5 พ.ค. 2021 เวลา 03:58 • ปรัชญา
“ไม่มีใครที่ไม่เคยเจอมรสุมชีวิต”
ชีวิตคนเราก็เหมือนมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ การเจริญเติบโตของเราก็เหมือนกับการเดินทางไกล ในชีวิตของคนเรามักจะประสบพบเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย และในเวลานี้สิ่งเดียวที่จะทำให้เราต่อสู้กับอุปสรรคดังกล่าวได้ก็คือ ความเชื่อมั่นในตัวเอง
ใครล่ะจะไม่คาดหวังให้เส้นทางชีวิตของตนมีแต่ความราบรื่น นีคือความฝันที่ทุกคนอยากให้เกิดกับตัวเอง แต่ท้องทะเลกว้างใหญ่ไม่สามารถคาดเดาได้ โชคชะตาชีวิตขอคนเราก็ยากที่จะทำนาย เมื่อต้องประสบอุปสรรคต่างๆ ที่ไม่อาจหลีกหนีได้ ทำได้เพียงเผชิญหน้ากับมัน แต่ถ้าเรามีความเชื่อมั่นในตัวเราเองว่าเราทำได้ ต่อให้เส้นทางชีวิตของเราเต็มไปด้วยอุปสรรคปัญหา แน่นอน!! เราก็ยังสามารถยิ้มได้อย่างมั่นใจ
เครดิตภาพ Bit Core Tech
“ในโลกนี้ไม่มีอุปสรรคที่แท้จริง สิ่งที่เรียกว่าอุปสรรคนั้นก็คือ การขาดความมั่นใจในการเผชิญหน้ากับปัญหา”
คนเราเมื่อประสบกับปัญหาอุปสรรค แล้วเอาแต่โทษนั่นโทษนี่ คิดแต่จะยอมแพ้ หากเป็นเช่นนี้แล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรก็ไม่สำเร็จไปตลอดชีวิต แต่คนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง จะสามารถรับมือกับปัญหาได้ในหลากหลายสถานการณ์ เพราะพวกเขารู้จักการอดทน มุ่งมั่น ดังนั้นจึงสามารถเดินไปสู่เป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น
หากป้าหมายของคุณคือ ไปให้ถึงฝั่งมหาสมุทร ถ้าอย่างนั้นคุณก็ต้องไม่กลัวคลื่นลมที่มีอยู่ หากเป้าหมายของคุณอยู่ที่ไกล คุณก็อย่ามัวแต่หมดอาลัยตายอยาก และหากเป้าหมายของคุณอยู่งสูง คุณก็ต้องกางปีกของตัวเองออกมาเพื่อบินไปสู่เป้าหมายนั้น
โฆษณา