26 เม.ย. 2021 เวลา 09:31 • หุ้น & เศรษฐกิจ
การทำกำไรด้วยกราฟเทคนิค EP.10
ทำกำไรด้วยหุ้นโรงพยาบาล 🏥
หุ้นที่ผมได้ทำการเก็งกำไรตามกราฟในครั้งนี้คือหุ้น BCH
BCH เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจในรูปแบบกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 13 แห่ง และโพลีคลินิก 1 แห่ง ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้บริการทางการแพทย์ในระดับปฐมภูมิ-ตติยภูมิ ภายใต้ 4 กลุ่มโรงพยาบาล คือ
1. โรงพยาบาลเวิลดิ์เมดิคอล เพื่อให้บริการแก่กลุ่มคนไข้เงินสดระดับบนและคนไข้ชาวต่างชาติ
2.กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อให้บริการแก่กลุ่มคนไข้เงินสดระดับกลางบน
3.กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เพื่อให้บริการแก่กลุ่มคนไข้เงินสดระดับกลางและคนไข้ในโครงการประกันสังคม
4.กลุ่มโรงพยาบาลการุญเวช เพื่อให้บริการแก่กลุ่มคนไข้ในโครงการประกันสังคม
สำหรับงบการเงินที่ผ่านมาของกิจการ
จะเห็นได้ว่าจากข้อมูลข้างต้นตั้งแต่ปี 2560 - 2653 บริษัทมีรายได้และกำไรเติบโตอย่างสม่ำเสมอ และยังคงรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ประมาณ 15% มาได้ตลอด
มาที่การวิเคราะห์ในการเข้าซื้อด้วยกราฟเทคนิค📈📉
จะเห็นว่าราคาได้มาแตะอัตราส่วน fibonacci retracement ที่ 0.5 หรือ 50% แล้วไม่หลุดราคาสามารถยืนได้ ผมจึงรอจังหวะที่ราคาจะทำ Higher Low และเบรค High คลื่นย่อยได้แล้วจะทำการ Follow buy เพราะจะถือว่าเป็นการเปลี่ยนเทรนด์จากขาลงเป็นขาขึ้น ในสมมติฐานที่ผมตั้งไว้
และเมื่อราคาทำการเบรค High คลื่นย่อยก่อนได้เพราะก็ทำการ Follow Buy ในราคาปิดของวันที่ 14.1 ทันที ซึ่ง SL ของผมก็จะอยู่ที่ low ของคลื่นย่อยที่ 13.6 และจะยัง SL ขึ้นเรื่อยๆตาม Previous low เมื่อราคาสามารถเบรค High คลื่นใหม่ได้ในแต่ละรอบ
ณ ปัจจุบันราคาได้เบรคคลื่นย่อยมาได้ 4 รอบแล้วตามรูปซึ่ง Previos low ที่ผมจะ SL อยู่ที่ 16.6 และหากในอนาคตราคาย่อตัวมาไม่หลุด 16.6 และสามารถเบรค High ใหม่ได้อีกผมก็จะยก SL ขึ้นไปตาม low ที่ทำไว้ล่าสุดเรื่อยๆ
แต่ในตอนนี้ต่อให้ราคาในวันไหนหลุด low ที่ 16.6 ที่ผมตั้งไว้ผมก็ยังสามารถขายทำกำไรได้อย่างสบายใจอยู่ดีเพราะเราได้เข้าตั้งแต่ต้นเทรนด์ จึงไม่ต้องกังวลกับราคาในปัจจุบันมาก หากมันเข้าเงื่อนไขขายก็ขาย หากมันไม่เข้าก็ปล่อยรันไปเรื่อยๆ และยก SL ตาม low แต่ละคลื่นไป
บทความนี้ผมไม่ได้เชียร์ซื้อหรือขายหุ้นตัวไหนนะครับ เป็นเพียงการแชร์การวางแผนในการเข้าเทรดและการตั้ง SL เพื่อเป็นมุมมองเพิ่มเติมให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนเข้าเทรดหุ้นตัวไหนอยู่
เขียนบทความโดย นักลงทุนตัวอ้วน
โฆษณา