27 เม.ย. 2021 เวลา 03:36 • ไลฟ์สไตล์
🇺🇸ทหารอเมริกันสนใจนั่งสมาธิ
5
วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา🇺🇸 จัดสอนสมาธิเบื้องต้นให้แก่ทหารอเมริกัน ในวันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ.2564
1
🌼พระใบฎีกากิตติ กิตฺติโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับนิมนต์ให้ไปจัดสอนสมาธิเบื้องต้น ให้แก่ทหารอเมริกัน ใน หน่วย Echo Forward Support Company, 1st Brigade Engineer Battalion, 1st Infantry Division Fort Riley, รัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจัดอบรมจำนวน 2 รอบ โดยรอบแรกมีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวน 36 นาย และรอบที่สองจำนวน 19 นาย รวมทั้งสิ้น 55 นาย
1
🌼เบื้องต้น พระอาจารย์ได้เมตตาอธิบายเรื่องบุญ เบื้องหลังของความสุขและความสำเร็จในชีวิต และเรื่องร่างกายกับจิตใจที่มีความสัมพันธ์กัน การที่จิตใจจะแข็งแรงได้นั้น เกิดจากการนั่งสมาธิ และได้อธิบายความรู้เกี่ยวกับสมาธิ และแนะนำวิธีการนั่งสมาธิเบื้องต้น หลังจากนั้น ทหารทุกท่านได้ฝึกนั่งสมาธิพร้อมกันเป็นเวลา 15 นาที
1
🌼หลังจากนั่งสมาธิเสร็จแล้ว พระอาจารย์ได้เมตตาไขข้อข้องใจให้กับผู้ที่ติดปัญหาหรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติสมาธิ ทั้งนี้หลังจากการจบกิจกรรมแล้ว ทหารหลายท่านได้มาเล่าให้ทีมงานฟังว่า รู้สึกถึงความสงบภายใน บางท่านกล่าวว่า เหมือนนั่งอยู่คนเดียว และหลายท่านรู้สึกเหมือนร่างกายหายไป เบาสบายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
1
🌼หลังจากจบกิจกรรมดังกล่าว ตัวแทนทหารได้กล่าวขอบคุณพระอาจารย์ที่ได้เมตตาไปสอนสมาธิเบื้องต้น หลายคนเพิ่งได้ทดลองนั่งสมาธิเป็นครั้งแรก และประทับใจมาก ตั้งใจจะฝึกปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องที่บ้านให้ได้ทุกวัน
3

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา