18 มิ.ย. 2021 เวลา 09:00 • ดนตรี เพลง
ลิซ่า แบลคพิ้งค์ #สาวน้อยมหัศจรรย์..คนรักเธอเพราะอะไร
1
ลิซ่า..แบลคพิ้งค์ สาวน้อยมหัศจรรย์ คนรักเธอเพราะอะไร
หนูดี : ป้าขาตัวเล็กของหนูอยากเป็นเคป๊อบแบบลิซ่า เริ่มยังไงดีคะ
ป้าพา : วันก่อนเพิ่งเจอ..ไม่ใช่ ๆ เพิ่งเห็นหนูลิซ่าคนน่ารักปากสวยที่ห้าง..ม่ะมาคุยกัน
*ล่าสุด(มีนาคม 2564) มีข่าวใหญ่ แฟนคลับคนรัก “ลิซ่า BLACKPINK” ส่งแฮชแท็กติดเทรนด์เพื่อกระตุ้นให้ต้นสังกัด(ค่ายYG)แก้ไข"ปฏิบัติกับ ลิซ่า ไม่เท่าเทียมกับสมาชิกวงคนอื่น(อ้างอิง2)
หนูลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล สาวน้อยชาวไทยคนเดียวของเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก วง “BLACKPINK” ค่าย YG ค่ายเพลงใหญ่ เกาหลีใต้
เธอดังมาก เป็นไอดอลของเด็กผู้หญิงในยุคนี้ เธอไม่ได้ดังเฉพาะจากการเป็นสมาชิกวงแบลคพิ้งค์เท่านั้น เธอเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปไกลข้ามทวีปหลาย ๆ ประเทศเลยเชียวล่ะ
1
ลิซ่าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ MAC เครื่องสำอางแบรนด์ระดับโลก เป็นคนแรกของเคป๊อบเลยที่ได้รับโอกาสดีขนาดนี้ เธอสวยจริง ๆ
ป้าได้ยินเรื่องลิซ่ามานานแล้ว ช่วงโควิดระบาดใหม่ ๆ ในจีน กดอ่านข่าวทีไรจะมีป๊อบอัพเรื่องลิซ่าเด้งตึ๊งตามขึ้นมาทุกทีจึงรู้ว่าลิซ่าดังมากในจีน
2
วันนี้ป้าไม่ได้มาเล่าถึงความอึด ขยัน และบากบั่นไม่ย่อท้อของหนูลิซ่าที่กว่าจะมาเป็นวันนี้
ป้าขอรวมจุดเด่นและความน่ารักของเธอเท่านั้น
- ลิซ่าสนใจ "เคป๊อป" ตั้งแต่เด็ก หัดเต้นตั้งแต่ชั้นประถม เธอเต้นท่า Freeze ได้ตั้งแต่ 11ขวบ และเต้นหางเครื่อง รำไทยเป็นด้วย
2
- ”Who’s that girl”
ลิซ่าได้เกิดจริงจังเมื่อทางวายจีลงคลิป ”Who’s that girl” โดยปล่อยออกไปโดยไม่บอกว่า ใครคือคนในคลิป แค่คืนเดียวมีคนกดดูคลิปนี้เป็นหลักล้าน..
👉ก่อนที่โควิด19 จะระบาดที่อู่อั่นและเมืองอื่น ๆ หนูลิซ่ากำลังอยู่ในช่วงเดินสายที่จีน คิดดูนะ เพียงแค่เธอเปิดแอคเค้าต์ weibo ยอดผู้ติดตามเธอพุ่งกระฉูดถึง 7.5 ล้านภายในวันสองวัน เป็นไปได้นะคะนี่
1
ลิซ่าเป็นไอดอลสาว เป็นขวัญใจของสาว ๆ และวัยรุ่นทั้งไทย เกาหลีและจีน
การที่หนูลิซ่าเธอดังได้ขนาดนี้ทำให้เด็ก ๆ ฝันอยากเป็นแบบเธอบ้าง
เรื่องของเธอถูกเอามาเล่า เผยแพร่ ทำให้คนรู้ว่าเธอต้องพยายามแค่ไหน ชื่อเสียงไม่ได้ได้มาง่าย ๆ เธอต้องหัดเต้น เก็บตัว และฝึกหนัก เจอความล้มเหลวมาก่อน..
