30 เม.ย. 2021 เวลา 03:49 • ไลฟ์สไตล์
Ice dancer Professional Partner ที่ทุกคนอยากให้เขาเป็นคู่รักกันในชีวิตจริง ❤️
วันนี้อยากชวน มาร่วมรู้จัก และชื่นชม ความสามารถ ของนักกีฬาหนุ่มสาวคู่นี้ ที่ถ่ายทอด ท่วงท่า ลีลา ในการแข่งขัน ให้ออกมาให้ประทับใจ เป็นอย่างยิ่ง
การที่ใครสักคน จะประสบผลสำเร็จในชีวิต มักจะต้องมีปัจจัยต่างๆ ประกอบความสำเร็จนั้นๆด้วยเสมอ
ปัจจัยดังกล่าว ต้องอาศัยทั้งความพยายาม เรียนรู้ มุ่งมั่น ฝึกฝน อย่างหนักและแน่นอนที่สุดความสำเร็จนั้น จะไม่ยิ่งใหญ่ไปได้เลย หากเขาเหล่านั้นไม่ได้มีใจรักมัน
เรื่องราวของสุดยอดนักกีฬา Ice skating หรือ Ice dancer ที่โด่งดังของประเทศแคนนาดา ที่ทั่วโลกต่างชื่นชมคู่นี้ เทสซา เวอร์ทู (Tessa Virtue) และ สก็อตต์ โมเออร์ (Scott Patrick Moir) นักกีฬาสเก็ตลีลาที่สามารถครอบครองหัวใจคนดูข้างสนามไปได้ไม่ยากเย็น เป็นเพราะท่วงท่า ลีลาที่ทั้งคู่แสดงออกผ่านสายตา ผู้ชม ก็ทำให้หลงรักกีฬานี้ได้อย่างง่ายดาย แม้ไม่เคยสนใจมาก่อน
เทสซา เวอร์ทู  และ สก็อตต์ โมเออร์ ทั้งคู่เริ่มฝึกซ้อมและแข่งขันคู่กันมาตั้งแต่เด็ก
Moir เกิดในค.ศ. 1987 เป็นเด็กชายที่เกิดในครอบครัว นักกีฬาไอซ์สเก็ต ทั้งบ้านเป็นนักกีฬาไอซ์สเก็ตก็ว่าได้ ครอบครัวนี้ อาศัยอยู่ที่รัฐ Ontario ประเทศ Canada คุณแม่ของ Moir เป็นโค้ช และเป็นส่วนผลักดันให้เขาประสบผลสำเร็จในกีฬานี้
เขาเริ่มเล่นกีฬานี้มาตั้งแต่ปี 1990 ซึ่งตอนนั้นอายุแค่เพียง 3 ขวบเท่านั้น และเริ่มเข้าสู่การแข่งขันจริงจัง ในปี 2003 จนได้รับรางวัล “Junior Grand Prix Debut” เป็นรางวัลแรก และหลังจากนั้นในทุกๆปี ก็ได้รับรางวัลอีกมากมาย ยาวนานจนถึงปี 2018 ซึ่งรางวัลสูงสุดที่เขาได้รับคือเหรียญทองโอลิมปิค ที่มี Scores สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนได้อำลาวงการไปในปี 2019
สก็อตต์ โมเออร์ (Scott Patrick Moir)
ส่วน Virtue สาวสวยคู่เต้นของ Moir เกิดในปีคศ. 1989 เธอมีพี่น้อง 4 คน เธอเป็นคนสุดท้อง อาศัยอยู่ในรัฐเดียวกับ Moir และเริ่มเข้าสู่วงการนี้ตั้งแต่อายุอายุ 5 ขวบ Virtue ได้เข้าเรียนโรงเรียนบัลเล่ต์แห่งชาติในวัย 9 ปีเพื่อผันตัวเข้าสู่กีฬาไอซ์สเก็ต
Moir และ Virtue ทั้งคู่มาจับคู่เป็นคู่เต้นกีฬา Ice dancer ตั้งแต่ Virtue อายุ 7 ขวบและ Moir อายุเพียง 9 ขวบเท่านั้น และแน่นอนที่สุด รางวัลของการฝึกฝนอย่างหนัก ที่ Virtueได้รับ จะต้องมี Moir รับรางวัลคู่ด้วยกันเสมอ จนทำให้ทั้งคู่เป็นที่ชื่นชม และมี FC อยู่ทั่วโลก
ในปี 2019 Virtue ก็ได้ประกาศอำลาวงการไอซ์สเก็ต ในวัย 32 ปี ด้วยรางวัลมากมายที่เธอได้รับ
เทสซา เวอร์ทู (Tessa Virtue)
จากที่ Moir มีรูปร่าง หน้าตาหล่อเหลา ราวกับรูปปั้น ส่วน Virtue ก็สวยงามราวเทพธิดา โดยเฉพาะเวลาที่ทั้งสอง ยืนตระหง่านอยู่บนลานสเก็ตซ์ มันทำให้สามารถสะกดผู้ชมรอบสนาม ให้สงบนิ่ง เหมือนดังอยู่ในเทพนิยาย
