27 เม.ย. 2021 เวลา 13:41 • ธุรกิจ
5 ธุรกิจน่าลงทุน 2564 หลังวิกฤตไวรัสระบาดอีกครั้ง
1.ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้ผู้คนวิตกเรื่องสุขภาพ หลายคนหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันมากขึ้น โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้ง่าย เพราะการป้องกันตนเองจากโรคภัยไข้เจ็บย่อมทำได้ง่ายกว่าการรักษา ส่งผลให้สินค้ากลุ่มที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเป็นที่ต้องการมากขึ้น เช่น วิตามิน เครื่องดื่มผสมวิตามิน อาหารเสริมต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟูบำรุงร่างกาย
2.ธุรกิจอาหารและเดลิเวอรี่
ในช่วงที่ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ ต้องปิดให้บริการชั่วคราว ผู้ประกอบการร้านอาหารก็ต้องปรับตัวให้บริการเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น ส่งผลให้ธุรกิจบริการฟู้ดเดลิเวอรี่เติบโตอย่างมาก นอกจากความสะดวกสบายที่ผู้บริโภคได้รับแล้ว ธุรกิจอาหารที่มีบริการเดลิเวอรี่ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้อีกด้วย
3.ธุรกิจค้าขายสินค้าออนไลน์
เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้คนหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น การเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา เป็นการตอกย้ำให้ผู้ประกอบการเห็นถึงความสำคัญของช่องทางนี้มากขึ้น การขายสินค้าต่างๆ ต้องเพิ่มบริการขายผ่านระบบออนไลน์ ควบคู่ไปกับการขายหน้าร้าน หรือบางธุรกิจก็เลือกที่จะไม่มีหน้าร้าน นอกจาก “สินค้า” ที่ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการขายแล้ว ก็ต้องดูว่าช่องทางไหนที่เราสามารถลงขายได้บ้าง และควรศึกษาการทำการตลาดของแต่ละช่องทางเช่นกัน
4.ธุรกิจด้าน E-Learning
เมื่อการเรียนรู้ไม่จำกัดอยู่แต่ห้องเรียนอีกต่อไป ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ระยะทางก็ไม่ใช่อุปสรรคในการหาความรู้ เพิ่มทักษะให้กับตนเอง เราจึงเห็นคอร์สเรียนออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย ใครที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง ก็หันมาสร้างคอร์สสอนออนไลน์ได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องลงทุนสูง ผ่านโซเชียลมีเดีย และสามารถวางขายบนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย
5.ธุรกิจออกแบบโลโก้และบรรจุภัณฑ์อาหาร
หลายคนหันมาสนใจทำธุรกิจของตัวเองมากขึ้น อย่างในช่วงกักตัวที่พ่อค้าแม่ค้าหันมาขายสินค้าบนโลกออนไลน์มากขึ้น การออกแบบบรรจุภัณฑ์กลายเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่จดจำได้ง่าย บางแบรนด์คำนึงถึงความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ เช่น จานกาบหมาบ จานใบตองตึง เป็นการนำวัสดุธรรมชาติมาต่อยอดให้เป็นนวัตกรรมที่เข้ากับยุคสมัย สร้างมูลค่าให้กับสินค้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
ขอบคุณแหล่งข้อมูล : https://taokaemai.com
โฆษณา