2 พ.ค. 2021 เวลา 09:46 • ไลฟ์สไตล์
ค่าใช้จ่ายที่แพงมาก แพงที่สุด คือค่า "อยากให้คนอื่นอิจฉา" ผมรู้ดี เพราะผมเองก็เคยเป็น
2
อาการเป็นอย่างไร...???
เวลาจะซื้ออะไร สิ่งแรกที่คิดไม่ใช่ตัวเอง แต่เป็นการคิดว่า "คนอื่นจะอิจฉาเรามากขนาดไหนถ้าเราเป็นเจ้าของสิ่งนี้...!!!"
2
ทำให้หลายๆครั้ง เราต้องเสียเงินซื้อสิ่งที่ไม่จำเป็นอะไรต่อชีวิตเลย เพียงแค่อยากให้คนอื่นอิจฉาที่เราได้เป็นเจ้าข้าวเจ้าของเท่านั้น
แต่เชื่อมั้ย เอาจริงๆ ไม่มีใครสนใจหรอกว่าเราจะเป็นเจ้าของอะไร หรือถ้าสนใจ ก็สนใจไม่กี่นาทีหรอก
1
ถ้าไม่หยุดพฤติกรรมนี้ เมื่อซื้อจนหมดเงินแล้ว ก็ต้องเป็นหนี้ มันคงไม่คุ้ม หากจะซื้อสิ่งที่คนอื่นอิจฉาเราเพียงไม่กี่นาที แต่เราต้องทำงานหนักตามใช้หนี้เป็นเดือนเป็นปี
1
ยังไงก็ไม่คุ้ม
ซื้อของครั้งต่อไป ลองตัด "คนอื่น" ออกไปจากชีวิต ไม่ต้องซื้อของเพื่อใครทั้งนั้น จะซื้อหรือไม่ซื้อ ทั้งหมดมีเพียงตัวเราคนเดียว ไม่เกี่ยวว่าใครจะมองเรายังไง ช่างเขา มันเป็นปัญหาของเขา
ถ้าหากคุณโดนคนรอบข้างแซว ว่าทำไมไม่มีของอะไรไปโชว์คนอื่นบ้าง ไม่มีเงินใช้ใช่มั้ย ให้ตอบไปแบบหนักแน่นว่า "ใช่ ตูไม่มีตังค์" เดี๋ยวเขาก็หยุดสอดรู้สอดเห็นฐานะเราเอง
1
โฆษณา