4 พ.ค. 2021 เวลา 03:14 • ไลฟ์สไตล์
ย้ายประเทศกันเถอะ ถ้าพูดถึงเรื่องนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับตัวเองเลย เพราะตอนอายุ 26 ฉันเองก็ยื่นเรื่องเตรียมบินเดี่ยวไปอเมริกาเช่นกัน
ตอนนั้นสมัครไปเลี้ยงเด็ก และด้วยวุฒิจิตวิทยา เป็นโปรไฟล์ที่ฝรั่งยินดีและฉัน Hot🔥มากนะตอนนั้น มีตัวเลือกครอบครัวมาเสนอเยอะมาก
แต่ด้วยอะไรก็ไม่รู้นะ ตอนนั้นแม่ฉันป่วยต้องเข้ารับการผ่าตัดซึ่งฉันก็ห่วงแม่มาก อีกนัยนึงคือตอนนั้นพบรักกับสามีแล้ว แต่ตอนแรกกะว่าไปก่อนค่อยหาลู่ทาง หรือถ้าเค้าจะมีแฟนใหม่เราก็โอเคไม่เป็นไร
ก่อนแม่ผ่าตัดไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่ๆดำเนินการโทรมาต่อว่าเรา ว่าเล่นตัว คนอื่นอยากไปเยอะแยะ ทำไมไม่ตกลงสักที ทำเค้าเสียเวลามาก ตอนนั้นเราค่อนข้างไม่สบายใจเรื่องแม่ บวกกับโมโห จึงตอบกลับไปว่า "ถ้าเราต้องไปพร้อมความอกตัญญู เราไม่ไป"
และนั่นก็ทำให้เราอยู่ไทยจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งถามว่าเสียดายโอกาสไม๊ ก็นึกเสียดายอยู่ ตอนนั้นเรายังอายุน้อย แข็งแรง อยากไปสนุก ใช้ชีวิตให้สุดเหวี่ยง
พอมีกระแสย้ายประเทศกันเถอะมา ก็คิดทบทวนนะ เอาไงดี หรือเราจะลุกขึ้นสู้อีกครั้งเพื่อไปใช้ชีวิตต่างแดน แต่มันก็มีคำถามหลายอย่างในหัว
ในวัยสี่สิบเรามีพละกำลังไม่เหมือนเดิมนะ❓ ตอนนี้เรามีลูกเล็กอีกสอง❓ อาชีพที่เราพอจะทำได้ล่ะ❓ ค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้❓ สำคัญเลยสามีไม่อยากย้ายเพราะเค้าชอบชีวิตที่แสนชิว สามีไม่ได้ต้องการร่ำรวย เค้าต้องการแค่อิสระ ซึ่งเค้าบอกในไทยก็อิสระดีนะ
ยังคงต้องหาคำตอบให้ตัวเองต่อไปในเรื่องนี้ หาไปหามาอายุมากขึ้นๆ คงได้แต่ดูคนอื่นเค้าไปแหละ😂
โฆษณา