29 เม.ย. 2021 เวลา 11:00 • สุขภาพ
วัคซีนป้องกัน Covid-19 มีอะไรบ้าง?
ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่า ในตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศยังไม่เบาบางลงเลย บางประเทศก็อาการหนักขึ้นจนรับมือกันไม่ไหว มีคนติดเชื้อไวรัสจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนรับมือไม่ไหว
1
เชื่อว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่คงจะวิตกกังวลกันไม่มากก็น้อย บางคนก็อาจจะคอยเช็คสุขภาพร่างกายเราตลอดเวลา เพราะไม่มีใครรู้ว่าเราจะมีโอกาสติดจากคนอื่นตอนไหน
สิ่งที่เราจะป้องกันตัวเองจาก Covid-19 ได้ดีที่สุด คือ การสวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา คอยล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์
และอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนเฝ้ารอคอยอยู่ ก็คือ วัคซีนป้องกัน Covid-19 ซึ่งตอนนี้หลายประเทศก็เริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องกันแล้ว
เป้าหมายของการฉีดวัคซีนป้องกัน คือ เพื่อลดความรุนแรงของอาการป่วยและลดการเสียชีวิต
ปัจจุบันประเทศไทยมีวัคซีนอยู่ 2 ชนิด คือ แอสตร้าเซนเนก้า กับ ซิโนแวค และล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติทะเบียนวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา
1
วันนี้เราเลยได้รวบรวมข้อมูลวัคซีนป้องกัน Covid-19 ที่ได้รับความนิยมและค่อนข้างมีประสิทธิภาพสูง รวมถึงเราได้สรุปผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นหลังฉีดวัคซีนจากแหล่งข่าวต่างๆ
หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม การเกิดผลข้างเคียงเหล่านี้มีโอกาสเกิดขึ้นในสัดส่วนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับคนที่ได้รับวัคซีนทั้งหมด
สำหรับคนที่กังวลกับผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 เลยรู้สึกไม่กล้าไปฉีดวัคซีน เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นบริษัทประกันหลายแห่งออกประกันแพ้วัคซีน Covid-19 โดยให้ความคุ้มครองถึงการเจ็บป่วยสาเหตุมาจากผลข้างเคียงจากการได้รับวัคซีนป้องกัน
ประกันเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนอยู่บ้าง ดังนั้น สำหรับคนที่ไม่ค่อยเข้าใจในผลิตภัณฑ์ประกัน เราจึงควรมีผู้เชี่ยวชาญหรือที่ปรึกษาไว้คอยสอบถามรายละเอียดด้วยนะคะ
ฝากติดตามเพจ Cashury - เพจความรู้พื้นฐานด้านการเงินการลงทุน
ติดตาม Cashury ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่
#Cashury #Investment #FinancialAdvisor #Finance #ลงทุน #การเงิน #กองทุน #หุ้น #รู้เท่าธัน #เริ่มต้นลงทุน #มือใหม่เริ่มต้นลงทุน #พื้นฐานการลงทุน #ออมเงิน #ประกัน #ประกันชีวิต #วางแผนการเงิน #ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #วัคซีนโควิด #วัคซีน
โฆษณา