😅
Learn English with EnglishDict @Home
Facebook: EnglishDict at Home
โฆษณา