4 พ.ค. 2021 เวลา 01:02 • ปรัชญา
วินาที ที่เสียไป!
1
หากเปรียบวินาทีแลกเป็นเงินโดยมีเงื่อนไข... เราก็จะทำตามทุกเงื่อนไขให้ได้มาซึ่งวินาทีนั้น...เราจะไม่ปล่อยให้วินาที สูญเปล่าอย่างแน่นอน!!!
เงื่อนไขมีอยู่ว่า วินาทีจะถูกตัดออกเมื่อเราคิดในแง่ลบ รวมถึง อารมณ์โมโห หงุดหงิด โกรธ เกลียด อิจฉา ไม่สบอารมณ์ คิดเรื่องไร้สาระ...และวินาทีจะเพิ่มขึ้นเมื่อเราทำดีและคิดสิ่งดีๆ
คำถามมีอยู่ว่า แต่ละคน แต่ละวัน จะยังคงเหลือวินาที ที่จะมาแลกรับเงินได้สักเท่าไหร่? แน่นอนแต่ละคมย่อมได้ไม่เท่ากัน ก็ทำนองเดียวกับชีวิตเรานั่นแหละ!!?
เราต่างกัน ก็เพราะการใช้วินาที ที่แตกต่างกัน...สิ่งที่ได้รับในชีวิต จึงต่างกัน...!!!
โฆษณา