27 เม.ย. 2021 เวลา 11:24 • สุขภาพ
ทุ่งสังหาร
 
โดย
หมอยาท่าBD
1
หลายวันก่อนมีโอกาส ไปแวะดูอาการคนไข้คนหนึ่ง คุณป้ามีอาการอาหารเป็นพิษ ที่บ้านแกปลูก มะนาวโห่ กำลังเต็มต้น ผมจึงขอเก็บ ชาวบ้านเห็นก็เบะปาก บอกว่าเปรี้ยว ไม่เอาด้วยจ้า ผมนึกในใจว่า "ช่างไม่รู้จัก ยาเทวดาเลี้ยง"
1
เมื่อมีเพื่อนๆถามถึง มีการแชร์ว่ายางกล้วยฆ่าโควิด ได้จริงเหรอ จึงได้ตอบว่า อาจจะเป็นไปได้
พืชที่มียางฝาด ส่วนใหญ่มีสาร แทนนิน Tannin จะฆ่าเชื้อโรคให้ตามธรรมชาติ และหากมีเชื้อโรคเกาะแถวลำคอ การกินผลไม้มียาง ก็ถือว่าช่วยได้ประมาณหนึ่ง
1
จากประสบการ์ณ ใช้กล้วยดิบรักษาอาการไอ มีเสลดมาแล้ว ผมคิดว่าเรื่องนี้มีส่วนเป็นไปได้
อย่างกับ กระชายขาว ก็มียางเช่นกันเวลาคั้นจะรู้ได้ว่าเกาะเครื่องเต็มไปหมด และตอนนี้ก็มีงานวิจัยว่าต้าน covid-19 ได้เช่นกัน
4
ทำให้นึกถึงเรื่อง สามก๊ก ตอนหนึ่ง ที่ขงเบ้ง ไปปราบ เบ้งเฮ็ก เพื่อต้องการจะเอาชนะใจ ถึงต้อง ปราบเอาชนะ และปล่อยตัว ถึง 7 ครั้ง
ครั้งที่ 7 นี้ เบ้งเฮ็ก ได้ขอกำลังของ ลุดตัดกุด ซึ่งมีกองรบแบบพิเศษ ทหารสวมชุดเกราะหวาย ที่แช่น้ำมัน จนแข็งอย่างเหล็ก ฟันไม่เข้า
อุยเอี๋ยน เป็นผู้นำทัพ ตามแผนของขงเบ้ง ให้แกล้งทำทีตกใจถอยล่อ ให้ทัพของ ลุดตัดกุดไล่ตาม ไปยังเนินสังหาร ที่ฝังระเบิดเอาไว้อย่างหนาแน่น ทั่วทั้งเนิน
1
้เมื่อทหารนักรบชุดเกราะหวายชุ่มน้ำมันเข้ามา ในทุ่งสังหาร ทหารของขงเบ้ง จึงจุดไฟเผาชนวนทีฝังเอาไว้ เสียงระเบิดดังลั่น ไฟลุกท่วมทหารเกราะพิเศษที่ชุ่มน้ำมัน จนไม่เหลือซาก
1
ขออภัยแฟนๆ สามก๊กมา ณที่นี้ด้วย หากผิดพลาดประการใด😥😥
มะนาวโห่ หรือ หนามแดง เป็นผลไม้ที่ผมนึกถึงก่อนอื่นเมื่อ ไอมีเสลดเหนียว ความเปรี้ยวจัดและฝาดติดตามมาพร้อมขมอ่อนๆ นั้นเรียกว่า สามตัวยาใน 1ผล หรือ 3in1
ยาที่ธรรมชาติให้มาใน ผลเดียว ทั้งวิตามินและแร่ธาตุ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูง แม้ใช้เดี่ยวๆ
3
ผมเคยใช้รักษาอาการไอเสลดเหนียวมาแล้วและใช้แค่ กำมือเดียว คนไข้ไม่เสียตังค์สักบาทเดียว เสียแค่ ค่าขนมทีซื้อมาให้เป็นการขอบคุณ
1
ยางฝาดๆนี้สรรพคุณดีนัก ให้covid มันมาอยู่ที่ทุ่งสังหาร แถวๆลำคอเถอะครับ เดียวจะได้เจอกับยาง ลูกหนามแดง
2
อยู่ดีมีสุขทุกท่าน
สวัสดีครับ
1
โฆษณา