1 พ.ค. 2021 เวลา 12:15 • อาหาร
🦑 อาหารยุค New normal ที่ใครๆ หลายคนไม่รู้ !!! จะมาเปิดเผยที่นี่ครั้งแรก
🙏สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาว Blockdit ทุกคน ห่างหายไปนานกับการรีวิวอาหาร เนื่องจากแอดมินยุ่ง ๆกับการหารายเลี้ยงชีพช่วงโควิด วันนี้เมนูที่จะมาขอแนะนำก็คือ ‘’คางหมึกยักษ์ย่าง’’ นั่นเองค่ะ
คางปลาหมึก หรือ ปีกปลาหมึก อาจจะเป็นส่วนของปลาหมึกที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ที่แน่ๆ คือ น่าจะเคยเห็น หรือเดินผ่านตามรถเข็นขายปลาหมึก (แต่ไม่รู้ว่าส่วนนี้คือคางกัน)
ตัวแอดมินเองก็ไม่เคยกินค่ะ 😂 !!! จนกระทั่งวันนี้มาบ้านแฟน คุณแม่แฟนฝากซื้อคางหมึกยักษ์มาทำกับข้าว เลยมีโอกาสได้ทานครั้งแรก และได้รู้ว่า มันอร่อยมาก ตอนย่างเสร็จนี่คือ กลิ่นหอมมลอยมาเลย พอตัดเป็นชิ้นๆ ดูสวยงาม น่าทานมาก และเมื่อได้ทานคู่น้ำจิ้มซีฟู๊ด คือ ดีย์งาม เด็ดๆเลยจ้า อร่อยมั่ก โดยเฉพาะส่วนที่เป็นเอ็นติดเนื้อคาง (ส่วนที่เป็นชิ้นใสๆแข็งๆ เวลาย่างออกมาจะไม่แข็งนะ) นี่คือดีจริงๆ กรุบๆ กึบๆ มันส์ปาก กินเล่นแทนข้าวไปได้เลย
การให้คะแนน
1.หน้าตา-ความน่าทาน : โอเคเลย (4 คะแนน)
2. รสชาติ : อร่อยมาก ฟิน(5 คะแนนเลยจ้า)
3. ราคา/ความคุ้มค่า : ไม่แพงเลยๆ คุ้มๆ ซื้อมาทำเองได้เยอะเลย (5 คะแนน)
พิกัด : Lotus นะจ๊ะ
อุปกรณ์ : หม้อทอดไร้น้ำมัน
สรุปแล้ว....จัดว่าดีมากกค่ะ เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารในยุคนี้ ที่ทุกคนมักทำอาหารกินเอง เพื่อลดความเสี่ยง และป้องกันตนเองรวมถึงครอบครัวจากการได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกาย หวังว่าโพสต์นี้จะช่วยในการทานข้าวที่บ้านของทุกคนอร่อยและมีความสุขขึ้นนะค่าา
โฆษณา