5 พ.ค. 2021 เวลา 04:03 • ไลฟ์สไตล์
อะไรกัน ที่เรียกว่า ประสบความสำเร็จ
สิ่งที่ ใ ค ร ๆ ก็ตามหา รวมถึงฉัน
.
วันนี้ อยู่ ๆ ก็มีคำถามนี้ขึ้นมาในหัว ว่า
" ความสำเร็จที่ฉันต้องการจริง ๆ มันคืออะไรกันแน่ "
.
การที่มีเงินล้นเหลือ หรือ
การที่เราได้ทำอะไรที่มีความสุข
.
ฉันเลยกลับมานั่งคิด พร้อมกับเขียนบทความนี้ไปด้วย
.
.
นั่นสินะ
เราอยู่ในสังคมที่ต้องแคร์สายตาคนรอบข้างเสมอ
กลัว กลัวว่าคนนู้นจะมองเราแบบไหน
ทำแบบนี้คนอื่นจะคิดยังไง
.
แต่เดี๋ยวก่อนนะ ..
3
ฉันรู้สึกว่าจะลืมคน ๆ นึง
.
.
มันคือ ตัวของฉันเองนี่ไงหล่ะ
เธอคือคนที่ถูกลืมและโดนละเลยมาตลอดใช่ไหม
4
เพราะมัวแต่แคร์คนรอบข้าง แต่ไม่เคยแคร์ตัวเองเลย
1
มาถึงตรงนี้ ฉันอยากขอให้คุณลองตัดคนรอบข้างออก
แล้ว ดิ่งคำถามมาที่ตัวเอง ว่า
" อะไรกันคือสิ่งที่คุณต้องการมันจริง ๆ
หากคุณคิดว่าการประสบความสำเร็จ
คือ การมีเงินที่ล้นเหลือ
ก็ขอให้คุณจงมุ่งมั่นทำให้จนสุดทาง
แต่..หากคุณคิดว่า
เงินไม่สามารถซื้อความสำเร็จให้กับคุณได้
ก็จงออกตามหาสิ่งนั้น
ไม่ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร มันไม่สำคัญ
หากคุณตั้งมัน แล้วเดินไปจนถึง
มันก็เท่ากับว่า คุณประสบความสำเร็จแล้ว "
คำเดียวกันที่สามารถแปลความหมายได้มากมาย
นั่นเพราะเส้นทางชีวิตของเราถูกกำหนดมาไม่เหมือนกัน
2
และฉันอยากบอกคุณว่า
" สุดท้ายแล้ว
ไม่เคยมีใครมองคุณตั้งแต่แรก
แล้ววันนี้คุณจะยังแคร์เขาอยู่ทำไม "
2
โฆษณา