1
📌เป็นข้อดีนะป้าว่า ที่เด็ก ๆ ได้รับรู้เรื่อง"ความอึดของลิซ่า"
2
❤️จุดเด่นของลิซ่า
*ป้าค้นคำ "ลิซ่า" และ "จุดเด่น" พบตามนี้ค่ะ
1. รอยยิ้มที่สดใส
ใช่แล้ว..ลิซ่ามีรอยยิ้มอันสดใส ธรรมชาติและดูจริงใจ แน่นอนคนหลงรักรอยยิ้มเธอค่ะ ดูรูปนี้ค่ะ
1
ลิซ่ากับรอยยิ้มสดใสที่เป็นธรรมชาติ
2. อารมณ์ขันและตลก
ลิซ่าเป็นคนตลก ไม่เฟค เธออ้อน FC จน FC แทบละลาย บางครั้งเธอก็กวน ๆ น่ารัก บางครั้งเธอก็ฮาซะ..ตรงตามคอนเซ็ปต์สเป็คของหนุ่มหลายคนที่ว่ากันว่า ผู้หญิงตลกคือผู้หญิงที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข
3
ผู้หญิงตลกคือผู้หญิงที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข
3. ความภูมิใจของชาวไทย
เธอเป็นเด็กไทยที่ดังถึงเกาหลี จัดว่าเป็นความภูมิใจของวัยรุ่นไทย ไม่ใช่แค่ภูมิใจที่ไปสร้างชื่อเสียงให้ชาวไทยในต่างแดน แต่ดังเรื่องความพยายาม ความมุมานะด้วย เธอได้ใจวัยผู้ใหญ่ เรื่องการฝึกที่มากกว่า 5 ปีในการทำตามฝันให้เป็นจริง
อื้มหือ นานมาก..
1
4. เธอสวยและหุ่นดีมาก
ลิซ่ามีเอวเล็กคอดจิ๋ว ขาเรียวสวย..โอ๊ย..ทำให้เวลาเธอแด๊นซ์ดูคล่องแคล่ว ปราดเปรียว น่ารักจริงจริ๊ง..เธอสูงเกือบ 170 ซม. น้ำหนัก 46 กก. ป้าขอเป็นลมแพรพ
1
ดูเอวของหนูลิซ่า ป้าพาเป็นลมแพรพ
5. สไตล์
เธอเป็นคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ถึงแม้ว่าคาแรกเตอร์หลัก ๆ ของเธอจะถูกวางให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของวง แต่เธอแหวกสไตล์ของตัวเองให้โดดเด่นออกมาบ้าง คือผู้คนไม่ได้เห็นแต่คาแรกเตอร์หวาน ๆ อย่างเดียว บางมุมของเธอทั้งในเอ็มวีและในชีวิตจริง จะเห็นมุมเท่ ๆ แมน ๆ ด้วยค่ะ
1
แรปเปอร์..
