4 พ.ค. 2021 เวลา 16:09
แนวของวิถีคน 'วัยสะออน' มีความซาบซึ้งตรึงใจอยู่หลายอย่าง
ไม่ว่าเราหรือใครจะอยู่ในช่วงชีวิตที่มีตัวเลขนำหน้าที่เท่าไหร่ก็ตาม ไม่ใช่เหตุหรือปัจจัยของความน่ารักหรือไม่ แต่มีเหตุจูงใจอยู่หลายอย่างที่นำมาคิดว่า วัยสะออน คือความน่าพึงประสงค์มากน้องเพียงใด ขึ้นอยู่ความเป็นตัวตนของเราที่จะสร้างให้มันเกิดคุณค่าต่อตัวตนของเรานั่นเอง มาลองพิจารณาดูว่าปัจจัยเหล่านี้มีอะไรบ้าง
เรามุ่งหวังความสุขเล็กๆ น้อยๆ ชั่วขณะนั้นมากน้อยเพียงใด เช่น น้ำหนึ่งแก้วที่ทำให้เราอารมณ์ดี เพลงเบาๆ ท่วงทำนองหวานชื่น กลิ่นหอมละมุนของมวลผกาที่รายล้อมในสวนหลังบ้าน หรืออาหารเช้าหอมฉุยจากในครัวลอยมาปะทะจมูก หากเท่านี้เราก็พึงใจแล้ว เราก็เข้าเดินสู่วิถีสะออนตอนเก็บเกี่ยวมิติสุข
การได้เดินทางท่องเที่ยวไปด้วยปลายนิ้ว เปิดโลกทัศน์เห็นสิ่งใหม่ เรียนรู้ความเป็นไปของดินแดนต่างๆ ด้วยการกวาดสายตาดูรูปภาพและการอ่านคำบรรยายอย่างละเมียดละไม แค่นี้เราก็ได้วิถีแห่งสะออนตอนเริงร่าฝันให้ไกลไปให้เห็น
แล้วเมื่อใจอยากแบ่งปันความสุขให้คนอื่นได้ชื่นชอบแบบที่เขาอยากฝันหา ก็บรรยายออกมาให้เห็นหน้าตาเป็น content แนวไหนก็แล้วแต่ ขอให้ได้เล่าคุยเป็นเรื่องเป็นราวให้สะออนไปไร้ขอบเขต
ฝากกดไลก์และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะคะ
#รดาพรรณราย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา