5 พ.ค. 2021 เวลา 02:07 • สุขภาพ
นอกจากข่าวการเสียชีวิตของคน ที่สาเหตุจากติดเชื้อโรคโควิท รอบ3 โดยเฉพาะน้าค่อมที่เป็นที่รักของคนไทยจำนวนมากแล้ว ทำให้คนหลายคนเริ่มวิตกและเริ่มคิดได้แล้วว่าโควิทมันใกล้ตัวกว่าที่คิด และมีสิทธิที่จะเกิดอาการรุนแรงได้กับทุกคนทุกวัย
เช้านี้ตื่นมาผมก็ได้รับข่าวการสูญเสียลูกค้าประจำใจบุญท่านหนึ่ง ที่สร้างพระพุทธรูปถวายวัดเป็นประจำ ที่ต้องเสียชีวิตจากผลกระทบจากโควิท ด้วยการแขวนคอตัวเอง อันเนื่องด้วยเศรษฐกิจที่ตกต่ำต่อเนื่อง ผมรู้สึกตกใจและสลดใจมากและหวังว่าจะไม่เกิดกับคนรู้จักหรือใครก็ตามอีก
ผมรู้ว่าพี่คงเหนื่อยมากและก่อนตัดสินใจก็คง มองไม่เห็นทางหรือแสงสว่าง ที่จะผ่านพ้นช่วงที่ยากลำบาก คนที่ไม่ได้อยู่ตรงจุดปลายทางจุดๆนั้นก็คงไม่เข้าใจ ทุกคนก็ลำบากในช่วงนี้และคงให้ได้แต่กำลังใจกันเท่านั้น ซึ่งสำหรับพี่ ก็คงไม่มีประโยชน์เท่าไร ผมก็ขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ ขอให้พี่ได้ไปอยู่ในที่สงบสุข และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่ด้วยครับ
ตอนนี้ส่วนใหญ่ทุกคนที่ทำธุรกิจหรือทำงานเอกชนก็ต่างลำบาก อยากให้ก่อนตัดสินใจทำอะไรมองหน้าคนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา และเติมพลังใจให้แก่กัน มองปัญหาเป็นแค่อุปสรรคที่สุดท้ายมันก็ต้องมีทางออกที่ดีถ้าเรามีสติไม่ถอดใจไปซะก่อน การมีชีวิตอยู่ของเราทุกคน สามารถเป็นกำลังใจให้แก่คนอื่นและทำประโยชน์แก่สังคมได้ อาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องเงินทอง แต่สามารถให้คำปรึกษา ให้คำสอน ช่วยด้วยแรงใจแรงกายก็ได้ เข้มแข็งและผ่านวิกฤตไปด้วยกันครับ
โฆษณา