4 พ.ค. 2021 เวลา 14:06 • ครอบครัว & เด็ก
Theo’s 1Year6Months
👣 เดินแข็งเต็มที่ ถ้าไม่สะดุดอะไรจะไม่ค่อยล้มแล้ว สนุกกับการเดินการวิ่งการปีนป่าย ให้พ่อแม่ได้เสียวเล่นๆ ปีนทันทีไม่ได้ ต้องแอบหันมามองหาดูปฏิกริยา จะว่ายังไงกับเค้าบ้าง
🤪ยิ่งไม่ยิ่งทำ ยิ่งห้ามยิ่งยุ วัยแห่งการลองของ (ช่วงบททดสอบความอดทนของพ่อแม่) อะไรที่ห้าม! ขอทำหมด! ไม่ แปลว่า ได้ สำหรับผม
🤩 มีสิ่งที่ชอบและไม่ชอบ ทั้งของกิน ของเล่น activity รวมถึงพื้นที่ที่ชอบที่รู้สึกสงบและปลอดภัย จะมีมุมของเค้าที่จะไปนั่งแกว่งขาไปมา ชิลชิล
1
🍊ส้ม คือ ผลไม้สุดโปรดปราน เห็นกี่ครั้งก็จะเรียก ตาตา เพราะจำได้ว่าตอนยังไม่ขวบ ตาตา เป็นคนคั้นให้ชิม วันไหนแม่คั้นส้มใส่ถ้วยน้ำประจำตัว พร้อมเดินไปมุมประจำยืนซด นั่งซด แบบยกกระดก อยู่คนเดียวได้เป็น 10นาที
🏊🏻‍♂️ กิจกรรมโปรด คือ การเล่นน้ำ ว่ายน้ำ ทั้งอาบน้ำในเป็ดคู่ใจ ว่ายน้ำในสระเล็กสระใหญ่หน้าบ้าน พาไปว่ายที่สโมสรส่วนกลาง และสุดโปรดคือน้ำทะเล
🏖 การไปทะเล คือ สิ่งใหม่ที่ลูกชายชอบมาก ต่อจากครั้งแรกที่พาไปเหยียบทรายแล้วไม่กลัวเลย ทริปนี้ลองพาลองพาลงทะเล จูงมือกันค่อยๆเดินจากหาดทรายลงแตะน้ำทะเล ลูกชอบมาก สนุกมาก ตื่นเต้น อยากเดินไปลึกๆ พ่อแม่ก็แอบกลัวว่าหน้าลูกจะจม กลัวน้ำทะเลจะเข้าตา แต่ฮีไม่หวั่น จะพาขึ้นมาพัก เดินเลียบหาด ก็แกล้งเดินตามมาดีๆ เผลอแป๊ปเดียว หันไป เห็นลูกกำลังจ้ำอ้าว วิ่งลงทะเลเองแล้ว
🧜🏻‍♀️ ไม่กลัวไม่พอ ลุยเต็มที่ต่างหาก อยากไปลึกๆ พ่ออุ้มถามไปถึงไหน ชี้อยากไปตรงโน้น ไกลสุดๆของทะเล ยิ่งเดินลึกขึ้นลึกขึ้น ยิ่งชอบยิ่งตื่นเต้น
🦀 ขุดทรายก็ชอบ นั่งเล่นได้นานมาก อาจจะโชคดีที่ทะเลค่อนข้างสมบูรณ์ มองเห็นปูลมเดินเล่นก็เยอะ ก็เลยสนใจ เห็นหอย เห็นปลิง เล่นทรายเล่นน้ำ รู้จักการ ขุด ขุด ขุด การก่อกองทราย การทลายกองทราย โยนทราย ตีน้ำ
🪵 ชอบช่วยงานบ้าน เวลาเห็นเศษอาหารที่พื้นจากการกินเลอะเทอะ จะไปหยิบไม้กวาดตัวเองมาช่วยกวาด ยืนหน้าห้องครัว บอก “โกยโกย” จะให้เอาที่โกยผลมาด้วย ชอบมากล้างจาน (หรือ เล่นน้ำ) เปียกตู้เปียกพื้นไปหมด แต่ก็ตั้งใจสุดๆกับการล้างถ้วยน้ำของตัวเอง
💦 อยู่ในช่วงสอนให้บอกได้เวลา ปวดฉี่ ปวดอึ๊ เตรียมจะให้เลิกเพิส แม่จัดที่ยืนฉี่ กระโถน มาให้พร้อม ช่วงปลายเดือนลูกอึแข็งมาก เบ่งจนร้องไห้คงจะเจ็บ ต้องหายาสวนมาช่วยและปรับนมกล่องที่ถูกกับเค้ามาให้กิน
🥱 สมาธิยังไม่นิ่งเท่าไหร่ จดจ่อกับอะไรไม่ค่อยได้นาน อ่านหนังสือเล่มนั้นอยู่ ก็จะอ่านเล่มนี้ต่อ เล่นของเล่นแป๊ปๆ ลองปรับจัดการสิ่งแวดล้อมให้เหลือของเล่นน้อยที่สุดดู กับหลอกล่อสอนให้ focus กับสิ่งที่ทำอยู่ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยไปทำอย่างอื่นได้
👦🏻 ช่วงนี้ลูกกำลังบ่มเพาะ สร้างตัวตนอยู่ อารมณ์เริ่มหลากหลาย เริ่มชัดเจน มีความต้องการ มีการสื่อสาร ทั้งจากการพูด การแสดงออก การชี้นิ้ว มีการยอมรับ-การปฏิเสธ มีสิ่งที่ชอบ-ไม่ชอบ
04•05•21
#MommysWorld #DaddysBoy #เลี้ยงandLearn
#TheOMasBaniK #BabyBoss #THEO #THEO1Yr6Mth
ติดตามครอบครัวของพวกเราได้ที่ :
ฝากกด LIKE เพจ​👍 และฝากกดติดตาม 🔴(Subscribe) เป็นกำลังใจให้ครอบครัวเราด้วยนะครับ
โฆษณา