27 เม.ย. 2021 เวลา 09:30 • สุขภาพ
✅แชร์ประสบการณ์การติด covid-19(เชื้อลงปอด) และการรักษาตัวที่โรงพยาบาล
26
คาดว่าได้รับเชื้อ วันที่ 1-2/4
2
วันที่ 5/4 รู้สึกคันคอนิดๆ ไอเบาๆ
1
วันที่ 6/4 ตอนกลางคืน มีอาการตัวร้อน ไข้ขึ้นสูงมาก ปวดหัวนอนไม่ได้เลย🤒
2
วันที่ 7/4 ยังคงมีอาการไข้ขึ้นสูง วันนี้เริ่มมีอาการไอปวดหัว ตัวร้อน 🥴ปวดเมื่อยตามตัวและรู้สึกปวดกระบอกตามาก เลยตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อ covid-19
6
วันที่ 8/4 ยังคงมีอาการไข้สูงและอาการยังคงหนักเหมือนเดิม กินยายังไงไข้ก็ไม่ลด 🤢เพิ่มเติมคือเจ็บหน้าอก แน่นหน้าอกนิดหน่อย เบื่ออาหารแต่ยังคงรับรู้รส กลิ่นได้ปกติ
10
วันที่ 9/4 อาการยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่แน่นหน้าอกมากขึ้นและไอมากขึ้น และรู้ผลว่าพบเชื้อ😵
วันนี้คือวันที่รู้ผลวันแรกเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งผลแล้วบอกให้เก็บของใช้จำเป็น แล้วรอรถโรงพยาบาลมารับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะโทรมาบอกว่าได้แอดมิทโรงพยาบาลไหน แล้วรถก็จะมารับเราไปรักษาที่นั่น เราได้ไปโรงพยาบาลประมาณเที่ยงคืน ไปถึงพยาบาลก็พาเข้าไปที่ห้องพักและเตียงของเรา จากนั้นพยาบาลก็เจาะเลือดไป 1 หลอดใหญ่ (แอบเป็นลมล้มตึงบนเตียงไปเลย😓) แล้วพยาบาลก็อธิบายการใช้ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดความดันและออกซิเจนในเลือด(อันนี้เราจะต้องส่งให้พยาบาลทาง Line ทุกวัน ทุกๆ 4 ชม.)
17
วันที่ 10/4 ตอนเช้าเราได้เอ็กซเรย์ปอดครั้งแรก ผลออกมาคือปอดปกติดีค่าเลือดที่เจาะไปเมื่อคืนก็ผลออกมาดี ส่วนอาการในวันนี้รู้สึกดีขึ้นนิดหน่อยแต่ยังคงมีไข้นิดหน่อย ไอ ปวดหัว ปวดกระบอกตาอาการทุกอย่างลดลง แต่ยังคงเบื่ออาหารอยู่
12
วันที่ 11/4 วันนี้เป็นวันที่อาการดีขึ้นมาก แต่กลับมามีไข้อีกครั้ง😷
5
วันที่ 12/4 วันนี้อาการดีเหมือนเดิม แต่มีไข้สูงตอนกลางคืน 37.9 กินยาลดไข้ไป 2 เม็ด🤧
3
วันที่ 13/4 วันนี้มีอาการแน่นและเจ็บหน้าอกนิดหน่อย แต่ไข้ขึ้นสูง 38.4 เลยกินยาลดไข้และได้เอ็กซเรย์ปอดอีกครั้ง แต่ผลปอดของเราออกมาคือปอดมีร่องรอย 🥺หมอแจ้งว่าเชื้อลงปอดนิดหน่อยแล้ว😭 หมอจะเริ่มให้ยาต้านเชื้อไวรัส กินทั้งหมด 5 วัน
- วันแรกกิน 9 เม็ด 2 เวลา(18 เม็ด)
- วันที่ 2 กิน 4 เม็ด 2 เวลา(8 เม็ด) หลังจากนี้กิน 4 เม็ด 2 เวลาไปจนครบ 5 วัน
*แต่ละคนจะได้ระยะเวลาในการรับยาไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับอาการแต่ปกติจะอยู่ที่ 5 วันเป็นต้นไป
*ผลข้างเคียงจากยาคือ พะอืดพะอม เวียนหัว คลื่นไส้ หรืออาจท้องเสียร่วมแล้วแต่คน🤮🤮
21
หลังจากวันนี้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ
2
วันที่ 16/4 เอ็กซเรย์ปอดครั้งที่ 3 ผลออกมาปกติแล้ว🥳
วันที่ 18/4 เอ็กซเรย์ปอดครั้งที่ 4 หมอแจ้งว่าผลปอดออกมาปกติและหายดีแล้วอยู่อีก 2 วันจะครบกำหนดการรักษาและกลับบ้านได้🤩🤩
11
วันที่ 20/4 พยาบาลโทรมาบอกว่าคุณหมออนุญาตให้กลับบ้านได้เพราะหายจากโควิดแล้วและไม่มีอาการใดๆ และสามารถใช้ชีวิตได้ปกติเหมือนเดิม omg 😱ดีใจสุดๆ หายแล้วนะจ๊ะ bye bye covid🤗🤗
13
ปล.เรารักษาที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีเป็นห้องแอร์ มี 3 เตียง อาหาร ผลไม้ ขนมหวานครบ 3 มื้อ พยาบาลน่ารักดูแลดีมาก ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รัฐออกให้ทั้งหมด
11
สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนปลอดภัยจาก covid-19 รักษาดูแลสุขภาพให้ดีๆ ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ เราผ่านมันมาได้แล้ว ทุกคนก็จะผ่านมันไปได้เหมือนกันสู้ๆ นะคะ✌🏻✌🏻
8
โฆษณา