30 เม.ย. 2021 เวลา 10:38 • ธุรกิจ
THE SURVIVOR BUSINESS GAME
&PROPERTY TREND ~สู่จุดเปลี่ยนวงการธุรกิจทั่วโลก ธุรกิจไหน “รอด -ร่วง - อยู่เป็น”
.
วันนี้ Fon B Nice มาสรุปข่าวสาร วงการอสังหาฯ สดๆ ร้อนๆ ประจำเดือน เมษายน 2564 อีกเช่นเคยค่ะ
เศรษฐกิจช่วงฝ่าวิกฤต Health Crisis ปัญหาเศรษฐกิจต่อเนื่องจากปีก่อน ได้นำมาสู่วิวัฒนาการ กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ สอดคล้องกับนโยบายการบริหารเชิงรุก แบบ NEXT NORMAL
: แนวคิดการเงินดิจิตอล
: การใช้พลังงานทดแทน
: การปรับรูปแบบให้บริการ
ช่วงนี้มีอะไรน่าจับตามองกันบ้างติดตามได้เลยค่ะ
.
Update ข่าวอสังหาช่วงนี้ ~
ข่าวการเงิน เศรษฐกิจ หุ้น ธุรกิจ รถยนต์ และข่าวต่างประเทศ
.
: CRYPTO แลก CONDO !!
ANANDA จับมือ Bitkub ซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมด้วย Cryptocurrency ครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ไทยตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง Gen C ยุค DIGITAL
.
เรื่องนี้เมื่อเดือนก่อนฝนและทีม Thip Property เราได้พบท๊อปจิรายุสฯ ยังเกริ่นถึงเรื่องนี้กันอยู่เลยถึงแนวคิดใช้เงินดิจิตอลซื้ออสังหาฯ และแล้วแนวคิดนี้ก็ได้เป็นรูปธรรมขึ้นมาจริงๆ ฝนเชื่อมั่นว่าวิสัยทัศน์และศักยภาพ คุณท๊อปประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน
.
ข่าวหุ้น: หุ้นอสังหาตัวใหม่ เมื่อ 28 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา Asset Wise ปล่อยขายหุ้นอสังหาตัวใหม่ล่าสุดเข้าตลาดหลักทรัพย์ เป็นที่เรียบร้อย หุ้นอนาคตไกล น่าจับตามองกันต่อไป
.
: Hospitel รูปแบบโมเดลทางรอดธุรกิจโรงแรมยุคนี้ ในสถานะการณ์ ผู้ป่วยล้นเมืองจากโรคระบาดโควิท-19 โรงพยาบาลรัฐและเอกชน มีเตียงให้บริการไม่เพียงพอกับผู้ป่วยจำนวนมาก ในทางตรงข้ามธุรกิจโรงแรมกลับมีห้องพักเหลือว่างมากมายเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ ดังนั้นการประยุกต์ใช้ พื้นที่โรงแรม มาปรับเป็น หอผู้ป่วยติดโรคโควิด19 เฉพาะกิจ ที่เรียกว่า “HOSPITEL” (Hospital+Hotel= Hospitel ) แม้จะกำไรน้อยกว่าปีก่อนๆที่รับนักท่องเที่ยว แต่ก็ช่วยให้ธุรกิจผู้ประกอบการโรงแรมประคองธุรกิจต่อไปได้ค่ะ
.
: ข่าวต่างประเทศ Europe Property Trend ปรากฎการณ์ชาวต่างชาติยุโรป แห่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ภายในประเทศคึกคัก Summer House | Second Home&Condo | House on the beach ราคาพุ่งสูงวงเงินยูโรสะพัดฝ่าวิกฤตโควิท ผลพ่วงมาจาก (Health Crisis) ชาวต่างชาติเดินทางออกต่างประเทศไม่ได้ และการกักตัวอยู่บ้านพักใช้ชีวิตประจำวันในบ้านเป็นเวลานาน ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ห่างไกลชุมชนหนาแน่น หรือการทำกิจกรรมต่างๆในบริเวณบ้าน จึงเป็นตัวแปรให้ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ภายในประเทศ
.
: วงการรถยนต์ไฟฟ้า EV ที่มาแรงอย่าง Tesla Model X ที่เร็วที่สุดในโลก และที่ยอดนิยมในไทยอย่าง Tesla Modle 3 โดย “คุณอีลอน มัสก์” ซีอีโอบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า แถลงบนทวิตเตอร์ว่า ตอนนี้สามารถซื้อรถยนต์ของบริษัท เทสลาด้วยบิตคอยน์ได้แล้ว รถยนต์เพื่ออนาคต แต่วิสัยทัศน์ผู้บริหารเหนืออนาคตกว่า
.
: ธุรกิจ SME ที่ต้องเน้นการตลาดออนไลน์ E-Commercial ที่มาแรงที่สุดยุคนี้ ตามพฤติกรรมลูกค้า ที่เปลี่ยน Life stlye นิยมสั่งซื้อทุกอย่างผ่าน Appication
และ การทำธุรกรรมการเงิน Banking การประชุม การทำงาน ล้วนแต่ผ่านระบบออนไลน์ ธุรกิจ SME จึงต้องวางกลยุทธ์เชิงรุกทุกช่องทาง Social Media ล่าสุดที่มาแรงอย่าง การทำการตลาด Platform Tiktok Line OA/ Line Shop เป็นต้น
ดังนั้น การพาธุรกิจตีฝ่าวงล้อมวิกฤติ โดยการปรับกลยุทธ์ แบบยอมรับ เข้าใจปัญหา และปรับตัวอยู่กับปัญหาให้ได้ มองปัญหาให้กลายเป็นเรื่องธรรมดาๆ สุดท้ายจะเห็นช่องทางเพื่อปั้นโอกาสใหม่ๆ ต่อยอดในอนาคตแนวคิดนี้ จะทำให้ธุรกิจรุ่งเรืองแบบยั่งยืนในทุกวิกฤติ
.
Empower of Future ให้มองเห็นโอกาสสร้างขุมพลังต่อยอดอนาคตธุรกิจ การนำเทรนด์ การเงินดิจิตอล ( Cryptocurrency ) ที่ได้รับการตอบรับจากคนรุ่นใหม่ โมเดลนี้ถ้าเรานำมาผสมผสานประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจอื่นๆ ก็สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจ ได้อีกมากมาย อาทิ วงการประกันภัย/ประกันชีวิต โรงพยาบาลเอกชน, ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และด้านบริการอย่างธุรกิจโรงแรม&รีสอรท์ ระดับ 5 ดาว เป็นต้น
..Trend of Future ธุรกิจที่จะรอดในอนาคตที่น่าจับตามอง ใครคิดก่อน ลงมือก่อน สำเร็จก่อน รวยก่อน .. คือตัวจริง “ผู้นำแห่งโลกธุรกิจ”
สำหรับท่านที่สนใจอสังหาริมทรัพย์ โครงการ Ananda ติดต่อสอบถามฝนได้ค่ะ Cal : 0955-955-182
โปรดติดตามบทความ วิเคราะห์ข่าวสาร สรุปประเด็น จับกระแสธุรกิจสาระดีๆ ได้ในตอนต่อไปค่ะ
By Blogger Fonbnice
ข้อมูลอ้างอิง: Cr.
#Cryptocurrency #bitkub
#Bloggerfonbnice #News #PropertyThailand
โฆษณา