6. ความสามารถเพียบ
ลิซ่า ร้องได้ แร็ปดี เต้นเก่งเวอร์ เธอฝึกฝนโดยใช้เวลามากกว่า 5 ปี กว่าจะพบความสำเร็จ เวลาร้องและเต้นแรปใครได้ชมจะตะลึง ถ้าไม่บอกว่าเธอเป็นคนไทย บางคนจะคิดว่าเธอคือสาวเกาหลี ป้ากดดูรู้สึกรักและเลิ้ฟ ๆ หนูลิซ่าเลยค่ะ
1
7. อุปนิสัยดี
เหตุผลหลักที่ทำให้ FC รักหนูลิซ่า เพราะเธอเเคร์แฟนคลับและเป็นกันเองมาก ๆ กับแฟน ๆ คนดังไม่ได้ทำแบบนี้ได้ทู้กคนนะคะ
มินิ heart ของลิซ่า ทำให้ FC เทใจและรักเธอค่ะ
8. ภาษา ลิซ่าเป๊ะทั้งภาษาอังกฤษและเกาหลี เด็ก ๆ ถึงรักลิซ่ามาก เพราะลิซ่าเป็นคนเก่ง ลิซ่าไม่ใช่ลูกครึ่งแต่พูดภาษาอังกฤษได้เหมือนลูกครึ่ง แถมยังฝึกฝนเรียนรู้ภาษาเกาหลีจนคล่องปรื๋อ สำเนียงชัดเจนเทียบเท่าเจ้าของภาษาเลย
2
*ลิซ่าพูดได้ 4 ภาษาค่ะ..ไทย อังกฤษ ญี่ปุ่นและเกาหลี ยอดเยี่ยมค่ะ
9. สัมมาคารวะ
ลิซ่ามีสัมมาคารวะและถ่อมตน เป็นคนน่ารักมาก แม้เธอจะดังแสนดังขนาดไหนแล้วก็ตาม เธอจะทักทายสวัสดีแฟน ๆ ทั้งหลายและโค้งคำนับขอบคุณเหล่าทีมงาน สมาชิกวง และผู้เกี่ยวข้องในงานทุกคน ทั้งที่เป็นคนไทยหรือเกาหลีค่ะ
1
10. ไม่ลืมความเป็นไทย
ลิซ่าเป็นศิลปินไทยที่ไปดังต่างแดนโดยไม่ลืมความเป็นไทย และยังนำเสนอความเป็นไทยได้ดีสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น คำไทย ภาษาไทย อาหารการกิน การท่องเที่ยว เพลงไทย รวมไปถึงกระแสการเต้นต่าง ๆ ในไทย เธอพยายามถ่ายทอดและแบ่งปันให้ชาวเกาหลีได้เห็นและรู้จักอยู่บ่อย ๆ
*ช่วงหนึ่ง ลิซ่าคือผู้นำเทรนด์ภาษาไทยสุดฮิตในเกาหลี เช่นสอนคนเกาหลีที่มาเที่ยวไทย ให้รู้จักกับคำไทย เช่น "ไม่มีตังค์" หรือ "ลดได้มั้ยคะ" เป็นต้น
ป้าพาฝากไว้
 
1. ลิซ่าสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ เธอมีความฝันและเธอก็ทำตามฝันของเธอจนสำเร็จ ป้าจึงเลือกเรื่องนี้มาเล่าเพื่อฝากถึงคนที่มีฝันว่าอย่าทิ้งความฝัน จะใช้เวลาหนึ่ง สอง สาม ปีหรือมากกว่าก็อย่าท้อถอย สักวันความฝันของเราจะเป็นจริงได้ อย่าลืมเรื่องสำคัญคือ..ต้องลงมือทำค่ะ
1
2. โลกออนไลน์ช่วงมีนาคม 2564 เกิดแฮชแท็ก #YGTreatLisaRight รวมถึงข้อความว่า "YG STOP MISTREATING LISA" และ "YG STOP SABOTAGING LISA"
ทำให้ป้าสงสัย ค้นดูพบว่าเหล่าแฟนคลับทั่วโลกพากันส่งสาส์นนี้ เพื่อหวังกระตุ้นให้ค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) ปฏิบัติกับ “ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล” (Lisa) สมาชิกชาวไทยของวงให้ดีกว่าเดิม *อ่านรายละเอียดในอ้างอิง 3. ค่ะ
3. เมื่อวานที่ไปสำรวจร้านอาหาร โฉบไปเคานเตอร์เครื่องสำอางแพรพ เห็นลิซ่า คนน่ารักยืนยิ้มหวานปากสวยกับ MAC ที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ จึงอดคิดถึงเธอไม่ได้ค่ะ
อ้างอิง
2. ดูแล “ลิซ่า” ให้ดี!! แฟนคลับทั่วโลกส่ง #YGTreatLisaRight ฮิตติดเทรนด์
* บทความนี้เขียนให้หลานตัวเล็ก ๆ ขวัญใจของหนูดีค่ะ
ป้าพาขอบคุณทุกไลค์ กดติดตาม และเม้นต์มาล่วงหน้าค่ะ
โฆษณา