5 พ.ค. 2021 เวลา 04:25 • สุขภาพ
🤸 หลังจากเราได้รีวิวแต่ของกินและคาเฟ่มาพักใหญ่
😛 โพสนี้จะขอรีวิวการออกกำลังกายบ้าง...
ซึ่งรู้สึกว่าได้ผลกับตัวเอง ..
สามารถมีความสุขกับการกินได้เหมือนเดิม...
ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่กินทุกครั้งที่มีความอยากนะ 😅
📝 อยากบันทึกเอาไว้เป็นความทรงจำดีๆ ว่าครั้งหนึ่ง
เราเคยมีความพยายาม และเมื่อคนเรามีความพยายาม
ความสำเร็จ...ก็มักอยู่ไม่ไกล ช้าหน่อย 😌
แต่ระหว่างทางมันเป็นความทรงจำที่ดีมากเลยย...
🙋 สืบเนื่องจากว่า
...เรานั้นก็เป็นสายกินอยู่เป็นทุนเดิม 🌯🥙🌮🍕🍟🥨 และด้วยความที่เราไม่ค่อยมีเวลา...
ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ก็เข้าเวรที่รพ. 🏥
พอลงเวรมาก็เป็นธรรมดาเนอะ เหนื่อย ล้า... เพลีย
และแน่นอนค่ะ หิวววว
บางคนอาจจะนอน แต่สำหรับเรา..กินค่ะ 😋‼️‼️‼️
คือมันรู้สึกเหมือนได้เติมพลัง
มีแรงทำงานต่อ... บางทีพกขนมไปกินที่ทำงานช่วงพักด้วย
อาการหนักมากกก 😁🐷
จนมาวันหนึ่ง....เห็นรูปถ่ายตัวเอง (ที่คนอื่นถ่ายติดมา555)
คือรู้สึกว่า คือเธอต้องทำอะไรสักอย่างแล้วมั้ย
เรามาไกลขนาดนี้เลยหราาา ?
ทำร้ายตัวเองมากไปรึเปล่า
การกินมันเป็นความสุขก็จริง
.... แต่เมื่อเกินพอดีเมื่อไหร่ มันไม่ดีแน่นอนน
เอาจริงๆมันก็เป็นแรงบันดาลใจนะ
ทำให้เราหันมาออกกำลังกาย....แต่ก็แอบคิดนะว่า
เพิ่งเริ่มต้น อยากออกกำลังกายแบบเบาๆอ่ะ
(ตัวขี้เกียจขึ้นสมอง) 5555😁
🚩 𝗦𝘁𝗮𝗿𝘁 ▶️ จุดเริ่มต้นของการออกกำลังกาย..
ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่แผนกด้วย
🏃 สนามแรกเลยคือ การวิ่งจ้าาา
ในใจคิด มีแบบเริ่มต้น 500 ม.ก่อนม่ะ..
แต่ไม่มีจ้าาา เค้าเริ่มต้นกันที่ 5 กม. 🤭🤭
พูดง่ายๆว่า สนามแรก โดนพี่ที่แผนกพาออกวิ่ง
แต่ก็เป็นแรงบันดาลใจแรก... ในการออกกำลังกายเลยนะ.
1
ความรู้สึกหลังจากวิ่ง 5 กม. เออ เราก็ทำได้นะ
ถึงแม้หลังวิ่งไปสักพัก จะมีโอดโอยปวดกล้ามเนื้อ
ตอนทำงานมั่งก็ตามม ซึ่งก็เป็นอาการธรรมดา
ของคนที่ไม่เคยออกกำลังเลยย
แล้วมาวิ่งแบบนี้ครั้งแรก 555
✌️ พอจาก 5 กม. ก็เริ่มลงวิ่งเป็น 10 กม. 😁😌
ภาพนี้ถ่ายไว้ตอนวิ่งกับเพื่อน รวมระยะทาง 10 กม.
🏃 ซึ่งด้วยระยะทางที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวเลยย
แอบกังวลนิดหน่อยว่าจะไหวไหม...
แต่ก็นะ .... ก็เป็นอีกสนามที่ผ่านมาได้..
