2 พ.ค. 2021 เวลา 13:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
♥︎ เจาะลึกข้อมูลเหรียญ SOL (ฉบับย่อเอง) ♥︎
.
SOL = Solana เป็นโปรเจคโอเพ่นซอร์สที่มีประสิทธิภาพสูง ในการจัดหาโซลูชั่นทางการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) โครงการนี้เริ่มขึ้นในปี 2017 ก่อตั้งโดยอดีตวิศวกร Qualcomm, Intel และ Dropbox และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคม 2020 โดยมูลนิธิ Solana มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์🇨🇭
.
Solana ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างแอปพลิเคชั่นแบบกระจายอำนาจ (DApp) มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาดโดยนำเสนอฉันทามติพิสูจน์ประวัติศาสตร์ หรือที่เรียกว่า Proof-of-History (PoH) รวมกับฉันทามติการพิสูจน์การมีส่วนได้ส่วนเสียอย่าง Proof-of-Stake (PoS) ของบล็อกเชน เนื่องจากรูปแบบฉันทามติไฮบริดนี้ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของ Solana นี่จึงทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยและสถาบัน
.
การตรวจสอบธุรกรรมระบบ Proof-of-History นับว่าเป็นจุดแข็งและเป็นระบบที่ไม่เหมือนใคร!! ถือเป็นไม้ตายในด้านนวัตกรรมของ SOL ในการทำให้ระบบมีความเร็วและปลอดภัยสูง ระบบ Proof-of-History ไม่ใช่ Consensus Mechanism (ข้อตกลงที่ใช้ร่วมกันระหว่าง Node เพื่อทำให้ข้อมูลทั้งหมดเป็นชุดเดียวกัน) เหมือน Proof-of-Work หรือ Proof-of-Stake แต่เป็นนาฬิกา Cryptographic (เทคโนโลยีการเข้ารหัสลับ) ที่ทำให้ Node สามารถตกลงกันในเรื่องเวลาและลำดับของเหตุการณ์ใน Solana Blockchain ได้โดยไม่จำเป็นต้องให้ Node คุยกัน
.
จุดเด่นอีกข้อของ SOL คือความเร็วในการส่ง Transections โดยที่ SOL จะสร้างบล็อคใหม่ทุก ๆ 400ms ทำให้ SOL สามารถรองรับการใช้งานความเร็วถึง 50,000 Transections/วินาที เร็วมากเวอร์!! เมื่อเปรียบเทียบกับความเร็วของ Blockchain ส่วนใหญ่ในขณะนี้ (ปี 2021) แน่นอนว่าแนวโน้มสำคัญในโลกของคริปโตคงหนีไม่พ้น Decentrailized Finance (DeFi) ทั้งนี้ ปัจจุบันมีโปรเจคมากกว่า 120 โปรเจคกำลังถูกสร้างอยู่บน Solana Blockchain สามารถเข้าไปดูโปรเจคต่างๆ ตามลิ้งค์นี้ได้เลย: https://solana.com/ecosystem ยังไงลองศึกษาข้อมูลดูนะทุกคนมันเป็นระบบใหม่ที่ถือได้ว่าน่าติดตามอีกตัว Exchange ในไทยเปิดเทรดตอนนี้มีที่ Bitazza Thailand ซึ่ง กลต. ไทยให้การรับรองถูกต้องตามกฎหมาย ส่วน Exchange ต่างประเทศก็มีของ Binance, FTX, OKEx เป็นต้น
.
🔰 จำนวนเหรียญที่ออกมีทั้งสิ้น
494,308,318 SOL
.
ลิ้งค์อ้างอิงข้อมูล:
🔸https://siamblockchain.com/2021/02/24/solana-sol-soars-on-raydium-decentralized-exchange-launch/
🔹https://solana.com/ecosystem
🔸https://coinmarketcap.com/currencies/solana/
🔹https://bit.ly/3vtQlVw
.
🔰 มือใหม่ไม่รู้จะเปิดพอร์ตที่ไหนสามารถเปิดพอร์ตผ่านแอดได้นะ เป็นกำลังใจเล็กๆให้แอดในการเขียนบทความดีๆต่อไป.. ขอบคุณนะคะ 🥰🙏
.
🏝 ลิ้งค์แอดเอง Bitazza
.
🏝 ลิ้งค์แอดเอง Bitkub
.
🏝ลิ้งค์แอดเอง Binance
.
#มือใหม่ลองดูนะคะ
#ไม่ต้องโปรก็เทรดคริปโตได้
#การลงทุนมีความเสี่ยงสูง
#ผู้ลงทุนควรศึกษา
#LadyCrypto 📊💕
โฆษณา