2 พ.ค. 2021 เวลา 23:46
เอาแต่ผลัดวันประกันพรุ่งจนทำงานไม่สำเร็จสักที อยากเลิกนิสัยแบบนี้ จะทำยังไงดี?
ก่อนที่เราจะไปดูเคล็ดลับการแก้นิสัยผลัดวันประกันพรุ่ง เรามาทำความรู้จักไอ้นิสัยผลัดวันประกันพรุ่งกันก่อนดีกว่า😆
นิสัยผลัดวันประกันพรุ่งเป็นนิสัยที่พบได้ทั่วไปเลย เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยเป็น การผลัดวันประกันพรุ่งคือการที่เราจะทำอะไรสักอย่าง แต่ก็คอยเลื่อนเวลาออกไปครั้งแล้วครั้งเล่ากว่าจะได้ทำก็อีกนาน อาจเป็นอาทิตย์หรือเป็นเดือน ตัวอย่างเช่น พรุ่งนี้ฉันจะอ่านหนังสือชีวะให้จบ1บท แต่พอเวลามาถึงก็เอาแต่คิดว่า พรุ่งนี้ฉันค่อยอ่านแล้วกัน
ซึ่งวิธีแก้ไขก็ไม่ยากเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือการตั้งใจที่จะเลิกจริงๆ😊
วิธีแก้นิสัยผลัดวันประกันพรุ่ง
1.วางแผน📌🎓
จัดตารางเวลาเอาไว้เลยว่าตอนไหนจะทำอะไรบ้าง หรือถ้าไม่รู้เวลาที่แน่นอนของแต่ละงานอาจจะใช้วิธีลิสงานที่ต้องทำภายในวันนั้นออกมาแล้วทำงานให้เสร็จก่อนจะไปทำอย่างอื่น
2.เอาชนะใจตัวเองให้ได้💪💞
คิดเอาไว้เลยว่า วันนี้ฉันตั้งใจจะทำ ฉีนจะต้องทำให้เสร็จให้ได้
3.กำจัดสิ่งรบกวนต่องานนั้นออกไป👌
อย่างเช่น ตั้งใจจะอ่านหนังสือ แต่ถ้ามีโทรศัพท์อยู่คงจะเล่นจนไม่ได้อ่านแน่ๆ ก็เอาโทรศัพท์ไปไว้ที่อื่นก่อน พออ่านเสร็จก็ค่อยไปเล่น
4.อาจจะแบ่งเวลาทำ📕
โดยอาจจะตั้งเป้าหมายว่า ถ้าทำครบ1ชม. จะสามารถเล่นมือถือได้20นาที แล้วหันมาทำงานต่อ พอเสร็จก็พักยาวๆเลย
5.ให้รางวัลตัวเองบ้าง🎁
เมื่อทำงานทุกอย่างที่สำเร็จในทุกๆงานเป็นเวลา1เดือนเต็มโดยไม่ขาด. พอสิ้นเดือนก็ซื้อของรางวัลให้กับตัวเองเมื่อทำได้ นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีกำลังใจอยากทำมากขึ้น
ก็จบกันไปแล้วนะคะ ไม่ยากใช่ไหม ใครกำลังเป็นอยู่ลองเอาไปปรับใช้ได้นะ😊
โฆษณา