2 พ.ค. 2021 เวลา 02:34 • สุขภาพ
วันนี้เห็นข่าวนึงรู้สึกหูผึ่งขึ้นมาทันที..คือนัยว่ามีร้านอาหารร้านนึงเขามีบริการให้นั่งทานอาหารในรถ โดยเราขับรถเข้าไปจอด ณ จุดจอด ..มีพนักงานเดินมารับออเดอร์...แล้วก็เอาอาหารมาส่ง...คือ แวบแรกมันก้อโอเครเก๋ไก๋ทีเดียวเชียว แต่มันดั๊นมีคำถามในสมองแว่บนึงว่า.....แล้วถ้าร้านนั้นไม่สะอาด มีคนในร้านเป็นโควิดหล่ะ....เออเนอะ..นี่ตรูต้องกลายเป็นผู้ต้องหาที่พาโควิดไปติดที่บ้าน ที่ออฟฟิศ ที่ตลาด.บลาๆๆๆ...แต่เอ???..ถ้าในร้านเขาแจ้งว่าทุกคนในร้านฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว..หืออออ...ถ้างี้หล่ะก้อ...ปะไปกันเลย ให้ว่องให้ไวเดี๋ยวคนเต็ม...ใช่ไหมครับ?.. มาถึงตรงนี้บางท่านอาจตบเข่าผางเลย..ก็ใช่ใง !! ถ้าเราจัดการวัคซีนได้เร็วกว่านี้มันจะดีไม่น้อยเลย ตัวอย่างเช่น โรงแรมดังชื่อAพาพนักงานไปฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลBเรียบร้อย ขอให้ผู้ที่มาพัก"วางใจ".......ผมว่าคนเต็มครับ..เพราะฉะนั้นผมว่ารัฐต้องคิดใหม่แล้วครับ ต้องเปิดวัคซีนทางเลือกได้แล้ว..และที่สำคัญ..ไอ้วัคซีนที่กำลังวางแผนฉีดกันอยู่นี่..รบกวนฉีดกลุ่มคนทำงาน กลุ่มคนที่เป็นฟันเฟืองในระบบเศรษฐกิจ ร้านค้า พ่อค้าแม่ค้าก่อนดีไหมครับ...เงินทองมันยังพอหมุนเวียนได้ไปได้บ้าง...นี่เล่นเร่งฉีดไปที่ผู้สูงอายุที่อยู่บ้าน ไม่ได้ไปไหน จะซื้อของลูกก้อซื้อให้ จะไปเที่ยวก้อต้องลูกพาไป ..ผมฟันธงแบบโง่ๆถ้าฉีดวัคซีน"ลูก"...ไอ้คนที่ผมพูดถึง ผู้สูงอายุเหล่านั้นจะมีโอกาสเจ้าถึงไวรัสไหมครับ..ยิ่งถ้า"ลูก"พาพ่อแม่ไปเที่ยวโรงแรมA ซื้อของกินของใช้กับแม่ค้าที่ฉีดวัคซีน..มันจะมีโอกาสติดเชื้อจากไหน...ในทางกลับกันคุณฉีดให้ผู้สูงอายุก่อน ซึ่งกลุ่มคนเหล่านั้นส่วนใหญ่มักอยู่บ้าน หรือกักตัวให้อยู่บ้านได้ เขาไม่ติดโควิดหรอกครับ แต่คนวัยทำงาน กลุ่มมีประกันสังคม ต้องออกไปทำงาน พบปะเจอะเจอกัน100% ถ้าเขาไปติดโควิดมาแล้วไปซื้อของกับแม่ค้า ...แม่ค้าติด เขาไปเที่ยวโรงแรมA ...พนักงานโรงแรมติด เป็นไงครับ....ไม่ถึงเดือนก้อติดไปทั่ว...แล้วก้อมากักตัวเคอฟงเคอฟิว พื้นที่ควบคุมและเข้มงวดสูงสุดไม่สูงสุดห่าเหวอะไรไม่รู้..แล้วไง..มันช่วยได้ดีกว่าเหรอครับ..ที่สำคัญกลับไปดูพ่อแม่คู่ตะกี้..พอลูกติดโควิดขึ้นมา ไปเยี่ยมก้อยาก คราวนี้ตัวเองไปไหนก้อลำบาก...ผมไม่ใช่คนรุ่นใหม่ๆแต่ผมกำลังรู้สึกว่า เราจะให้เขาตายไปพร้อมกับเราหรือเราจะให้เขาอยู่รอด..ยืนได้..แล้วกลับมาพยุงเรา
โฆษณา