5 พ.ค. 2021 เวลา 00:48 • ความคิดเห็น
บทความ *แฉ*AI ❤️
by two be✍️
..
แต่เดิมคิดจะทำ podcast เรื่องนี้
แต่มันดูลวก ๆ ไป ค่ะ งั้นเขียนดีกว่านะคะ
..
..
ก่อนสิ่งใด ในที่นี่ สิ่งที่ ทูบีเขียน มันอาจเป็นสิ่งที่
ไม่มีในบทเรียน ท่านใดที่มีวิชาความรู้มากแต่เดิม
อยากให้หาแก้วอีกสักใบ เอามาใส่น้ำเพิ่ม นะคะ
1
..
..
เพราะบางสิ่ง ที่ทูบีเขียน มันเกิดจากประสพการณ์ตรง จากการทำงาน กับ AI แบบ 24ชั่วโมง
ทำมานานประมาณนึงนะคะ โพสนี้ขอเป็นแบ่งปัน
..
..
เกี่ยวกับAI(แฉ)เล็กๆโปรดใช้ จักรยานในการอ่าน
..
..
เก็บ นักพัฒนาระบบเอาไว้ก่อนค่ะ
ไม่ใช่ไม่ดีนะคะ แต่บางทีมันไม่จำเป็นค่ะ
ใน blockdit ทูบี อยู่ที่นี่มา 1ปีกว่า อ่านอย่างเดียว
แต่ในหน้าที่การทำงานกับ Ads กับ AI ทำมา
สามปี++ไม่รวมการใช้สื่อโซเชี่ยลมาอีกสิบปี++
..
..
เพจที่เริ่มเขียนบทความ
คือที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบันนี้(ทูบี re_invent)
หนึ่งเดือนแรก กับ🌟🌟🌟แรกทูบีโฟกัสแรงมาก
เพื่อพิสูจน์บางอย่าง โดยไม่ใช้แต้มต่อ ไม่ใช้เงิน
..
..
ใช้การลงมือทำอย่างเดียว
เราเชื่อ เราจะ แค่ทำ แต่ถ้าเรา "เชื่อมั่น"
เราจะลงมือทำค่ะ และไม่ละสายตาจากเป้าหมายของเรา@1แล้วหลังจากนั้น"บูสต์"สิคะ รออะไร😂
..
..
ทำไมต้องบูสต์!!?
อันนี้ขอยกเป็นประโยชน์กับคนใหม่ ๆ ค่ะ
เพราะคนติดตามเราน้อย เพจพึ่งเปิดใหม่
มีเพื่อนเก่า ๆ เป็นกองหนุน แต่-AI ต้องการผู้เข้าถึงรายใหม่ ๆ แบบออร์แกนิกส์ ซึ่งหมายถึง ดีมาน
..
..
บางท่าน แค่เข้ามาเขียน ประสพการณ์เยอะ
อยากแบ่งปัน และ ทำบ้านของตัวเอง มีพื้นที่ให้ผ่อนคลาย สบายใจ ให้ธรรมฯลฯ มีเยอะมากทูบีเองติดตาม เพจ ที่คนโฟโลน้อย ๆ แต่งานเขียนดีมากๆอยู่หลายเพจ
..
..
และมีหลายเพจ สร้างรายได้จากงานเขียนของตน อันนี้ล่ะ ที่ทูบี อยากแบ่งปันค่ะ เพราะหลายคนเขียนดีมาก ดาวไม่ตก(อิหยังว่ะ!!?) เพราะ-
เราอาจไม่ได้โฟกัส มากพอ และคนเข้าถึง ต่ำตม!!
..
..
ขออภัย ใช้คำว่า ต่ำตม(ถ้ามีคำไหนที่ดีกว่านี้ก็จะใช้คำนั้นค่ะ) เพราะ?
..
..
เพราะ AI ต้องการปริมานคนเข้าถึง
คนจึง สร้างดีมาน หลอก AI แต่ทูบีเป็นเพจเล็กๆ
ที่มีผู้ติดตามแค่ 200-300 คน จะมีแค่ ไม่กี่เพจ
ที่ไม่ได้สนใจ AI เผลอ ๆ AI ถูก ป่วนด้วยซ้ำ
ทูบีจะไม่บอกว่าใคร📌😂
1
..
..
สิ่งที่เราต้องรู้เลยคือ AI จับจากอะไรบ้าง
จับจากปก และ คอนเท้นท์ 10ประโยคแรก
อันนี้ที่เค้าสอนๆกันค่ะ
..
เส้นทางของ AI คือ การตั้ง กลุ่มเป้าหมาย
..
กลุ่มเป้าหมายที่เราเลือก
สัมพันกับเนื้อหาที่เราเขียน เรียกตรงกลุ่ม
เราต้องรู้ว่ากลุ่มนี้ ใช้โซเชี่ยล ตอนกี่โมง
อันนี้ออนไลน์"โค้ช"ส่วนมากนำมาสอนค่ะ
..
..
