27 เม.ย. 2021 เวลา 03:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
• ใช้ MACD กับ Signal อย่างไรให้เป็น ? #มือใหม่เม่าน้อย มาทางนี้ฝึกไปด้วยกัน.. ที่หัดดูมานี้ง่ายสุดสำหรับแอดแระ สายไม่มีเวลาเฝ้ากราฟ #ไปคร่าาาา 😆📊
.
💚 ค่า MACD มีค่าเป็นบวก (➕) วิ่งตัดอยู่เหนือเส้น Signal Line ขึ้นไป …แสดงถึงราคาที่มีแนวโน้มสูงขึ้น #Uptrend ไปส่องกราฟ นั่นแหละคือจังหวะการเข้าซื้อ (BUY Signal)
.
💚 ค่า MACD มีค่าเป็นบวก (➕) วิ่งตัดอยู่ใต้เส้น Signal Line ลงมา … ราคามีแนวโน้มชะลอการขึ้น #ปรับตัวลงสั้นๆ หรือเกิดการ Divergence !!
.
❤️ ค่า MACD มีค่าเป็นลบ (➖) วิ่งตัดใต้เส้น Signal Line ลงมา …ราคามีแนวโน้มลดลง #Downtrend เป็นจุดออกบอกว่าต้องเผ่น (SELL Signal)
.
❤️ ค่า MACD มีค่าเป็นลบ (➖) วิ่งเหนือเส้น Signal Line ขึ้นไป … ราคามีแนวโน้มชะลอตัวลง อาจมีการ #ปรับขึ้นระยะสั้นๆ หรือเกิดการ Divergence !!
.
⚠️ Divergence (ความแตกต่าง) = เป็นการเคลื่อนไหวของกราฟทางเทคนิคที่ สวนทางกันหรือขัดแย้งกัน ระหว่าง #ราคา (แท่งเทียน เขียว-แดง) และ #Indicator (เครื่องมือที่ใช้เราใช้ MACD กับ Signal ตอนนี้) ซึ่ง Divergence จะถูกแบ่งตามความเข้าใจเป็น 2 ประเภท คือ Bullish และ Bearish
.
🐮 Bullish Divergence เป็นรูปแบบการเคลื่อนไหวของ #ราคาที่ฟอร์มตัวต่ำลง ทำจุดต่ำใกล้กับจุดต่ำสุดก่อนหน้า แต่ Indicator ปรับตัวขึ้นทำจุดต่ำสูงขึ้น.. แนวโน้มขาลงของราคาหุ้นใกล้สิ้นสุดลง และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มเป็นขาขึ้น เหมือนกับ Indicator ที่ทำจุดสูงขึ้น..
.
🐻 Bearish Divergence เป็นรูปแบบการเคลื่อนไหวของ #ราคาที่ปรับตัวสูงขึ้น อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น แต่ Indicator วิ่งลง ปรับตัวลง แสดงว่า แนวโน้มขาขึ้นของราคาใกล้สิ้นสุดแล้ว.. เช่นกันอาจมีการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มสู่ขาลง เหมือนกับ Indicator ทำจุดสูงสุดเตี้ยลง..
.
⚠️ Histogram คือส่วนต่างของ MACD กับ Signal ใช้ดูว่าทั้งสองเส้นใกล้ตัดกัน หรือห่างกันแค่ใหน??
.
การที่เราวัดระยะห่างระหว่างเส้น MACD กับ เส้น Signal Line เพราะสนใจว่าเส้น MACD กับ เส้น Signal Line #จะตัดกันหรือไม่?? เพราะการที่เส้น MACD กับเส้น Signal Line #ลู่เข้าหากันและตัดกัน แปลความหมายได้ว่า ทิศทางของแนวโน้มเส้น MACD มีโอกาสสูงที่กำลังจะเปลี่ยนทิศทาง เช่น จากเดิมเส้น MACD อยู่ใต้ Signal Line และมีการตัดเส้น Signal Line ขึ้นไปอยู่เหนือเส้น Signal Line จะแปลความหมายได้ว่า แนวโน้มของเส้น MACD มีโอกาสสูงที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงทิศทาง.. จากทิศทางขาลงเป็นทิศทางขาขึ้น 📈เนื่องจากเส้น MACD ได้อยู่เหนือเส้น Signal Line ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของ MACD เป็นต้น
.
ลิ้งค์ข้อมูลอ้างอิงจาก:
🔹https://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/how-to-macd/
.
⚠️ ทั้งนี้ Technical ไม่สามารถคาดการณ์ได้ 100% แค่เป็นหลักการทางสถิติ เพื่อใช้เป็นข้อมูลช่วยในการตัดสินใจ
.
#มือใหม่ลองดูนะคะ
#ไม่ต้องโปรก็เทรดคริปโตได้
#การลงทุนมีความเสี่ยงสูง
#ผู้ลงทุนควรศึกษา
#LadyCrypto 📊💕
โฆษณา