29 เม.ย. 2021 เวลา 14:23 • สุขภาพ
อาการหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer - BioNTech COVID- 19) เป็นยังไงบ้าง ตอนที่ 2
(ภาพจากผู้เขียน)
ประสบการณ์ฉีดวัคซีนโควิด-19  ตอนที่ 2
ชื่อวัคซีน : Pfizer - BioNTech COVID- 19
สวัสดีค่ะเรามาต่อกันจากเมื่อวานที่ปูลงบทความเกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนไปรับวัคซีนโควิด- 19 ที่อิตาลี  ว่าต้องทำอย่างไรบ้างไปแล้วนะคะ
วันนี้ผ่านไปแล้ว 24 ชั่วโมง  เรามาติดตามผลลัพธ์กันค่ะ ว่าหลังจากรับวัคซีนแล้วเป็นยังไงบ้าง
(ภาพจากผู้เขียน)
สถานที่กว้างขวางมีป้ายบอกตั้งแต่ถนนใหญ่เลยค่ะ  หาง่ายมาก ๆ แถมมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเป็นจุด ๆ  พร้อมกับเครื่องวัดอุณหภูมิ  เจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ล้างทำความสะอาดมือด้วย
พอเข้าไปถึงด้านในจะมีคุณหมอเดินเข้ามาถามเลยว่าเราชื่ออะไร นามสกุลอะไร  นัดไว้กี่โมง  คุณหมอตรวจสอบข้อมูลตรงกันแล้ว  ก็จะพาเราเข้าไปห้องที่จะรับวัคซีน
(ภาพจากผู้เขียน)
จุดที่ปูไปรับวัคซีนภายในกว้างขวางมาก  เขาแบ่งกั้นห้องไว้เป็น 8 ห้องด้วยกัน  เมื่อเข้าไปถึงจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจทานเอกสารอีกรอบ  ใช้เวลาไม่ถึงสองนาที ไวมากค่ะ 😁😁
จากนั้นคุณหมอแจ้งก่อนว่าจะฉีดที่ไหล่ซ้าย  ตอนคุณหมอฉีดแทบไม่รู้สึกอะไรเลย  หรือตื่นเต้นมากไปก็ไม่รู้นะคะ  ใช้เวลาแป๊บเดียวเหมือนหายใจเข้าหายใจออกหมอก็ฉีดวัคซีนให้เราเสร็จแล้ว
(ภาพจากผู้เขียน)
หลังจากรับวัคซีนก็ออกมานั่งพักในโซนที่ทางหน่วยงานเขาจัดไว้ให้  แบ่งโซนซ้ายขวาจัดวางเก้าอี้หันหน้าเข้าหากัน  แบ่งช่องทางเดินตรงกลางไว้  แต่ละโซนมีเก้าอี้ไว้ให้ผู้รับวัคซีนนั่งพัก 20 ตัว  และแต่ละตัววางห่างกัน 1 เมตรครึ่ง
หลังจากนั่งพัก 15 นาทีตามเวลาที่เขากำหนดไว้ในเอกสารก่อนมารับวัคซีนแล้ว  เราสามารถกลับบ้านได้
(ภาพจากผู้เขียน)
อัพเดทอาการ
รับวัคซีนเวลา 16:30
หลังจากรับวัคซีน 15 นาที : ปรกติดีค่ะ เย้
หลังรับวัคซีน 8 ชั่วโมง : แสบร้อนที่ท้องนิดหน่อย  มีอาการท้องเสีย (ไม่รู้สาเหตุเพราะกินเผ็ดไหม  น่าจะใช่ 😂😂)
1
หลังจากรับวัคซีน เกือบ 24 ชั่วโมง : อาการทั่วไปปรกติ ไม่มีไข้ ไม่เวียนหัว ปวดนิดหน่อยตรงที่คุณหมอฉีดวัคซีน ตามมือตามแขนไม่ชาไม่กาแฟ ปรกติดีทู้กกกอย่าง 😁😁
1
ที่รวบรัดมาถึง 24 ชั่วโมงเพราะว่าก่อนหน้านี้ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ  เป็นปรกติดีวัดไข้อีกรอบก็ไม่มีไข้  ตอนนี้ผ่านไป 1 วันยังสบายดีค่ะ สรุปได้ว่าไม่มีผลข้างเคียงอะไรสำหรับปู
อ้อลืมบอกไปว่าพ่อและแม่สามีปูเขารับวัคซีนในขณะที่อายุ 85 ปี  พ่อสามีมีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ ผ่าตัดมาแล้ว 5 ครั้ง โรคเบาหวาน  ส่วนแม่สามีเป็นโรคความดันโลหิตสูง
(ภาพจากผู้เขียน)
ทั้งคู่รับวัคซีนของ AstraZeneca หลังจากรับวัคซีนแล้วมีแค่พ่อสามีเท่านั้นที่รู้สึกอ่อนเพลียนิดหน่อย  หลังรับวัคซีนเข็มที่สอง  ส่วนแม่สามีสวีวี่วีค่ะ  กินอิ่มนอนหลับออกไปเม้าท์มอยหอยกาบกับพี่สาวที่อายุ 92 ได้เป็นปรกติ  ซึ่งรับวัคซีน AstraZeneca มาเหมือนกันกับน้องสาว  ทุกวันนี้หลังรับวัคซีนทุกคนสบายดีค่ะ
เลยอยากจะบอกพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคนว่าให้ทำใจให้สบายนะคะ  ไม่ต้องกังวัลอะไรมากเดี๋ยวเราจะเครียดไปเปล่า ๆ
2
แต่ที่แน่ ๆ เราต้องรักษาสุขภาพให้ดี  สวมใส่หน้ากากอนามัยเสมอเมื่อต้องออกนอกบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปพบปะกันค่ะ
ท้ายนี้ปูก็ขออวยพรให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ  กำลังกายสำคัญ  กำลังใจก็เช่นกันค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปนะคะ  วัคซีนโควิด- 19 เข็มที่ 2 วันที่ 19 เดือนหน้าค่ะ
1
(ภาพจากเพจ diary on tour)
Writer
Diary on tour
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
ช่องทางการติดต่อ
โฆษณา