4 พ.ค. 2021 เวลา 02:59 • ข่าว
ปลอมแปลงใบรับรองแพทย์?! นักธุรกิจไต้หวันพบติดโควิดที่”ไทย” แอบหนีขึ้นเครื่องกลับไต้หวัน ทำคนอื่นเสี่ยงติดโรค กักตัววุ่นผู้ร่วมเดินทาง
2
จากที่เมื่อวานเป็นข่าวดังพบผู้ติดเชื้อชาวไต้หวันมีอาการไข้ขณะเดินผ่านเครื่องตรวจจับอุณหภูมิที่สนามบินเถาหยวน เมื่อสอบถามนักธุรกิจรายนี้กลับยอมรับว่าตนเองมีอาการโควิด
แถมทางสำนักงานเศรษฐกิจฯไทเป(ตัวแทนไต้หวันในไทย) แจ้งว่า นักธุรกิจชาวไต้หวันรายนี้ได้ตรวจเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลหนึ่งในฉะเชิงเทรา 1พค พบเชื้อ ทางโรงพยาบาลพยายามแจ้งเจ้าตัวตามเบอร์ติดต่อและที่อยู่ที่ให้ไว้ กลับติดต่อไม่ได้
3
ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้า-ออกเมือง สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิกลับพบว่า นักธุรกิจไต้หวันคนนี้กลับหนีขึ้นเครื่องกลับไต้หวันในวันรุ่งขึ้น(2พ.ค.) ทันที โดยนั่งสายการบินEVA (BR212 กรุงเทพฯ-ไทเป วันที่2 พ.ค.)
2
ตามกฎการบินและมาตรการคุมเข้ม จะต้องมีใบรับรองผลโควิด ซึ่งระบุว่า”ไม่พบเชื้อ” ต้องออกภายใน72ชั่วโมง ก่อนขึ้นเครื่องออกนอกประเทศ
ตามรายงานนักธุรกิจรายนี้:
- มีใบรับรองจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งระบุผลว่า “ไม่พบเชื้อ” (ซึ่งขัดกับผลที่ทางโรงพยาบาลฉะเชิงเทราแจ้งว่า”พบเชื้อ”) = ใบรับรองแพทย์ปลอม?!
- ขณะเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ และเชคอิน ไม่พบอาการไข้?! = จงใจกินยาลดไข้กดอาการ?! หรือยังไม่มีไข้แสดงอาการ
-กรอกเอกสารและเซ็นยินยอมว่าข้อมูลทุกอย่างเป็นความจริง =จงใจแจ้งข้อมูลเท็จต่อเจ้าหน้าที่สนามบินที่กรุงเทพฯ และไต้หวัน?!
- เมื่อถึงสนามบินเถาหยวน กลับถูกพบว่ามีไข้ ทำให้ถูกเรียกสอบ จึงสารภาพว่า ตนนั้นมีอาการโควิดและน่าจะเป็น จึงได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล = (แสดงว่าถ้าไม่ถูกตรวจจับได้ว่ามีไข้มีอาการ จะเดินทางเข้าประเทศ เรียกรถกลับบ้าน ไปกักตัวปกติ?!)
2
โดยทางสำนักงานเศรษฐกิจฯไทเป แจ้งมายังไต้หวัน และกรมควบคุมโรคให้ทราบเพื่อกักตัวผู้เกี่ยวข้อง (ลูกเรือและผู้ร่วมเดินทางกับผู้ป่วยรายนี้)
2
ตอนนี้นอกจากเคสระบาดนักบินไชน่าแอร์ไลน์+Novotel Taoyuan ที่ระบาดกว่า26รายแล้ว เคสนักธุรกิจนี้เป็นข่าวดังไม่แพ้กัน เพราะหลายคนกลัวว่าหากเป็นสายพันธุ์กลายพันธุ์ จะทำให้แพร่แก่ผู้ร่วมเดินทางคนอื่นๆหรือไม่
หลังข่าวนี้ออกมา ชาวเนตไต้หวันเดือด‼️
ตั้งคำถามว่า
- ซื้อใบรับรองแพทย์ปลอม?!
-ทำไมที่ไทยตรวจไม่เจอ คนมีไข้ขนาดนี้ให้ผ่านมาได้ยังไง?!
- ไอ้คนเห็นแก่ตัว ไม่คิดว่าเอาชีวิตคนอื่นมาเสี่ยง?!
3
**ระหว่างเดินทางบนเครื่องทางสายการบินมีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารหรือไม่?! ซึ่งบางสายการบินมีการตรวจวัดไข้ทุกชั่วโมง
2
ทางcdc แจ้งว่าขณะนี้ผู้ติดเชื้อคนนี้ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล และจะสืบสวนต่อไปว่ามีการละเมิดกฎการควบคุมโรคหรือไม่?!
โฆษณา