2 พ.ค. 2021 เวลา 17:23 • สุขภาพ
น้าค่อมเอาเงินติดตัวไปด้วย 100 ล้านบาท!!
เมื่อวานได้ดูข่าวในมือถือ รู้สึกเศร้าและนึกถึงความไม่แน่นอนของชีวิตขึ้นมาได้ทันที !!
เกิด แก่ เจ็บ ตาย คือสัจธรรมของชีวิต
บัตรประชาชนมีแต่วันเกิด แต่ไม่บอกวันหมดอายุ
1
น้าค่อมจากพวกเราไปแบบไม่มีวันกลับด้วยโรคcovid-19 โรคที่มันคร่าชีวิตน้าไปอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว แม้แต่อาจารย์หมอที่เก่งที่สุดก็ไม่สามารถยื้อชีวิตน้าเอาไว้ได้
1
เหลือเพียงแต่เสียงหัวเราะ ที่น้าทิ้งไว้ให้ตลอด 50 ปี ในชีวิตนักแสดงตลก เราจะเห็นน้ามาพร้อมเสียงหัวเราะ สร้างความสุข และรอยยิ้มเสมอ
1
ขอบคุณนะค่อมสำหรับความสุขและรอยยิ้ม
น้าไปสบายแล้ว ส่วนคนอยู่ก็คงต้องต้องสู้กันต่อไป
1
เราแบกค่าตัว(ถุงเงิน)ของเราออกจากบ้านทุกวันหรือป่าว?
น้าค่อมเอาเงินติดตัวไปด้วย 100 ล้านบาท!!
ทำไมถึงเขียนแบบนี้ น้าเอาเงินติดตัวไปด้วยเป็น 100ล้าน บาทและแบกถุงเงินนี้ไว้กับตัวตลอดเวลา
ถ้าตอนนี้น้ายังอยู่ อายุ 63 ปียังแข็งแรงและไม่ได้มาเจอเจ้า covid-19 ที่รับน้าไปสวรรค์ก่อนเวลาอันสมควร
1
น้าค่อมยังทำงานได้อีกนับสิบปี สมมุติน้าไปสวรรค์อีกทีตอนอายุ 73 เท่ากับน้าค่อมมีเวลาทำงานอีกนับ10 ปี ค่าตัวน้าต่อปีไม่ต่ำกว่า 5-10 ล้านบาท
วันนี้น้าค่อมได้จากพวกเราไปแล้วไม่มีวันกลับมา
เงิน100ล้านก้อนนี้ก็จะหายไปด้วย ถูกต้องมั้ยคะ?
2
การเดินออกจากบ้าน แล้วไม่ได้กลับมา
บางทีพวกเราก็อาจจะลืมสิ่งสำคัญที่สุดไป
นั่นคือ การถอดค่าตัวไว้ที่บ้านบ้าง อย่างน้อย3-5 ปี
1
เพราะหากวันใดวันหนึ่งออกจากบ้านไปแล้ว
ไม่กลับเข้าบ้านมาอีกเลย คนที่เรารักก็ยังสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้ดี เหมือนตอนที่เราอยู่ หรืออย่างน้อยก็พอตั้งหลักได้ ซัก3ปี
1
วันนี้เราได้ถอดค่าตัวไว้สำหรับคนที่เรารักแล้วหรือยังคะ?
1
ฝากไว้ให้คิด❤️
MonChannel
1
ติดตามกันได้อีกช่องทางนะคะ
Facebook fanpage : ประกันดีมีสุข by Mon
Tiktok : Monchannel
.
.
แบ่งปันเรื่องราวดีๆ
MonChannel ❤️
โฆษณา