27 เม.ย. 2021 เวลา 07:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
♥︎ เจาะลึกข้อมูลเหรียญ ENJ (ฉบับย่อเอง) ♥︎
ENJ = Enjin เป็นแพลตฟอร์มที่เชี่ยวชาญในการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์ ที่สร้างและพัฒนาผ่านเทคโนโลยี Blockchain เป้าหมายหลักคือการสร้างชุมชนเกมออนไลน์ที่มีความโปร่งใส และปลอดภัยสูง Enjin จะคอยจัดหาเครื่องมือที่อนุญาตให้นักเล่นเกมหรือนักพัฒนาเกมสามารถสร้างเว็บไซต์ชุมชนฟอรัมเกมได้อย่างง่ายดายและฟรี!! หรือจะสร้างร้านค้าเพื่อซื้อและขายไอเท็มในเกมก็ได้สาย Gamers น่าจะชอบแหละ 😆 Enjin ถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มเกมทางโซเชียลที่ใหญ่ที่สุด
แพลตฟอร์มหนึ่งของโลก บริษัท Gaming นี้ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเปิดตัวในปี 2009 ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 20 ล้านคน จากสังคมเกมกว่า 250,000 แห่ง 🎮💕
.
Enjin Coin (ENJ) เป็นโทเคนที่ใช้โปรโตคอลของ Ethereum Blockchain ตามมาตรฐาน ERC-20 ตัวเหรียญ ENJ นั้นใช้สำหรับเป็นตัวกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสิ่งของภายในเกมที่ปรากฏอยู่บนแพลตฟอร์มของ Enjin รวมถึงโปรดักส์ NFT (Non Fungible Token) ไอเท็มเกมส์ต่างๆ ซึ่งหากใครสนใจสามารถเข้าไปชมได้ตามลิ้งค์นี้เลย: https://enjinx.io/eth/marketplace ด้วยคุณสมบัติของ Smart Contracts บนบล็อคเชนนี้จะคอยบันทึกรายละเอียดการทำธุรกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้น และไม่สามารถแก้ไขได้ดังนั้นคู่สัญญาสามารถแลกเปลี่ยนไอเท็มได้โดยไม่จำเป็นต้องพบปะกันหรือใช้คนกลางในการแลกเปลี่ยนสิ่งนี้จะช่วยลด “การฉ้อโกง” ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ได้
.
เมื่อช่วงต้นปี 2019 Samsung ได้จัดงานอีเวนท์เปิดตัว Galaxy S10 ในงาน MWC Barcelona โดยมีการเปิดตัวฟีเจอร์เกี่ยวกับ Blockchain Keystore ของโทรศัพท์ ที่ใช้สำหรับเก็บคีย์ส่วนตัวของสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งบริษัท Sumsung ยังแสดงรูปภาพโลโก้ของ Enjin แพลตฟอร์มคริปโตด้านเกมส์ Enjin ซึ่งหลายคนได้ตั้งข้อสังเกตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาว่า Enjin wallet จะถูกรวมเข้ากับสมาร์ทโฟนของ Samsung (Samsung Blockchain Keystore on S10) ซึ่งทำให้ราคาของ Enjin coin พุ่งทะยานมากกว่า 70% ภายในชั่วข้ามคืน.. ตัวเหรียญ ENJ นี้สามารถเก็บไว้ที่กระเป๋าใดก็ได้ที่ซัพพอร์ต ERC20 ยกจตัวอย่างก็ของ MyEtherWallet แต่แนะนำว่าให้ใช้วอลเล็ทของ Enjin เลยจะดีกว่า 👛👾 โดย Enjin Wallet สามารถใช้ได้กับทั้ง Android และ iOS ตัววอลเล็ทนั้นซัพพอร์ตทั้ง BTC, ETH, LTC และเหรียญที่สร้างจาก ERC20, ERC721 และ ERC1155 ทั้งหมด
.
ล่าสุดทาง Enjin ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มโดยได้มีการการระดมทุนส่วนตัวมูลค่า 18.9 ล้านดอลลาร์ สำหรับการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ NFT blockchain ของ Enjin มีชื่อว่า “Efinity” ที่สร้างขึ้นบน Polkadot โดยระบุว่า Efinity จะมีความสามารถในการประมวลผลธุรกรรมเริ่มต้นทุกๆ หกวินาที โดยทีมงานโครงการวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จาก Proof-of-stake (POS) เพื่อให้บรรลุความสามารถในการปรับขนาดเพื่อรองรับธุรกรรม 1,000 รายการต่อวินาที และยังมองหาการออกแบบความสามารถของ Cross-chain หรือการทำงานข้ามเชนในพื้นที่ NFT นั่นเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้าง Metaverse NFT ที่แท้จริง
.
ปล. Metaverse หมายถึง ทุกอย่างในชีวิตมนุษย์ จะผสานเข้าด้วยกันระหว่าง "โลกจริง กับ โลกเสมือน" และขนาดธุรกิจของโลกเสมือนจะใหญ่ไม่แพ้โลกจริง!! ซึ่งต่อไปเราจะได้เห็นมูลค่าสิ่งของในโลกเสมือน ไม่ว่าจะเป็น เหรียญ ไอเทม ของสะสม หรือแม้แต่ที่ดินบนโลกเสมือน ที่มีมูลค่ามากกว่าสิ่งที่มีอยู่ในโลกจริง 🌎👾
.
🔰 จำนวนเหรียญที่ออกมีทั้งสิ้น
1,000,000,000 ENJ
.
ลิ้งค์อ้างอิงข้อมูล:
🔸https://enjin.io/blog/efinity
🔹https://siamblockchain.com/2019/03/17/review-enjin-coin-and-introduction-to-enj/
🔸https://th.blogtienao.com/%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%8D-enjin-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3/
🔹https://coinmarketcap.com/currencies/enjin-coin/
.
#มือใหม่ลองดูนะคะ
#ไม่ต้องโปรก็เทรดคริปโตได้
#การลงทุนมีความเสี่ยงสูง
#ผู้ลงทุนควรศึกษา
#LadyCrypto 📊💕
โฆษณา