3 พ.ค. 2021 เวลา 04:03 • ปรัชญา
“แค่...เชื่อมั่นในตัวเอง ความสำเร็จก็อยู่...แค่เอื้อม”
เดล คาร์เนกี ผู้เชี่ยวชาญด้านความสำเร็จกล่าวว่า “คนเราจะประสบความสำเร็จได้นั้น มันไม่ไ้ด้ยากลำบากเหมือนกับที่คิดไว้ ขอเพียงมีความเชื่อมั่นและลงมือทำ เป้าหมายที่หวังเอาไว้อาจเป็นจริงขึ้นมาก็ได้”
เครดิตภาพ Dale Carnegie Italia
หลายครั้งที่เราคิดว่าเส้นทางนี้ไม่สามารถเดินต่อไปได้อีก แต่เมื่อลองพยายามดูแล้ว จะพบว่ายังมีอีกหลายเส้นทางให้เราเลือกเดิน และนี่คือสิ่งที่เรียกมันว่า “โอกาส”
ในยุคนี้มีแบบแผน อุดมคติ และจินตนาการที่หลากหลาย หากเรานำสิ่งเหล่านี้มาเป็นแรงผลักดันได้ จะสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ความเชื่อมั่นในตัวเองอาจไม่ได้ให้ผลสำเร็จที่ชัดเจน แต่ก็บอกให้เรารู้ว่าทำอย่างไรจึงจะได้มันมา ถ้าอย่างนั้นความเชื่อมั่นในตัวเองบอกอะไรได้บนเส้นทางสู่ความสำเร็จของเรา
เครดิตภาพ Abode Stock
ข้อแรก : ความเชื่อมั่นในตัวเองสามารถกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนให้กับตัวเราเอง และเมื่อมีเป้าหมายชัดเจนแล้ว เราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาครอบครอง
ข้อสอง : ความเชื่อมั่นในตัวเองทำให้เรารู้จักการอดทน ไม่ว่าจะทำอะไร พูดง่ายๆ ก็คือช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม เป้าหมายเดียวสามารถทำให้เป้าหมายอื่นๆ อีกมากมายสำเร็จขึ้นได้ ดังั้นไม่จำเป็นต้องรีบร้อน
ข้อสาม : ความเชื่อมั่นในตัวเองบอกเราว่าเวลาทำอะไรต้องทำด้วยความมุ่งมั่นอดทน หากทำให้สำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้นก็จงรีบทำ แต่หากต้องใช้ระยะเวลายาวนาน ก็จงมุ่งมั่นอดทน
ข้อสุดท้าย : ความเชื่อมั่นในตัวเองบอกเราว่า ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ต้องให้ความสำคัญกับเวลาและกำลังความสามารถ
เครดิตภาพ SME Thailand
แท้จริงแล้ว การสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับตนเองเป็นเรื่องที่เรียนรู้และสร้างให้เกิดขึ้นได้ และที่สำคัญ การสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นไม่ว่าจะแก่ตนเองหรือแก่ผู่อื่น แม้จะยาก แต่...ก็คุ้มค่าต่อความพยายาม
ดังนั้นเมื่อเรามีความเชื่อมั่นในตัวเอง บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจ ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะ สิ่งที่ต้องระวังก็คืออย่าให้ความผิดพลาดมาเป็นอุปสรรคขัดขวางเส้นทางสู่ความสำเร็จของเรา
โฆษณา