3 พ.ค. 2021 เวลา 05:44 • ปรัชญา
สุดท้ายก็ตัวเอง....
ในชีวิตทุกคน มันไม่มีอะไรที่สมดั่งใจ
อย่างที่คาดหวังไว้ซะทุกอย่างหรอก
ขึ้นบ้าง ลงบ้าง !
ล้มได้ ร้องไห้ได้ !
ก็ลุกให้เร็ว รู้สึกตัวให้ไว
รู้สึกตัวช้า เริ่มต้นช้า
มันก็วันลูปซ้ำๆ ย้ำๆ ย่ำอยู่งั้น
ลองมองดู รอบตัวเรา
คนนั้นไปถึงไหนต่อไหนแล้ว
แล้วลองย้อนกลับมาดูตัวเรา
แล้วเราล่ะ ทำไรอยุ่ ?!?!
ยังวนเวียนกับชีวิตที่ทุกข์ทน
ยังมัวตั้งคำถาม ..
ทำไม?!?! เราไม่เป็นอย่างงั้น
ทำไม?!?! เราไม่เป็นอย่างงี้
ทำไม?!?! เรายังรักเขา
ทำไม?!?! เราไม่เห็นจะอยากมีแฟนใหม่
ทำไม?!?! เรายังรอเขาอยู่
ทำไม?!?! เขาต้องมีใหม่
ทำไม?!?! เราไม่ดีตรงไหน
เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนมุมมอง
เลิกตั้งคำถาม เข้าใจ และรู้สึกตัวให้ได้
มองตัวเอง ปรับตัวเอง
อะไรที่บกพร่อง อะไรที่เราไม่ได้ใส่ใจ
แล้วเปลี่ยนเป็นคนใหม่
ออกกำลังกายบ้าง
ทำความสะอาดบ้านบ้าง
มองหาคนรอบตัวเรา
พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนที่รัก
เราละเลยพวกเขาไปไหม
เปลี่ยนโฟกัส
รักตัวเอง
ค่อยๆทำเพื่อตัวเอง
แล้วมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ
สุดท้ายก็ตัวเอง ....
รู้สึกตัวช้า ก็เริ่มต้นช้า....
แล้วมันจะผ่านไป....
โฆษณา