2 พ.ค. 2021 เวลา 08:09 • อาหาร
หยุดไปหลายวัน มีของมาฝากกันด้วยน้า..😁
ช่วงนี้มีทุเรียนออกมาให้ซื้อหากันแล้ว ยังไงก็กินแบบระมัดระวังนะคะ อย่าเผลอไปกินร่วมกับแอลกอฮอล์น้าา. เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน
กินทุเรียนร่วมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือดื่มในช่วงเวลาติดต่อกัน อาจเป็นผลทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำและเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ เนื่องจากทุเรียนไปหยุดเอนไซม์ชนิดหนึ่งที่ช่วยล้างพิษเหล้า มีชื่อว่า Aldehyde ปกติเอนไซม์นี้จะช่วยให้ร่างกายขับพิษเหล้าออกไปได้ดี แต่พอกินเหล้ากับทุเรียน ทุเรียนจะไปขัดขวางการทำงานดังกล่าว ทำให้พิษเหล้ายิ่งรุนแรงขึ้น
อีกทั้งทุเรียนเป็นอาหารที่มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตสูง ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ให้พลังงานสูงเช่นเดียวกัน เมื่อกินทุเรียนควบคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายจะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดกระบวนการเผาผลาญสูงมาก ทำให้ร่างกายเกิดความร้อนสูงมากกว่าปกติ เป็นผลทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ
การกินทุเรียนร่วมกับเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก แล้วถ้าเมาและหลับไป ร่างกายจะขาดน้ำอย่างรุนแรง เมื่อถึงจุดหนึ่งสมองจะเสียน้ำมาก ระดับเกลือแร่ในร่างกายผิดปกติ สมองทำงานไม่ดี และอาจเกิดอาการ หน้าร้อนวูบวาบ สั่น ง่วงซึม อาเจียน คลื่นไส้ หากหมดสติ และหากนำส่งโรงพยาบาลไม่ทันอาจเสียชีวิตได้
ฉีดกันเลยงั้น ช่วงนี้งบน้อย
รับแบบไหนดีคะ
แล้วกิน ทุเรียน กับ มังคุด หล่ะ
วิธีกินทุเรียนที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายนั้น ควรจำกัดปริมาณการกินให้เหมาะสม และควรกินผลไม้หลากหลายชนิดในแต่ละวัน อาจกินทุเรียนคู่กับมังคุด เพราะมังคุดเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็นที่ช่วยต้านความร้อนที่เกิดจากกินทุเรียนได้ และมังคุดมีเส้นใยอาหารสูง มีสารต้านการอักเสบ มังคุดเป็นผลไม้ฤิทธิ์เย็นก็จริงแต่ก็ถือเป็นผลไม้หน้าร้อนที่มีปริมาณน้ำตาลสูงเช่นกัน จึงไม่ควรกินในปริมาณที่มากเกินไป หากกินทั้งทุเรียนและมังคุดในปริมาณมากๆ ก็อาจทำให้เป็นร้อนในได้อยู่ดี อีกทั้งควรเลี่ยงการรับประทานทุเรียนคู่กับผลไม้หวานจัดชนิดอื่นๆ ด้วย เช่น ลำไย ลิ้นจี่ เป็นต้น ทางที่ดีควรจำกัดปริมาณการกินทุเรียน เปลี่ยนเป็นกินผลไม้น้ำตาลต่ำชนิดอื่นๆ บ้างก็จะดีต่อร่างกายค่ะ
พอหอมปากหอมคอ
มันแพง เอาเท่านี้แล้วกันนะ
หยอกนิดหยอกหน่อย หลังจากหายไปหลายวัน คิดถึงนะตัวเอง 5555
ขอบคุณข้อมูลจากกรมอนามัย🙏
โฆษณา