1 พ.ค. 2021 เวลา 06:52 • นิยาย เรื่องสั้น
#เรื่องสั้นเขย่าขวัญ
เรื่อง เราจะอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม
..... เธอนั่งมองเก้าอี้ชิงช้าตัวหนึ่ง จ้องมันไม่คลาดสายตา ใบหน้าที่แสนเศร้าค่อย ๆ มีรอยยิ้ม ขณะที่มือทั้งสองข้างก็ประคองทารกน้อยหนึ่งในสองคนออกมาจากรถเข็นเด็ก คนนี้เป็นเด็กหญิง ผู้เป็นแม่จูบหน้าผากลูกแล้วพูดว่า
..... "ลูกอั้มหนูหน้าเหมือนพี่แอ้มาก แม่มีรูปพี่สาวของหนูเยอะเลย ไว้โตก่อนแล้วแม่จะให้ดูนะลูก"
..... คุยกับแฝดหญิงได้ไม่นาน แฝดชายในรถก็ร้องไห้จนผู้เป็นแม่ต้องเอาน้องสาวลงไปนอนข้าง ๆ แล้วเขี่ยแก้มลูกชาย พูดว่า
..... "ลูกอ้น น้องห่างนิดเป็นร้องทุกที แม่คืนให้แล้วจ้า"
..... เธอมานั่งที่สนามเด็กเล่นนี้ทุกเย็น และจะต้องมานั่งตรงข้างชิงช้าคอยดูแลเด็กที่มาเล่นไม่ได้ได้รับอันตราย มาตั้งแต่ครรภ์ยังอ่อนจนครรภ์แก่ คลอดลูกแล้วเธอก็ยังพาทารักน้อยมานั่งที่นี่เหมือนเดิม พอเริ่มมืดก็จะค่อย ๆ เดินกลับบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากที่นี่นัก ทุกวันที่เธอมานั่งเธอก็มักจะคิดถึง เรื่องราวในวันเกิดของลูกแอ้ลูกสาวที่ไม่ได้อยู่แล้วของเธอ ลูกและสามีที่ต้องจากเธอไปอย่างไม่คาดคิดมาก่อน
..... "คุณพ่อขา ลูกแอ้อยากลองนั่งชิงช้าบ้าง ลูกไม่กลัวแล้วค่ะ"
..... เด็กหญิงตัวน้อยมองเด็กอื่นเล่นชิงช้ามาหลายวันแล้ว อยากนั่งบ้างแต่ก็กลัว ๆ กล้า ๆ เพราะเป็นคนกลัวที่สูง วันนี้คงกล้าพอถึงกับกระตุกมือผู้เป็นบิดาขอเล่นบ้าง แต่ก็ดูท่าทางยังกลัวอยู่
..... "เอางี้ไหมลูก หนูไม่ต้องกลัว พรุ่งนี้ค่อยมาเล่น พ่อจะเอาทรายมาเทพื้นใต้ชิงช้า ไว้รองรับเวลาลูกตกลงมาจะได้ไม่เจ็บ"
..... คุณพ่อพูดพลางก็หันมามองคุณแม่และขยิบตา เพราะวันนี้เป็นวันเกิดของลูกสาว ขนมเค้กและอาหารจัดเตรียมไว้เซอร์ไพรซ์แล้ว เด็ก ๆ เพื่อนบ้านก็คงกำลังรออยู่
..... "หนูขอเล่นแป๊ปเดียวค่ะคุณพ่อ นะคะคุณแม่ แกว่งสองสามที คุณพ่อยืนใกล้ๆ จะได้รับทันนะคะ วันนี้หนูกล้าพอ วันอื่นหนูคงไม่ได้มาเล่นแล้วนะคะ"
..... "ให้ลูกเล่นเถอะค่ะ ช้าไปอีกนิดก็ไม่เป็นไร"
..... คำอนุญาตของคนเป็นแม่ทำให้เด็กหญิงแอ้ได้นั่งชิงช้าสมใจ โดยคุณพ่อค่อย ๆ แกว่งอย่างระมัดระวัง ความกลัวของแอ้หายไป ความสนุกเริ่มเข้ามาแทนที่ ในที่สุดเด็กหญิงก็บอกว่า
..... "คุณพ่อไม่ต้องจับแล้ว ไปยืนกับคุณแม่ได้เลยค่ะ ลูกแอ้ขอแกว่งเอง"
..... เธอโยกชิงช้าไปตามจังหวะเดิม แต่แรงขึ้นเรื่อย ๆ พ่อมัวหันไปยิ้มกลับแม่ พอหันมาอีกที เห็นชิงช้าโยกสูงมาก และลูกสาวกำลังหลับตาปี๋ แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว เขาใจหล่นวูบ จนทำอะไรไม่ถูก
