29 เม.ย. 2021 เวลา 09:18 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ลือสนั่นลั่นด้อม ชิป Apple M2 เข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว #smiledigitals
สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับพวกเรา Smile digitals อีกครั้งนะคะ ช่วงนี้เราจะเจอกันบ่อยขึ้นหน่อย เพราะว่าฝั่งผู้ผลิตไม่อ่อนโยนกันเลยมั้ยล่ะคะ ขยันออกผลิตภัณฑ์กันเก่งมากๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ชิป Apple M2 กันนั่นเอง บอกได้เลยว่างานนี้สาวกในฝั่งของ Apple ต้องตื่นเต้นอย่างแน่นอนค่ะ โดยรายละเอียดจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้น รอติดตามกันได้เลยค่ะ
ล่าสุดมีรายงานจาก Nikkei Asia เปิดเผยว่าชิปประมวลผล Apple Silicon หรือ Apple M2 รุ่นใหม่ ได้เข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมส่งในเดือนกรกฎาคม เพื่อนำไปประกอบใส่เข้ากับ MacBook ที่จะเปิดตัวในปลายปี 2021 นี้
ประสิทธิภาพของชิป M1
ชิปประมวลผล Apple M1 ที่มาพร้อมกับ CPU 8-Core และ GPU 8-Core ง่ายๆก็คือนำเอา CPU, GPU และตัว Neural Engine รวมไว้เข้าด้วยกันในชิปเดียว มีประสิทธิภาพการประมวลผลที่เร็วและแรงที่สุดที่ Apple เคยผลิตออกมา ใช้พลังงานต่ำกินไฟน้อย แต่ไม่ทำให้ตัวเครื่องร้อนอีกทั้งยังประหยัดการใช้งานพลังงานได้ดีกว่าชิป Intel เป็นอย่างมาก
Apple ก็ได้หยิบเอาชิป M1 มาใช้กับผลิตภัณฑ์โดยเริ่มจาก MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว, MacBook Air, Mac mini และล่าสุดในงาน Apple Event “Spring Loaded” ก็ได้เปิดตัว iMac รุ่น 24″ และ iPad Pro รุ่นปี 2021 ที่ใช้ชิป M1 เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย
ลือประสิทธิภาพของชิป M2
Apple M2 อาจจะอัปเกรดเรื่องชิปให้มีความเร็วและแรงเพิ่มมากขึ้น รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆเช่น Thunderbolt ที่รองรับเพียงแค่สองพอร์ต หรือการต่อจอนอกที่ตอนนี้ทำได้เพียงแค่จอเดียว MagSafe, ตัวอ่าน SD Card และพอร์ต HDMI อาจจะกลับมาพร้อมกับรูปแบบ PC
ล่าสุดชิป M2 เข้าสู่กระบวนการผลิตเรียบร้อยแล้ว
จากรายงานของ Nikkei Asia ได้ระบุเอาไว้ว่า Apple ได้ให้ทางบริษัท TSMC เริ่มผลิต Apple Silicon อย่าง Apple M2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงเดือนเมษายนนี้พร้อมจะส่งมอบให้กับทาง Apple ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้และคาดว่าทาง Apple จะนำไปใช้กับ Macbook Pro รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้และยังมีข่าวว่า Macbook Pro รุ่นใหม่จะมีดีไซน์ใหม่อีกด้วย
อย่างที่ทราบกันดีว่าชิป M1 มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค ด้วยประสิทธิภาพที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม และชิปประมวลผล M2 นี้จะต้องมีประสิทธิภาพที่เร็วและแรง มากกว่าตัวชิป M1 อย่างแน่นอน แต่จะมากกว่าเป็นกี่เท่าตัว หรือกี่เปอร์เซ็นนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป
ติดตามข่าวสารจากพวกเราเพิ่มเติมได้ที่ :
โฆษณา