5 พ.ค. 2021 เวลา 02:46 • ไลฟ์สไตล์
ในขณะที่คนอื่นย้ายประเทศเพื่อไปหาความศิวิไลซ์ ความร่ำรวย แต่ฉันกำลังมองหาเกาะเล็กๆ ที่จะพอทำงานหาเงินได้โดยไม่เดือดร้อน มีการศึกษาดีๆที่ๆลูกจะมีความสุข ที่ๆมีความเสมอภาค มีเสรีภาพ และความยุติธรรม
ดูเหมือนเรื่องราวไม่จบง่ายๆ กับประเด็น ย้ายประเทศกันเถอะ ช่วงนี้เราก็เข้าไปส่อง อ่าน หาความรู้ จะย้ายรึป่าวไม่รู้ แต่เป็นคนชอบศึกษา
ส่วนใหญ่เห็นเค้าอยากไปสร้างฐานะที่ดีขึ้น และอยู่ภายใต้ระบบที่ยุติธรรม เห็นคุณค่าของประชากร ส่วนตัวเคารพทุกความคิดเห็นค่ะ อ่านที่เค้าเม้นท์กันได้เห็นหลากหลายความคิด สนุกดีจัง
แต่พอมาคิดถึงตัวเอง เรากลับไปไล่หา ประเทศหรือหมู่เกาะเล็กๆ ที่สงบๆ อาชีพเราไม่เกี่ยง สามีเราซ่อมเป็นทุกอย่างมีฝีมือช่างพอสมควร ส่วนเราๆทำอาหารอร่อยนะ แถมเลี้ยงเด็กได้โดยสอนเกี่ยวกับพัฒนาการและการเรียนรู้ได้ และเราไม่เอาถุงดำคลุมหัวเด็กแน่นอน
เราไม่ได้อยากร่ำรวย แต่เราอยากอยู่ในที่ๆอากาศดีๆ ไม่ต้องหลบ PM 2.5 ไม่ต้องป่วยเพราะภูมิแพ้ทุกปีมันทรมานมากๆ อยากอยู่ที่ๆทุกคนเสมอภาคกัน ไม่เหลื่อมล้ำสูง คนมีคุณค่าเท่าๆกันไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร อยากให้ลูกมีการศึกษาดีๆรวมทั้งมีสังคมดีที่เค้าจะมีเพื่อนที่จิตใจดี น่ารัก
คำว่าบ้านเกิดสำหรับเรา คือบ้านที่มีครอบครัวที่อบอุ่น รักกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เข้าใจกัน ซึ่งไม่สำคัญว่าจะเป็นที่ไหนเลย ตายที่ไหนก็ฝังที่นั่นแหละไม่ยึดติด
โฆษณา