ด้วยลีลาพริ้วไหว และอ่อนโยนในการแสดงนั้น ทำให้เข้าใจได้ว่าทั้งคู่ มีเคมีเข้ากันได้ดีอย่างสุดบรรยาย จนกระทั้งหลอกให้ผู้ชมนอกสนาม เคลิบเคลิ้ม และอดจะเชียร์ให้ทั้งคู่ลงเอยกันด้วยการเป็นคู่รักเสียมิได้
แต่จนแล้วจนรอด ถึงจะมีผู้ชมลุ้นให้ทั้งสองเป็นคู่รักอย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ต่างยืนยันว่า เขาทั้งสองเป็นเพียงเพื่อน และหุ้นส่วนชีวิตในการแข่งขันกีฬาไอซ์สเก็ตซ์ เท่านั้น เพราะจากที่เขาทั้งคู่ ร่วมกันเล่นกีฬานี้ มันยาวนานถึง 22 ปี
แต่เนื่องจากการแสดงของทั้งคู่ มันค้านสายตาผู้ชมเสมอ ด้วยการสัมผัส และท่วงท่าอันดูดดื่ม จึงมีข่าวซุบซิบบ่อยๆสำหรับคู่นี้ ถึงขนาดลือว่าทั้งคู่มีลูกด้วยกันมาแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นข่าวลือ ที่ไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้
Moir ได้เคยให้สัมภาษณ์ เพื่อสยบข่าวลือต่างๆว่า “ ทั้งคู่มีความรักแท้ แต่ไม่ใช่ความรักโรแมนติค” พร้อมสรุปสั้นๆว่า “ เวลาฉันชมภาพยนตร์ ฉันก็อยากให้พระเอกนางเอกในภาพยนตร์นั้น มีความรักเหมือนกัน เรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ เราเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่แข่งแกร่งเช่นนี้ และนั่นคือเหตุผล ที่เราแทบรอคอยไม่ได้ ที่จะกลับไปเฉลิมฉลองในสิ่งนั้น โดยส่วนตัวแล้ว ถือว่า ชีวิตนั้นยอดเยี่ยม เป็นมืออาชีพอย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นพวกเราจึงไม่อยากได้สิ่งใดมากกว่านี้แล้ว”
หลังจากนั้นในปี 2019 Moir ได้ประกาศหมั้นกับแฟนสาว Jackie Mascarin และมีข่าวว่าทั้งคู่ แต่งงานกันในปีที่แล้ว ท่ามกลางเสียงซุบซิบ และเป็นที่ไม่พึงพอใจกับบรรดาแฟนคลับของทั้งสอง ที่เชียร์ให้เจ้าสาว ควรจะเป็น Virtue ไม่ควรจะเป็น Jackie ถึงขนาดมีการตั้งเพจในทวิสเตอร์มีชื่อเพจว่า Are Scott Moir and Jackie Mascarin divorced yet?
📌 เป็นคู่นักกีฬาที่เหมาะสมกันมาก เหมือนเทพบุตรกะนางฟ้่า❤️
📌 👍👍ทั้งคู่เป็นสุดยอดนักกีฬา Ice dancer จริงๆ❤️
📌นั่งอ่านประวัติ และข่าวคราวของ 2 คนนี้ บอกตรงๆ ปวดหัวกับ FC ของทั้งคู่มากๆ
📌 ทั้งคู่ พยายามบอกให้โลกเข้าใจว่า เขาและเธอ เป็นเพียงเพื่อนกันเท่านั้น แต่ดูการแข่งขัน แทบทุกการแข่งขันแล้ว มันค้านสายตาจริงๆ
📌 อยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่าน คลิก link ด้านล่าง ที่เป็นบันทึกภาพส่วนหนึ่งในการแข่งขันโอลิมปิค ปี 2010 ที่ทั้งคู่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ลองดูเอาเองเหอะ ว่าแสดงออกมาได้ ตราตรึง มากกว่าเพื่อนแท้จริงๆ ผู้เขียนดูแล้ว ยังอดเคลิ้มตามไปทีเดียวเชียว สมแล้วกับได้คะแนนการแข่งขัน 10 เต็ม 10 ❤️
ขอบคุณภาพประกอบและเนื้อหา🙏🙏🙏
Cr. Photo & story by
โฆษณา