..... ด้วยความกลัวชิงช้าที่เหวี่ยงสูงมาก เด็กหญิงปล่อยมือจากชิงช้าทันทีไปอยากตามชิงช้าไปแล้ว และทำท่าจะโผหาพ่อ แต่ชิงช้ายังคงเหวี่ยงไปข้างหน้า จึงเสียการทรงตัว มือที่ไม่ได้เกาะก็ตะกายความว่างเปล่าในอากาศ ร่างน้อย ๆ หงายหลัง ลอยละลิ่วหล่นลงมาอย่างแรง
..... พ่อตกใจมากวิ่งไปรับลูกไม่ทัน พอไปถึงตัวลูกก็ยืนก้มลงจะอุ้มลูกขึ้น เขาได้ยินเสียงภรรยาหวีดร้องตอนลูกหล่นชิงช้า แล้วตอนนี้เขาก็ได้ยินเสียงภรรยาหวีดร้องอีกครั้ง เขารู้สึกโดนอะไรกระแทกอย่างสุดแรง เจ็บปวดที่บริเวณศีรษะ เขาคว้ามันไว้ ชิงช้าที่ลอยกลับมานั่นเอง แต่แล้วเขาก็หมดสติโดยไม่รู้ว่าเขาจะไม่มีวันได้ลืมตาอีกเลย
..... เสียงกรีดร้องของผู้เป็นแม่ ทำให้ทุกคนในสนามเด็กเล่นหันมามอง ภาพที่พวกเขาเห็น คือ เด็กหญิงตกลิงช้า พ่อเข้าไปช่วยโดยไม่ทันระวังตัว ชิงช้าที่ลอยสูงเหวี่ยงกลับลงมาด้านล่างอย่างแรงแล้วกระแทกโดนศีรษะคนเป็นพ่อพอดี เลือดสดๆ ไหลลงอาบร่างของเขา ใครเห็นเป็นต้องสยองไปตาม ๆ กัน คนที่สติดีหน่อยรีบโทรเรียกรถกู้ชีพ
..... ช่างเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิด คนเป็นพ่อเสียชีวิตในเวลาต่อมา ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนมาก กระโหลกร้าว เส้นเลือดในสมองแตก สมองบวม ส่วนลูกสาวกระดูกสันหลังหักและเสียชีวิตตามผู้เป็นบิดาไปในวันถัดมา
..... ผู้เป็นแม่เป็นลมร้องไห้ใจจะขาด เฝ้าทุบตีตัวเอง โทษตัวเองว่าไม่น่าอยู่ต่อ น่าจะให้ลูกกลับไปฉลองวันเกิด ทุกอย่างจะได้ไม่เป็นแบบนี้ เธอแทบจะฆ่าตัวตามลูกและสามีไป แต่เมื่อเธอเป็นลมแพทย์ได้มาตรวจร่างกายแล้วก็พบว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ เมื่อมีลูกอยู่ในท้องเธอจึงต้องอยู่ต่อ และต้องดูแลลูกในครรภ์ตัวแทนสามีและลูกสาวที่รักของเธอ
..... ผู้เป็นแม่เฝ้าอธิษฐานให้ลูกและสามีไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปรอแม่ก่อนนะ ถึงเวลาอันสมควรแม่จะตามไปอยู่ด้วย เราจะอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม หลังจากเลยงานทำบุญร้อยวันไปแล้ว เธอก็ฝันว่าแอ้มาหาหน้าตาสะสวยร่าเริง ลูกแอ้วิ่งมากอดที่ครรภ์ของเธอสามีก็วิ่งตามลูกมาและมาโอบกอดเธอกับลูกอีกชั้นหนึ่ง
..... "คุณแม่ขา รอหน่อยนะคะ อีกไม่นาน #เราจะอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม รอนะคะ" ในฝันสามีไม่พูดอะไร ได้แต่มองเธอและยิ้ม
..... "ยินดีด้วยนะคะ คุณได้ลูกแฝดชายหญิง"
🔸🔸🔸
เขียนโดย ... #PippaSmile #พิปป้าสมายล์
20 เมษายน 2564
Cr. image by pikabu.ru
เรื่องสั้น นิยาย นิทาน
โฆษณา