1 พ.ค. 2021 เวลา 16:29 • สุขภาพ
น้ำตาจะไหล​ ...อิสราเอลพบผู้ฉีดวัคซีน Pfizer ยังติดโควิดสายพันธุ์อินเดียได้รวดเดียวถึง​ 4 ราย
1
เมื่อไม่นานมานี้​ ข่าวว่าอิสราเอลได้เร่งระดมฉีดวัคซีนจำนวนมาก ถึงขั้นมีการประกาศให้ผู้ที่อยู่นอกบ้าน สามารถถอดหน้ากากได้สบายใจเฉิบนั้น​
3
ซึ่งเป็นที่อิจฉาตาร้อน​ของประเทศที่โดนล็อคดาวน์​อย่างเราๆ​ท่านๆมาก​
แต่เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมานี้ (29/4/21 ) กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลได้รายงานการพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย (B.1.617) จำนวน 41 ราย
1
ซึ่งใน​41 ราย​​ เป็นคนต่างชาติ 21 ราย
เป็น​คนอิสราเอลเองที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ 3 รายใน​ จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดมีเด็กมากถึง 5 ราย
2
และ​พบว่า 4 รายที่ฉีดวัคซีน​ของ​ Pfizer แล้ว​ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์​อินเดียด้วย
Dr Sharon Alroy-Preis หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขของอิสราเอลกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่ายังไม่ชัดเจนว่าวัคซีน Covid-19 ป้องกันสายพันธุ์ของอินเดียได้หรือไม่​ โดยกล่าวว่า“ เราไม่รู้เกี่ยวกับสายพันธุ์​อินเดียและมีข้อมูลที่เพียงพอ”
3
1 วันก่อนหน้าที่จะตรวจพบว่าคนที่ฉีดวัคซีน​ก็สามารถ​ติดไวรัสสายพันธุ์อินเดียหรือ​ B.1.617 นี้ได้​ นาย​ Ugur Sahin CEO ของ​บริษัท​ BioNTech ก็ออกมาบอก​ CNBC ว่า​ เขามั่นใจว่า​ วัคซีน​ Pfizer จะสามารถ​ป้องกันไวรัสสายพันธุ์นี้ได้​
สรุปไม่ได้แล้วนะเธอ...
1
ส่วนตัวแอดว่า​ เราทราบกันอยู่แล้วว่า​ การฉีดวัคซีน​ไม่สามารถ​ป้องกันโรคได้​ 100 % แต่ยังไม่มีรายงานคืบหน้าว่า​ หลังจากการฉีดแล้ว​พบการติดเชื้อ​ โดยเฉพาะไวรัสกลายพันธุ์​ชนิดนี้จะสร้างผลรุนแรงต่อร่างกายหรือไม่​
1
เดี๋ยวมีข้อมูลเพิ่มเติมอะไรจะมาเล่าให้ฟังเพิ่มเติมค่ะ​
ตอนนี้คนที่ได้รับวัคซีน​แล้ว​ หรือคนที่ยังไม่ได้รับก็ขอให้ดูแลตัวเอง​กันดีๆก่อน​ ใส่หน้ากาก​ ล้างมือ​ อย่างที่เราทำกันมาจะ 2 ปี​แล้ว​ต่อไปก่อนนะเออ.... 🤦‍♀️
1
-----------------------------------------------------------------🌸🌸 ตั้ง Follow page และตั้งค่าเป็น Favorite เม้ามอยรอบหน้าจะได้เจอกันนะจ๊ะ​
🐻 🐻 กดไลค์​กดแชร์, เป็นกำลังใจให้คนไกลบ้าน​ด้วยนะจ๊ะ​ ขอบคุณ​ทุกๆคนมากๆคร่าาา​🙏♥️
#จดหมายจากเมืองเบียร์​ #เยอรมัน​#คนไกลบ้าน #เยอรมนี​ #germany #German #ใช้ชีวิตที่เยอรมัน​ #คนไทยในต่างแดน​#ท่องเที่ยว​#เที่ยวต่างแดน​#เรื่องเล่า​#โควิด
โฆษณา