2 พ.ค. 2021 เวลา 02:47 • ไลฟ์สไตล์
•••อะไรคือคำว่า
"เป็นแค่(ชื่อตัวเอง ถูกพูดด้วยคนอื่น)"
เป็นแค่เราหรอ เรามันเป็นยังไง ทำไมถึงพูดแบบนั้นออกมา !!!! นี้คือคำถาม????
เราอาจจะไม่ได้ยินเอง เพราะเขาคงไม่พูดต่อหน้าเรา แต่ถ้าเราได้ยินเองก็คงจากคนที่สนิทสุดๆเลยล่ะ พอเป็นแบบนี้แล้วความรู้สึกก็จะมีอยู่ สองแบบ คือ????
แบบแรก ไม่ได้ยินด้วยตัวเองแต่มีคนมา
บอกเราก็คงจะคิดว่าเราไม่เหมาะสมกับสิ่งๆนั่นที่เราได้มาแต่คนอื่นไม่เห็นด้วย
หรือไม่ก็อีกอย่าคือเขาอิจฉาเรา
•••เราก็ลอยตัวไป••••
แบบสองก็ ถ้าเป็นเพื่อนสนิทก็คงคิดว่าเขาพูดเล่นกันขำๆ เพราะถ้าเขากับเราไม่รู้จักกันดีพอคงไม่สนิท•••
แต่ทุกคำพูดมันก็ต้องมีจังหวะของมัน หรือขึ้นอยู่กับอารมณ์ของคนฟังด้วย ต่อให้สนิทแค่ไหนถ้าพูดไม่คิดอาจกลายเป็นคนแปลกหน้า ต่อให้เราอยากจะเล่น อยากหยอกก็ควรมีขอบเขต และที่สำคัญดูอารมณ์คนที่คุณเล่นด้วย ว่าเขาเล่นด้วยหรือเปล่า คำบางคำเขาอาจเจอมาเยอะก่อนที่คุณจะพูกับเขา พอมาเจอคุณพูดกับเขาอีกอาจจะระเบิดออกมาเลยก็ได้ฉนั้นอยากจะบอกว่า ความหมายของคำบางคำมันอาจขึ้นอยู่กับเวลาและอารมณ์
1
โฆษณา