30 เม.ย. 2021 เวลา 07:22 • คริปโทเคอร์เรนซี
"มีมดัง 'Disaster Girl' ขายเป็น NFT ถึง 480,000 ดอลลาร์!"
ภาพมีมตลกร้ายอันโด่งดัง “หนูน้อยมหันตภัย” หรือ “Disaster Girl” เป็นภาพของเด็กน้อย Zoe Roth ซึ่งอายุเพียงสี่ขวบกำลังเดินเล่นกับคุณพ่อ Dave Roth จนเมื่อพวกเขาพบบ้านไฟไหม้หลังหนึ่ง คนพ่อก็ได้ถ่ายรูปสาวน้อยกับฉากหลังมหัตภัยนั้น
ด้วยรูปลักษณ์ที่น่ารักน่าเอ็นดู มุมปากยิ้มเล็กน้อยขัดกับฉากหลังที่เป็นบ้านไฟไหม้ ดวงตาที่เหมือนรู้ทุกอย่างของหนูนเอยเหมือนจะบอกว่า "ฉันทำเองแหละ อยากรู้ไหมว่าทำไม?"
ภาพนี้ถูกอัปโหลดไปยังเว็บไซต์ JPG และไม่นานภาพก็ปรากฏขึ้นทุกที่โดยไม่มีใครหยุดมันได้
ที่มารูปภาพ: the verge
ในเดือนกุมภาพันธ์ Zoe ได้รับอีเมลที่สนับสนุนให้เธอขายมีมในรูปแบบ Non-Fungible Token หรือ NFT โดยให้ผลกำไรจำนวนมาก Zoe และ Dave Roth คิดว่ามันฟังดูน่าสงสัย
NFT จะอนุญาตให้ Zoe และ Dave Roth สร้างสตริงของรหัสคอมพิวเตอร์ที่ไม่ซ้ำกันสำหรับภาพต้นฉบับและจัดเก็บไว้ในบล็อกเชนซึ่งติดตามธุรกรรมในอนาคตทั้งหมด ด้วยการสร้าง NFT Zoe และ Dave จะสามารถควบคุมการเป็นเจ้าของภาพซึ่งเป็นภาพที่มีการแชร์ไปแล้วหลายล้านครั้งบนอินเทอร์เน็ต
สุดท้ายพวกเขาได้เปิดประมูลเป็นเวลา 24 ชั่วโมง โดยการนับถอยหลังจะเริ่มขึ้นเมื่อมีผู้เสนอราคาครั้งแรก ดังนั้นพวกเขาจึงต้องพิจารณาว่าผู้ซื้อจะอยู่ในเขตเวลาใดและเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มการประมูลคือเมื่อใด ในท้ายที่สุดมีมนี้ถูกขายไปในราคา 180 Ether หรือประมาณ $480,000
บทความโดย
ดร.ประเวทย์ ตันติสัจจธรรม
CEO & Founder, Webmaster Co., Ltd.
(เลขาธิการสมาคมไทยบล็อกเชน)
โฆษณา