แต่สิ่งที่ ทู บี อยากแบ่งปันคือ
การจับผิด AI ❤️ (ไม่ใช่แค่ใน blockdit)
..
..
Ads ที่เราใช้ยิงโฆษณา ทั้งเฟสบุ๊กแอด
กูเกิ้ลแอด ไอจีแอด มาเก็จเพลส การซื้อช่องยูทูป
ทวิสเตอร์ ว๊อชแอพ วีแชท tiktokฯลฯ(ทูบี-ใช้ทั้งหมด)
..
..
การขโมยกลุ่มเป้าหมาย จากเพจอื่น ๆ ผ่านการเทส Ads ที่เราใช้ยิงโฆษณา นี่คือสิ่งที่ AI รู้ทั้งสิ้น
..
..
แล้ว AI ไม่รู้อะไรล่ะ แทบไม่มีค่ะ(เว้นตลก)
แต่ AI จะใช้วิธี จับสิ่งแปลกใหม่ ทูบีเรียกว่า
โพส "เรียกแขก"
..
..
อะไรก็ได้ที่ไม่ซ้ำ อะไรก็ได้ที่ไม่จำเป็นต้องมีสาระ แต่มี่ส่วนร่วมในโพสนั้นๆ
..
..
ไม่ได้แปลว่าโพสที่มีสาระประโยชน์ไม่ดีนะคะ
แต่ มันซ้ำ คนอื่น อาจตัดทอน บางส่วนของคนอื่นมา การเล่าเรื่องราว ที่มีตำนานต่างๆ ต้องคูณความเข้าถึงเพิ่มอีกหลายเท่า
..
..
เว้นเพจใหญ่ ๆ ทำงานแบบมืออาชีพ มีทีมแอดมิน
มีที่ มาที่ไปมีๆๆๆๆ (เราไม่นับนะคะ)
..
..
มาถึงตอนที่เราต้องรู้ สำคัญ คือ ทำงานกับคน
กับปริมาณ สิ่งที่เราเรียนรู้ได้คือ ความต้องการ
ของคนในเวลานั้นๆ คนทำงานกับAI จะรู้ว่าทุกสิ่ง
มีการเชื่อมโยง เข้าหากัน ทำให้โพสนั้น ๆ ถึงดวงดาว ในระยะสั้น ๆ มีบ้างที่ใช้เงิน (ตอบสนองกิเลส) ให้มันจบ (ภายในไม่กี่ชั่วโมง+ทูบีเองค่ะ)
..
..
แต่ นักเขียน ที่ทูบี ยกย่อง ในใจ
กลับเป็นนักเขียน ที่ไม่มีดาว สักดวงค่ะ
แต่มีจิตวิญญาญในการเขียน ที่สม่ำเสมอมาก
ขออนุญาติ เอ่ยชื่อนะคะ เพจ สาวเมืองลิง พี่เจี๊ยบ
เขียนเกี่ยว กับ สัจจะธรรมชีวิต จบด้วยมุกยิ้ม ๆ
..
..
บางโพส ถ้าทูบีให้ดาวได้ อยากให้สัก 100ดวงค่ะ
..
..
แล้วก็อีกหลายเพจ ที่คอมเม้นว่า เค้าไม่ได้ต้องการผู้ติดตามมาก แต่ขอคนที่อ่านแล้วเข้าถึง
ในสิ่งที่เค้าเขียนก็พอ
..
..
วันนี้ เราอาจเห็น นักเขียนที่มี ดาว 🌟แค่4-5-6-7-8-9ดวง แต่จริงๆ เค้าอาจเป็นนักเขียน
ที่โดนริบดาวไป3-4ดวง ก็เป็นได้ เพราะ ถ้าเราอยากรู้เรื่องอะไร เราก็เอาสิ่งเหล่านั้นมาแลกค่ะ
..
..
วันนี้ ที่เขียนเรื่องนี้ ทูบี ไม่แน่ใจว่า ทุกคน
จะได้อ่านไหมนะคะ ถ้าใครได้อ่าน ก็ยินดีด้วยค่ะ
..
..
มีอีกหลายสิ่ง ที่อยากเขียน!!
แต่ไม่ควรเขียน ที่นี่ !!?
..
..
วันนี้อยากบอกว่า ไม่ว่า เราจะเขียน
"อะไรเพื่ออะไร"ก็ตาม ขอให้สิ่งที่เราทำ
มันทำให้เรา มีความสุข สิ่งที่เราทำ ออกมาจากใจ เป็นพลังงานดีดี ที่ส่งถึงกัน แทนกำลังใจ ทดแทน อะไรก็ได้ที่อาจมีใครบางคน กำลัง ต้องการ😇😇
..
..
เพจ นี้ ยินดี รับฟังทุกคำวิจารณ์ค่ะ
ถามมาในคอมเม้นท์ได้ (อย่างสุภาพ)
..
..
สุขง่าย ๆ ด้วย ใจที่แบ่งปัน
✍️two be re_invent✍️
8
โฆษณา