30 เม.ย. 2021 เวลา 04:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ
♥︎ เจาะลึกข้อมูลเหรียญ WAN (ฉบับย่อเอง) ♥︎
.
WAN = Wanchain เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเงินแบบกระจายอำนาจ (Decentralize Finance) ที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนทรัพย์สินที่มีมูลค่าแบบดิจิทัลได้ โดยสามารถส่ง Digital Assets เหล่านี้ระหว่างบล็อกเชนแต่ละบล็อกเชน ซึ่งการส่งทรัพย์สินจะเป็นรูปแบบ Cross-Chain ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum ผู้ใช้งานสามารถส่งทรัพย์สินจากบล็อกเชนต่างๆไป Wanchain ได้ หรือ ส่งจาก Wanchain ไปบล็อกเชนต่างๆได้ 🤩
.
ในเดือนกันยายน ปี 2017 Wanchain (WAN) ทำการออกโทเคนเพื่อระดมทุนผ่านแพลตฟอร์ม Ethereum Blockchain ตามมาตรฐาน ERC20 แต่ในปัจจุบัน WAN ได้รันอยู่บน Blockchain ของตนเองเป็นที่เรียบร้อย โดยการ Fork ออกจาก Ethreum ซึ่งใช้ระบบ Proof of Stake (PoS) ในการยืนยันการทำธุรกรรมและตรวจสอบเครือข่าย Wanchain จัดเป็น Smart Contract (สัญญาอัจฉริยะ) สำหรับใช้สร้าง DApps ที่เน้นไปในเรื่องของการเงินโดยเฉพาะ ซึ่งมีตั้งแต่การลงทุนไปจนถึงบริการต่างๆแบบธนาคาร การชำระเงิน และอื่นๆ ทั้งนี้นักพัฒนาสามารถสร้าง Wallets อิสระระหว่างเชนได้โดยการตั้งค่าตามความต้องการของแอปพลิเคชั่น (DApps) 📲💕
.
Wanchain มีการรองรับการใช้งานที่ซับซ้อนมากขึ้นผ่านการใช้ Smart contract และสามารถป้องกันความเป็นส่วนตัวในการส่งหรือแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัลสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนได้!! โดย Wanchain ใช้ Ring-Signatures และสร้าง Address (แอดเดรสเป็นเหมือนที่อยู่บัญชีธนาคาร) ได้แบบครั้งเดียวเพื่อการป้องกันความเป็นส่วนตัว ลายเซ็นของผู้ใช้งาน (ผู้ส่ง) จะถูกผสมกับแอคเคาท์ปลอมเพื่อทำให้ยากสำหรับการติดตาม นอกจากนี้ธุรกรรมแต่ละธุรกรรมจะมีแอดเดรสใหม่ในแต่ละครั้งที่ทำธุรกรรมด้วย.. ซับซ้อนไปไหน 🌐✨
.
Wanchain Wallet จะทำหน้าที่เหมือน Apple Pay และกระเป๋าเงินมือถืออื่นๆ ซึ่งทำให้เราสามารถจัดการสกุลเงินดิจิทัลต่างๆได้ อธิบายแบบง่ายๆ คือ การ Bridge เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายบล็อกเชนอื่นเข้าด้วยกัน ซึ่งตัว Bridges หรือสะพานจะคอยเชื่อมต่อเครือข่ายเข้ากับบล็อกเชนอื่นๆ ข้ามมาบน Wanchain เพื่อใช้จ่ายบนกระเป๋าของ WAN ได้.. แอดขอไปโหลด Wanchain Wallet ก่อนนะคะทุกคน 😄👛
.
และล่าสุดทีมผู้พัฒนาของ Wanchain (WAN) ได้ประกาศการ Hard Fork อีกครั้งเพื่ออัปเกรดเครือข่ายโดยใช้ชื่อว่า ""Jupiter" ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 15 เมษายน 2021 เวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.. การอัพเกรดครั้งนี้ จะทำให้ Wanchain สามารถรองรับการทำงานร่วมกับ Ethereum ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นการเปิดใช้ฟังก์ชัน Ethereum Layer-2 solution ได้
.
การอัพเกรดเครือข่ายไม่มีเหรียญใหม่เกิดขึ้น หรือ Airdrop แต่อย่างใด แต่ฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาพร้อมกับ Jupiter มีดังต่อไปนี้ คือ
1.ทำให้ Wanchain สามารถทำงานร่วมกับ EIP-155 ของ Ethereum ได้
2.เปลี่ยน Mainnet chain ID ของ Wanchain เป็น 888
3.เปลี่ยน Testnet chain ID ของ Wanchain เป็น 999
4.ทำให้แอปพลิเคชันบางตัวบน Ethereum สามารถย้ายไปอยู่บน Wanchain ได้ เช่น MetaMask, Remix หรือ Truffle เป็นต้น 📲🤩
.
🔰 จำนวนเหรียญที่ออกมีทั้งสิ้น
210,000,000 WAN
.
ลิ้งค์อ้างอิงข้อมูล:
🔸https://www.wanchain.org/getstarted/
🔸https://coincentral.com/wanchain-beginner-guide/
.
#มือใหม่ลองดูนะคะ
#ไม่ต้องโปรก็เทรดคริปโตได้
#การลงทุนมีความเสี่ยงสูง
#ผู้ลงทุนควรศึกษา
#LadyCrypto 📊💕
โฆษณา