26 เม.ย. 2021 เวลา 11:00 • ข่าว
สุวรรณภูมิปรับเคาน์เตอร์เช็คอินในอาคารผู้โดยสารเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19
1
ความคืบหน้าจัดหาวัคซีนเริ่มเห็นความชัดเจนขึ้นตามลำดับ
หลังจาก นายกรัฐมนตรี ประชุมกันวันนี้ ถึงเรื่องการบริหารจัดการสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า รัฐบาลจะมีการจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการวัคซีนแบบเบ็ดเสร็จ หรือ ซิงเกิล คอมมานด์ เพื่อบริหารจัดการวัคซีนร่วมกับภาคเอกชน
1
โดยนายกฯ จะเป็นประธาน สั่งการให้การจัดหา และกระจายวัคซีนมีประสิทธิภาพ ตั้งเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้ 30 ล้านคนภายในระยะเวลา 3 เดือน (มิ.ย. - ส.ค. ) จากเป้าหมายที่จะฉีดให้ประชาชนให้ได้ 50 ล้านคนภายในปีนี้
1
ล่าสุดอีกพื้นที่หนึ่งสำหรับการฉีดวัคซีน คือ สนามบินสุวรรณภูมิได้ปรับใช้พื้นที่เคาน์เตอร์เช็คอิน แถว U และ แถว W ห้องโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสาร รวมทั้งหมด 42 เคาน์เตอร์เพื่อใช้เป็นจุดบริการสำหรับผู้เข้ารับวัคซีน
1
ทั้งนี้ในพื้นที่ดังกล่าว มีทั้งจุดลงทะเบียน วัดความดันและอุณหภูมิ ลงทะเบียนเข้าระบบ ซักถามประวัติความเสี่ยง บันทึกข้อมูลการให้บริการ และลงข้อมูลเข้าระบบติดตามวัคซีน รวมทั้งรับบัตรนัด
1
จุดให้บริการฉีดวัคซีนนี้ จะมีพนักงานของ สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบางพลีและโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สนามบินสุวรรณภูมิ และตัวแทนจากสายการบินต่าง ๆ ร่วมให้บริการ
เที่ยวละข่าว
ข้อมูลอ้างอิง : ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โฆษณา