27 เม.ย. 2021 เวลา 16:14 • ไลฟ์สไตล์
ถึงเวลาแนะนำตัว มีเพื่อนครบร้อยแล้ว เปิดเผยตัวตนได้
ฉันจะแนะนำตัวยังไงดี จะว่าไปก็เขิน😁 แต่เห็นท่านอื่นๆแนะนำตัวกัน ถ้าฉันไม่ทำคงดูเสียมารยาทน่าดู เพราะมีคนสนใจงานเขียนของเราถือว่าเป็นเกียรติมากๆค่ะ
ฉันชื่อ มะไฟ อาศัยอยู่เชียงใหม่ มีลูกสองคนชื่อ คีริน และไอริน ส่วนสามีนั้นมีคนเดียว😂 ฉันเติบโตในครอบครัวที่ยากจน แต่อบอุ่นด้วยความรักของคุณยาย ซึ่งตอนนี้ท่านจากไปแล้ว
1
ฉันเป็นพี่สาวคนโต เป็นหัวหน้าห้อง เป็นคนชอบทำงาน ทุกวันนี้เป็นนายตัวเองค่ะ ค้าขาย นายหน้า และเป็นครูสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็ก
ฉันจบการศึกษาจิตวิทยาและการแนะแนว ใช่ค่ะจบครู ทุกวันนี้ใบปริญญาบัตรเอามาใช้กับลูกๆซะส่วนใหญ่ เพราะฉันทำโฮมสคูล สอนลูกเองที่บ้าน ลูกไม่ได้เรียนในระบบ และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารกับลูกตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ลูกชายกำลังจะเจ็ดขวบ ช่วงนี้เริ่มหัดพูดภาษาไทยค่ะ
2
ฉันมีประสบการณ์ทำงานมาหลากหลายตั้งแต่สมัยเด็กๆเลยก็ว่าได้ ฉันเริ่มทำงานตั้งแต่เจ็ดขวบ ช่วยคุณยายขายผัก ผลไม้ ที่เก็บจากสวนในบ้านออกขายตลาด ปิดเทอมก็จะขายมะม่วงมัน สงกรานต์ก็จะขายตุง โตมาก็รับจ้างล้างจาน เสริฟ ในร้านก๋วยเตี๋ยว ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยก็เป็นพีจี พอเรียนจบก็ทำตามฝัน ดีเจ พิธีกร ผู้ประกาศข่าว จนมาใช้ชีวิตครอบครัวก็มาทำร้านอาหารอยู่สิบปี หลังจากนั้นก็ทำนายหน้า และสอนภาษา ที่ยังไม่ได้พูดถึงอีกเยอะ มันเหนื่อยอ่ะค่ะ
ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ฉันได้พบเจอผู้คนมากมาย หลากหลาย ประกอบกับครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ตั้งแต่เด็ก มันทำให้ฉันเป็นคนแกร่ง เข้าใจผู้อื่นได้ดี
1
เอาล่ะค่ะประวัติเอาแค่นี้พอ ในส่วนของ BD ถือเป็นงานที่รัก ฉันรักงานเขียน สมัยเรียนมหาลัยเคยได้รับรางวัลจนออกหนังสือ ร้างลางานเขียนไปนานเพราะมัวแต่วิ่งตามหาฝัน ปัจจุบันลองทำมาทุกอย่างแล้ว พบว่าบางอย่างก็เป็นแค่ฝัน พอทำจริงๆไม่สนุกอย่างใจคิด และปัจจุบันชอบอยู่นิ่งๆเงียบๆ มองลูกเล่นมากกว่าจะวิ่งทำงานทำเงินแล้ว
1
มีแค่พอใช้ ไม่มีหนี้สินล้นพ้นตัว เอาแต่พองาม แบ่งปันเท่าที่ตนเองไม่เดือดร้อน ปฏิญาณตนว่าจะปั้นเด็กๆทั้งลูกตนเอง และลูกศิษย์ ให้เป็นเด็กดี เป็นเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ที่จะเติบโตให้ร่มเงากับคนอื่นได้ ความอยากหมดไป เหลือเพียงความจริง และการให้ที่ฉันต้องทำ
1
โฆษณา