2 พ.ค. 2021 เวลา 01:24 • สุขภาพ
Day1 ครอบครัวพากันไปตรวจ
ผ่านคืนแรกไปด้วยดีครับ ช่วงเกือบสี่ทุ่มมีรูมเมทมาอยู่ด้วยครับเป็นน้องอายุ 27 ปี คนแถวสมุทรปราการนี่แหละ ตรวจโควิดเพราะแฟนตรวจเจอก่อนก็เลยตรวจตามก็พบว่าติด แต่อาการป่วยแทบไม่มีครับ
1
ในส่วนของครอบครัวและญาติๆของผมตอนนี้ทยอยๆกันไปตรวจและรู้ผลตรวจ
1
แม่ น้องชาย และหลาน2คน ผลลบไม่ติดเชื้อ
ลูกพี่ลูกน้องที่มีเจอกันวันก่อน ผลลบไม่ติดเชื้อ
อี๊ไปตรวจวันนี้ รอผล
ภรรยากับแม่ยายไปตรวจวันนี้เหมือนกัน รอผลเช่นกัน
ทุกคนยังคงกักตัวดูอาการต่อไปครับ
วันนี้ตื่นมามีคัดจมูกนิดหน่อย บอกหมอก็จัดยาแก้คัดจมูกมาให้ครับ ตอนเช้าต้องมีการตื่นขึ้นมาวัดไข้ ความดัน Oxygen รอบแรกตอน 6.00 ถัดไปก็ 10.00 14.00 18.00 แล้วก็ 22.00 น. ครับ
พอตื่นตอนเช้าจะมานอนต่อก็นอนไม่หลับแล้วก็เลยลุก ไว้ถ้าง่วงก็ค่อยมานอน ไปไหนไม่ได้นิ ตื่นมาคุยให้กำลังใจภรรยาที่ออกไปตรวจตอน 10 โมงครับ (ตรวจแบบไดรฟทรู)
1
วันนี้ประเดิมด้วยธีมดิสนี่ย์ครับ เสื้อมิกกี้เม้าส์ ส่วนหนังสืิออ่าน เส้นทางไต่ฝัน - The Ride of a Lifetime โดย Robert Iger CEO Disney ครับ อ่านนิดๆหน่อยๆแหละ ส่วนมากคุยกับภรรยา ญาติๆ พี่ๆน้องๆ เพื่อนๆมากกว่าครับ ทั้งโทรทั้งไลน์ คุยทั้งวัน ขอบคุณทุกคนที่ห่วงใยครับ
1
เสื้อวันนี้และหนังสือครับ
ช่วงบ่ายมี จนท. มา X-ray ปอดครับ เข็นอุปกรณ์มาหน้าห้องแล้วเรียกออกไปทีละคน หลังจากนั้นหมอเข้ามาเยี่ยมครับ คุณหมอท่านเป็นหัวหน้าหมอที่นี่ เป็นหมอด้านติดเชื้อครับ ท่านมาถามอาการ และบอกว่า
ถ้าจากวันที่เป็นเริ่มแรกสุด (จ. 26 เม.ย.) มาจนถึงวันนี้นับได้ 5 วัน++ แล้ว ไม่มีไข้หรือไอต่อเนื่อง โอกาสเป็นปอดอักเสบหรือลงปอดแทบจะไม่มีแล้วครับ เพราะคนที่อาการหนักจะมีอาการไข้สูง+ไอต่อเนื่อง แต่ก็ยังต้องอยู่รับการดูแลอยู่ดีครับ
อาหารมื้อเช้าข้าวต้มหมู กลางวันข้าว+ผัดกระเพรา+น้ำผลไม้ มื้อเย็นข้าว+แกงจืดวุ้นเส้นหมูสับ
มื้อเย็นได้พริกขี้หนูมาเพิ่มรสชาติ2เม็ดครับ รูทเมทเตรียมมา555 หลังจากเพื่อนๆที่ไปเข้า รพ. สนามเค้ารีวิวว่าอาหารจืดครับ เตรียมพร้อมจริงๆ ยังรับรสได้ดีครับ เผ็ด!
1
อาหารสามมื้อวันนี้ครับ
อาการภาพรวมไม่มีอะไรทั้งคู่ครับ ส่วนตัวก็ลุ้นผลตรวจกับอาการของคนทางบ้านมากกว่า แต่ก็หวังว่าจะตัดตอนจบที่ผมครับ
ขอทุกท่านรักษาสุขภาพครับ
โฆษณา