28 เม.ย. 2021 เวลา 04:42 • สุขภาพ
น้ำมีประโยชน์อย่างไรบ้างน้าา?
น้ำเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา ในร่างกายของคนเรามีน้ำมากถึง 65% เนื่องจากในวันๆนึงเราต้องสูญเสียน้ำมากกว่า3ลิตร ทางที่ดีเราควรจะดื่มน้ำให้มากกว่า2ลิตร เพื่อให้ร่างกายเป็นปกติ แข็งแรง สมบูรณ์ เพราะน้ำมีความสำคัญต่อมนุษย์มากๆ มาดูกันว่ามีความสำคัญอย่างไร💁😎
ความสำคัญของน้ำ
👉1.น้ำเป็นองค์ประกอบส่วนใหญ่ของเซลล์ทั่วร่างกาย และที่สำคัญน้ำยังเป็นส่วนประกอบของเลือด น้ำเหลือง
👉2.ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่ โดยในร่างกายคนปกติจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ร้อนจัดๆ หรืออยู่ในที่เย็นจัดๆ อุณหภูมิร่างกายเราก็ยังคงไม่เกิน 37 องศาอยู่ดี
👉3.ช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่าย และยังช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ร่างกายเราแข็งแรง
อุดมสมบูรณ์
👉4.ช่วยให้อวัยวะในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ เนื่องจากทุกระบบจำเป็นจะต้องมีน้ำเข้าไปช่วย ตัวอย่างเช่น การลำเลียงสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าสู้ร่างกาย ก็จำเป็นต้องใช้น้ำในการพาเข้าสู่ร่างกาย
👉5.นอกจากน้ำจะมีปนะโยชน์ต่อร่างกายแล้ว น้ำยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆอีก เช่น
✳เอาไปใช้ในการเกษตร
✳เอาไปใช้ปรุงอาหาร
✳เอาไปใช้ทำความสะอาด
สำหรับใครที่ยังดื่มน้ำน้อย ควรปรับเปลี่ยนซะนะคะ มันไม่ดีต่อสุขภาพของเรามากๆเลย😵👌
โฆษณา