28 เม.ย. 2021 เวลา 22:00 • สุขภาพ
วิธีแก้เครียด?
ความเครียดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศ
ทุกวัย ความเครียดจะส่งผลต่อร่างกาย ในบางคนที่เกิดความเครียดมากๆอาจส่งผลต่อกระเพาะอาหาร ซึ่งความเครียดเป็นสิ่งที่อันตรายมากๆ
ถ้าหากรู้ตัวว่าเรามีความเครียด เราควรที่จะพยายามแก้ แต่จะแก้ยังไงได้ล่ะ มีวิธีอะไรที่ช่วยผ่อนคลายความเคลียดได้บ้าง มาดูกันค่าาา
วิธีแก้ความเครียด
😊1.ทำกิจกรรมที่ตัวเองทำแล้วมีความสุข
บางคนอาจจะเล่นเกม ดูหนัง ดูการ์ตูน อ่านนิยาย วาดรูป ทำอะไรก็ได้ที่เราทำแล้วรู้สึกดี รู้สึกสบายใจขึ้น
😊2.ระบายให้คนที่เราไว้ใจฟัง
ทางที่ดีให้เป็นคนในครอบครัวของเราจะดีกว่า
แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้พ่อแม่รู้ วิธีการระบายที่ดีที่สุดคือการเขียนใส่สมุด นอกจากจะไม่มีใครรู้แล้วเรายังสบายใจขึ้นอีกด้วยนะ
😊3.ปรับเปลี่ยนความคิด
คือการที่เรายกตัวเองออกมาจากความคิดนั้นๆ พยายามคิดในแง่ดี อย่าคิดมาก
😊4.กินค่ะ
เวลาเราเครียดคงหนีไม่พ้นการกิน แต่ว่ามันช่วยให้เราสบายใจขึ้นจริงๆนะคะ
😊5.แก้ปัญหาที่จุดก่อเกิดปัญหา
เราต้องรู้ก่อนว่าปัญหาอะไรทำให้เราเครียด แล้วเรามีวิธีแก้หรือวิธีรับมืออย่างไร ปัญหาทุกปัญหามักมีทางแก้เสมอ อยู่ที่ว่าเราจะหามันเจอรึเปล่า
ขอให้ทุกคนที่มีปัญหา สามารถแก้ปัญหาแล้วใช้ชีวิตให้มีความสุขนะคะ😄💕
โฆษณา