ซึ่งเป็นจุดหนึ่ง...ที่มีแรงบันดาลใจเพิ่มขึ้นมาอีกขั้น
ความรู้สึกหลังวิ่งทั้งสองครั้ง มันรู้สึกได้เลยว่าร่างกายเราสดชื่นขึ้น กระปรี้กระเปร่า นอนหลับได้สนิทขึ้น
คือเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนเลย
แต่สิ่งที่มาควบคู่กัน ก็คือ...ความปวด ความเมื่อยจ้าา..😁
สิ่งนี้แหละทำให้เรานอยด์มาก
เวลาทำงานก็มักจะรำคาญ...ความเมื่อยนี้ 5555
💟 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นอีกเหมือนกัน..
ในการค้นหาการออกกำลังกายที่เบาหน่อย
ไม่ต้องใช้แรงเยอะ
สามารถเผาผลาญแคลอรี่ หรือลดน้ำหนักได้
โดยไม่มีความปวดมากวนใจ... หรือปวดน้อยกว่านี้
เราก็รับได้ 😁😁😁
การออกกำลังกายที่เราค้นพบก็คือ
💃 การเล่น "...𝐘𝐎𝐆𝐀..." 💃
ซึ่งที่ชอบหนึ่งเลยก็คือ ... สามารถเล่นได้ที่บ้าน
เล่นหลังลงเวรก็ได้ ก่อนขึ้นเวรก็ดี..
เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาแบบเรา
เพราะใช้เวลาเล่นไม่นาน ก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้
และยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก
แค่มีเสื่อโยคะก็สามารถเล่นได้แล้ว ...👍👍
แต่เราจะหาท่าในการเล่นโยคะได้ที่ไหนล่ะ??..
ก็เลยมาค้นพบ Application ในมือถือ 📲
เหตุก็คือ ชอบความสะดวกอีกนั่นแหละ
และใน App. ยังมี Record การเล่นโยคะของเรา
ในแบบต่างๆอีกด้วย.. สามารถมาดูได้ตลอดเวลา
และยังตั้งแจ้งเตือนให้เรามาเล่นตามเวลาได้ด้วยนะ
1
ถ้าเราชอบโปรแกรมไหนเป็นพิเศษ..
ก็สามารถติดดาว ⭐ เป็น ᶠᵃᵛᵒᵘʳⁱᵗᵉ ไว้ได้
พอเข้า App มาก็สามารถเล่นได้ตลอดเวลา
ไม่ต้องไปหาให้เมื่อยตุ้มมม 😁
1
💃 จากจุดนี้แหละ....
ทำให้เราหันมาเล่นโยคะเป็นกิจวัตร..
อย่างน้อย 1 วัน ต้องมีเวลาเล่นโยคะประมาณ 30 นาที
เพื่อปรับร่างกาย.. 😁
เวลาไม่ได้เล่น เหมือนรู้สึกขาดอะไรไปในหนึ่งอย่าง
ในชีวิตเลย ~~
1
💟 และผลที่ได้จากการเล่นมาตลอดระยะเวลา 2 ปีก็คือ..
น้ำหนักอาจยังไม่ลดลงแบบเห็นได้ชัด
(เพราะเรายังคงขึ้นเวร บางทีเหนื่อยก็กินแบบเดิมอยู่บ้าง)
ต้องใจเย็นๆ
อย่ามุ่งเป้าผลลัพธ์มากไป จนกดดันตัวเองเข้าล่ะ
ถึงแม้น้ำหนักจะลงช้า
แต่สัดส่วน..ลดลงอย่างชัดเจน ‼️‼️
ระบบภายในดีขึ้น อาการปวดท้องประจำเดือนที่เคยมี..
หายไปเลยยยย ระบบขับถ่ายดีขึ้น
ทั้งนี้ทั้งนั้นอาหารก็สำคัญ น้ำดื่มก็สำคัญ
ควรดื่มให้ได้ 1.5 ลิตรต่อวัน นึกได้ให้ดื่มน้ำเลยทันที
1
จากผลลัพธ์นี้....
เลยอยากมาบอกเล่าประสบการณ์ 👍💛
...การออกกำลังกายของเรา..
ที่ยังมีความสุขกับการกินได้อยู่
ทุกคนสามารถไปโหลดแอพแล้วทำตามได้เลยนะ
แอพฟรีจ้าาาาาา 😍 แต่ถ้าอยากปลดล็อคท่ายากๆ
ก็ต้องเสียตังแหละ แต่เอาจริงๆ แค่ท่าที่มีให้เล่นในแอพ
ก็เพียงพอสำหรับเราแล้ววว ไม่จำเป็นต้องเสียตังเลยย
1
เล่ามาตั้งนาน
ลืมบอกก ... แอพนี้มีชื่อว่า 𝘿𝙖𝙞𝙡𝙮 𝙔𝙤𝙜𝙖 💃💃💃
มีทั้งใน Google Play และ App Store ...
