29 เม.ย. 2021 เวลา 01:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ
บันทึกจัดพอร์ตการลงทุนตามอายุ
เอามาเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่อยากจัดพอร์ตลงทุนนะคะ
จริงๆ มันมีหลายตัวแปรมากๆ ในการจัดสัดส่วน ไม่ใช่แค่อายุอย่างเดียว
ทั้งรายได้ ภาระค่าใช้จ่าย จิตใจของเรา ผลตอบแทนที่เราคาดหวัง และอื่นๆ
1
ไม่ว่าช่วงอายุไหน ถ้าเรารับความเสี่ยงได้สูง
เราก็แค่เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นให้มากขึ้น
หรือว่าถ้าเรายังอายุน้อย แต่รับความเสี่ยงได้ต่ำ
ก็ใช้แผนของคนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำไปเลยค่ะ
อย่างที่บอกค่ะ เผื่อเป็นไอเดียให้กับคนที่เริ่มต้นนะคะ
2
ขอบคุณที่มาของข้อมูลจาก SET
ซึ่งตอนนี้ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
ได้จัดทำเว็บไซต์ให้สำหรับคนที่สนใจลงทุนแล้วค่ะ
โดยรวมทุกผลิตภัณฑ์การลงทุนไว้ในที่เดียว เนยรีวิวไว้ในนี้นะคะ
และรายการ ลงทุนนิยม EP.18 : "จัดพอร์ตตามวัย" อายุแค่ไหนก็ต้องลงทุน!
โฆษณา