1 พ.ค. 2021 เวลา 07:25 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Hugh Jackman เป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟมาก... โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส
Hugh Jackman เป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟมาก ในช่วงที่เขาเดินทางไปเอธิโอเปียกับมูลนิธิ World Vision เช้าวันหนึ่งเขาได้ลิ้มรสชาติกาแฟชั้นดีแก้วหนึ่งแล้วเกิดนึกสงสัย ใครกันนะที่อยู่เบื้องหลังกาแฟรสชาติยอดเยี่ยมแก้วนี้
นั่นเป็นสาเหตุให้ Hugh Jackman ถึงกับชวน Deborra-Lee Furness ภรรยาสุดที่รักแพ็คกระเป๋าขึ้นเครื่องตรงไปยังเอธิโอเปียอีกรอบทันที เมื่อได้รับรู้มาว่ากาแฟที่เขาดื่มเข้าไปแก้วนั้นมาจากประเทศเอธิโอเปียนั่นเอง ดินแดนต้นกำเนิดกาแฟที่แท้จริง เขากับภรรยาใช้เวลาแรมเดือนคลุกคลีกับเกษตรกรที่นั่น แล้วพบว่าพวกชาวบ้านที่ทำกาแฟชั้นดีออกสู่ตลาดโลกให้ชนชั้นสูงได้ดื่มด่ำกันนั้น พวกเขามีความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก ส่วนพวกที่ร่ำรวยจากกาแฟรสชาติเยี่ยมจริงๆคือร้านกาแฟและนายทุน
เมื่อเห็นดังนั้น Hugh Jackman จึงเกิดไอเดียทำร้านกาแฟของตัวเองขึ้นทันที แรงบันดาลใจนี้มาจากดารารุ่นใหญ่อย่าง Paul Newman ผู้ที่บุกเบิกธุรกิจน้ำสลัดเพื่อสุขภาพ จุดประสงค์คือการช่วยเหลือเกษตรกรโดยตรง โดยเริ่มต้นตั้งแต่ศึกษาและปลูกมันเองกับมือ สองผัวเมียเรียนรู้ทุกๆอย่างเกี่ยวกับกาแฟจนแตกฉาน จึงก่อกำเนิดร้านกาแฟนามว่า Laughing Man มันคือร้านกาแฟที่ Hugh Jackman ตั้งใจมาเปิดที่ฮอลลีวู้ด แล้วสั่งกาแฟโดยตรงจากชุมชนในเอธิโอเปีย โดยไม่ผ่านนายหน้าใดๆหรือใครทั้งสิ้น เมื่อขายได้ก็นำรายได้ทุกแดงกลับไปจุนเจือสังคมนั้นโดยที่ Hugh Jackman ไม่เอากำไรสักแดงเดียว ผ่านมูลนิธิ The Laughing Man Foundation
มันไม่ใช่แค่ธุรกิจ เขาเล่นหนังแค่เรื่องเดียวก็สามารถมีเงินมากกว่าการทำร้านกาแฟทั้งชีวิต แต่นั่นเพราะเขาเล็งเห็นว่าคนที่สมควรมีความเป็นอยู่ที่ดีควรจะเป็นคนที่ผลิตเมล็ดกาแฟชั้นเยี่ยมด้วยเช่นกัน ไม่ใช่แค่พวกร้านกาแฟหรือนายทุนเหล่านั้นที่หาผลประโยชน์กันอย่างเดียว
1
ทุกวันนี้ความเป็นอยู่ของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟที่เอธิโอเปียดีขึ้น โดยเป็นผลพวงมาจากยอดขายถล่มทลายของร้าน Laughing Man Cafe สาขาที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าของร้านอย่าง Hugh Jackman ลงทุนเป็นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทเอง โดยมีเพื่อนดาราและเซเล็บฯมากมายมาอุดหนุนเต็มที่พร้อมทั้งบริจาคเข้ากองทุนเพื่อชาวเอธิโอเปีย ร้าน Laughing Man เปิดมาตั้งแต่ 2009
ในฐานะนักแสดงเราคงไม่ต้องพูดถึงอะไรมากมายกับผู้ชายคนนี้ แต่หากพูดถึงความเป็นคอกาแฟและความใจบุญ เขาคืออีกคนที่น่ายกย่อง
2
ตัวอย่างสารคดีเกี่ยวกับแบรนด์กาแฟของเขา
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บกาแฟแบรนด์แกได้ https://laughingmancafe.com/
โฆษณา