1
แอพจะ Report การเล่นของเราทุกๆอย่าง .. เช่น เล่นมาได้กี่วัน เผาผลาญไปกี่แคลแล้วว รวมถึงแนะนำ session ใหม่ๆ ที่เราอยากแก้ไขจุดไหน ก็เข้าไปเล่นได้เลยย..
น้ำหนักอาจจะไม่ลดลงมาก...
แต่จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป..
แต่สัดส่วนลงชัดเจน ใส่เสื้อผ้าจะรู้สึกหุ่นดีขึ้น
จริงๆนะ ต้องลองไปเล่นดู ซึ่งจะใช้ระยะเวลานิดนึง
ต้องอดทน ‼️ ห้ามท้อเด็ดขาด...
นึกถึงภาพเราตอนผอมๆไว้✌️✌️✌️
1
อุปกรณ์ก็ไม่ได้มีมากมายเลยยย...
แค่มีเสื่อโยคะ ก็เล่นได้แล้วว
แค่อย่าเอามานอนเท่านั้นเองงง 555
ซึ่งตอนแรกที่เล่นยอมรับเลย แอบมีเคลิ้มหลับบ้างล้ะ
แต่เราจะเคลิ้มหลับบ่อยๆ ไม่ด้ายยยน้าาาา 😛
ส่วนดัมเบล...เอามาถ่ายประดับเฉยๆ 555 เพราะส่วนใหญ่ใช้แต่เสื่อโยคะ อย่างเดียวเลยย 😁😁
💟 มาถึงผู้ที่เริ่มต้นเล่น... 💃
ก็แนะนำให้กดไปที่ Beginners เลยย
จะเริ่มต้นจากยึดเหยียดง่ายๆจนครบคอร์สก่อน... (Lv.1)
ถ้ารู้สึกว่าเก่งแล้ว ก็ไประดับยากได้เลยย (Lv.2 ขึ้นไปป)
จากในรูปจะเห็นว่า มีโยคะเสริมภูมิคุ้มกันด้วย ซึ่งส่วนตัวคิดว่า เหมาะกับสถานการณ์ตอนนี้มากๆ เราไม่รู้ว่าร่างกายเราจะไปเจอเชื้อเมื่อไร มาสร้างภูมิให้ร่างกายกันก่อนดีกว่า..
💥 แต่ไม่ได้บอกว่า เล่นท่านี้ จะปลอดเชื้อนะ...
ตราบใดที่ยังไม่ปฏิบัติตามหลักปราศจากเชื้อ
ยังใช้ชีวิตด้วยความประมาท
ออกกำลังกายดีแค่ไหน... ถึงคุณไม่ติดเชื้อ
แต่คุณก็เป็นพาหะ แพร่เชื้อไปให้คนอื่นที่ไม่มีภูมิได้อีก..
💃 สุดท้ายอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนหันมาดูแลตัวเอง
หันมาออกกำลังกายบ้าง
วันนึงขอเวลาอย่างน้อย 20-30 นาที
ขยับเคลื่อนไหวร่างกาย...
🌈 ถ้ามัวแต่บอกไม่มีเวลา ⏳
ก็จะไม่ได้ทำสักที.... 😌
อันนี้พูดจากใจคนที่ทำแล้วได้ผลจริงๆนะ 💛💛
💟 ถ่ายไว้เมื่อปีที่แล้วค่าาา 💟
📝 ไว้วันออฟว่างๆ
จะมารีวิวการเล่นโยคะแบบเจาะลึกกว่านี้...
ควบคู่ไปกับรีวิวของกินอร่อยๆนะทุกคน
ฝากติดตามด้วยน้าาาา 😁😁😁
🌈 สถานการณ์ช่วงนี้..คิดซะว่าเป็นเวลาทองที่เราจะได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น มีเวลาดูแลตัวเอง
เชิญชวนทุกคนมาออกกำลังกายกันจ้า
(แบบไหนก็ได้ เอาที่เราถนัดที่สุดด ✌️✌️✌️)
1
โฆษณา